Phương pháp tẩy tế bào chết cho da mụn từ thiên nhiên tại nhà

Hướng dẫn cách tẩy tế bào chết cho da mụn từ thiên nhiên

Hướng dẫn cách tẩy tế bào chết cho da mụn từ thiên nhiên

- Tẩy da chết là một trong những thói quen chăm sóc da cần thiết cho mỗi người nhất là da mụn. Nhiều người cho rằng loại da nhạy cảm này không nên thực hiện bước này bởi có thể gây kích ứng, gia tăng mức độ sưng tấy và khiến tình trạng nặng nề hơn.
 
- Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ sai lầm. Bởi tẩy tế bào chết giúp loại bỏ hết lớp sừng hóa tồn tại trên bề mặt, không chỉ thúc đẩy quá trình tái tạo mà còn giúp thông thoáng lỗ chân lông. Công đoạn làm sạch sâu này sẽ ngăn chặn môi trường cho vi khuẩn phát triển, ngừa mụn hiệu quả.
 
- Mặc dù vậy, để tẩy da chết cho da bị mụn, bạn cần chú ý rất nhiều vấn đề nhất là sản phẩm áp dụng. Để tránh trường hợp làm tổn hại đến các nốt mụn ửng đỏ, sưng tấy hay bào mòn da, bạn nên sử dụng các nguyên liệu tự nhiên lành tính và an toàn.
 
- Dưới đây là cách tẩy tế bào chết cho da mụn từ thiên nhiên được ưa chuộng nhất hiện nay, bạn có tham khảo và đưa ra sự lựa chọn phù hợp.
 

Bác sĩ chia sẻ về sản phẩm tẩy da chết thích hợp cho từng loại da mụn

 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Cách tẩy tế bào chết cho da mụn từ đường và vỏ cam
 

- Tẩy tế bào chết cho da mụn bằng đường nâu không còn gì xa lạ với chị em nhưng thêm vào chút vỏ cam thì khá là độc đáo. Trong thành phần vỏ cam có chứa rất nhiều tính kháng khuẩn, tiêu viêm, hỗ trợ làm khô cồi mụn nhanh chóng.
 
- Kết hợp với đó, đường nâu giúp loại bỏ lớp sừng hóa trên bề mặt một cách dịu nhẹ, thông thoáng lỗ chân lông. Công thức này được coi là cách tẩy tế bào chết cho da mụn từ thiên nhiên lành tính và hiệu quả nhất cho làn da.
 
Cách tẩy tế bào chết cho da mụn từ thiên nhiên bằng vỏ cam và đường
Cách tẩy tế bào chết cho da mụn từ thiên nhiên bằng vỏ cam và đường
 
>>> Bạn có thể áp dụng cách tẩy tế bào chết này như sau:
 
+ Bước 1: Trộn các nguyên liệu như sau lại với nhau: 1 thìa đường nâu + 1 thìa bột vỏ cam xay nhuyễn + 1 vài giọt ô liu sao cho tạo thành hỗn hợp sền sệt.
 
+ Bước 2: Thoa hỗn hợp này lên da mặt, kết hợp các động tác massage nhẹ nhàng trong vòng 5 phút để loại bỏ tế bào chết.
 
+ Bước 3: Rửa lại mặt bằng nước sạch và lau khô.
 
- Với cách tẩy tế bào chết từ đường nâu và vỏ cam này, bạn có thể tiến hành 1 lần/tuần mà không sợ làm tổn thương đến làn da mụn. Tuy nhiên, sau khi tẩy tế bào chết cho da mụn, đừng quên chống nắng mỗi ngày để bảo vệ làn da.
 

2. Tẩy tế bào chết cho da mụn thiên nhiên từ bột yến mạch
 

- Đây là cách tẩy tế bào chết cho da mụn từ tự nhiên đơn giản, tiết kiệm mà lại mang đến rất nhiều hiệu quả. Thành phần của bột yến mạch chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất.
 
- Chúng vừa kháng khuẩn, làm dịu các nốt mụn sưng tấy, vừa tẩy da chết mỏng, nhẹ, cho da sáng khỏe và ngăn ngừa mụn quay trở lại.

Cách tẩy tế bào chết cho da mụn từ thiên nhiên bằng bột yến mạch tại nhà
Cách tẩy tế bào chết cho da mụn từ thiên nhiên bằng bột yến mạch tại nhà
 
 
>>> Cách tẩy tế bào chết cho da mụn với bột yến mạch được tiến hành như sau:
 
+ Bước 1: Trộn 2 thìa bột yến mạch, 1 thìa mật ong và một ít nước ấm sao cho tạo thành hỗn hợp sền sệt.
 
+ Bước 2: Làm sạch da mặt, bôi hỗn hợp này lên da và massage để da chết được loại bỏ.
 
+ Bước 3: Rửa lại mặt bằng nước mát và lau khô.
 
- Hãy áp dụng 2 lần/tuần để mang đến kết quả tốt nhất. Với sự kết hợp bột yến mạch cùng mật ong và nước ấm là đã đủ để tẩy tế bào chết cho da.
 
- Nếu muốn nâng cao hiệu quả làm trắng, mờ vết thâm hay dưỡng ẩm thì có thể trộn thêm một số nguyên liệu thiên nhiên khác như: chanh, sữa tươi không đường.
 

3. Tẩy tế bào chết cho da mụn từ bột đậu xanh và nghệ tại nhà
 

- Bột đậu xanh chứa rất nhiều thành axit tự nhiên, loại bỏ tế bào chết, cho da sáng và thúc đẩy quá trình tái tạo. Tinh bột nghệ chứa nhiều hoạt chất cucurmin kháng khuẩn, trị mụn hiệu quả.
 
- Bên cạnh đó, cả hai nguyên liệu này đều chứa một lượng lớn các chất chống oxy hóa, giúp làm tươi sáng làn da xỉn màu, già nua.

Phương  pháp tẩy tế bào chết cho da mụn hiệu quả từ nghệ thiên nhiên
Phương  pháp tẩy tế bào chết cho da mụn hiệu quả từ nghệ thiên nhiên
 
>>> Bạn có thể áp dụng theo các bước sau:
 
+ Bước 1: Trộn đều tinh bột nghệ và bột đậu xanh theo tỉ lệ 1:1 cùng với chút nước ấm tạo thành hỗn hợp sền sệt.
 
+ Bước 2: Làm sạch da mặt, thoa hỗn hợp này lên da, kết hợp massage và thư giãn trong vòng 15 phút. 
 
+ Bước 3: Rửa lại mặt bằng nước để các lớp tế bào chết được làm sạch.
 
- Nếu bạn kiên trì áp dụng cách này 2 lần/tuần, không chỉ làn da được làm sạch sâu, thông thoáng và mịn màng hơn mà các vết thâm sau mụn cũng mờ hẳn, da khỏe và hồng hào.
 
- Trên đây là một vài cách tẩy tế bào chết cho da mụn từ thiên nhiên mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà. Đây là những phương pháp vô cùng tiện lợi và tiết kiệm chi phí cho chị em.
 
- Các nguyên liệu đều lành tính, giúp bảo vệ và nuôi dưỡng làn da khỏe lên, hỗ trợ tối đa quá trình điều trị mụn. Đừng quên áp dụng để sở hữu làn da mịn màng, mềm mại nhé!
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG