Viêm da tiết bã có trị được không

[Giải Đáp] Viêm da tiết bã nhờn có chữa được không

[Giải Đáp] Viêm da tiết bã nhờn có chữa được không

- Viêm da tiết bã nhờn là một căn bệnh không hiếm gặp nhất là với cơ địa của người Việt Nam. Đây là một bệnh lý dai dẳng, rất khó điều trị và gây ra cảm giác khó chịu cho người bị.
 
- Nếu bạn cũng đang mệt mỏi vì phải “đối đầu” với căn bệnh này, hãy tham khảo ngay bài viết viêm da tiết bã nhờn có chữa được không dưới đây để tìm thấy những thông tin hữu ích nhất.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Viêm da tiết bã nhờn là gì có biểu hiện ra sao?

 
- Viêm da tiết bã nhờn là bệnh mãn tính với các biểu hiện như: da sần sùi, bóng dầu trên bề mặt nhưng lại nổi các mảng màu hồng, đỏ, gây ngứa ngáy và bong tróc. Bệnh ảnh hưởng đến thẩm mỹ, gây cảm giác khó chịu. 
 
Viêm da tiết bã nhờn là gì có biểu hiện ra sao?
Viêm da tiết bã nhờn là gì có biểu hiện ra sao?
 
- Nếu bạn càng tác động lên da bằng các động tác như gãi, chà xát thì tình trạng có thể biến chứng nặng nề hơn. Viêm da tiết bã nhờn có thể gặp ở mọi đối tượng và độ tuổi.
 
- Nguyên nhân gây ra tình trạng này rất khó xác định, có thể do nhiều yếu tố ảnh hưởng như: vi khuẩn, nấm tấn công, rối loạn nội tiết, dị ứng do thay đổi thời tiết, môi trường, căng thẳng, mệt mỏi tinh thần, sinh hoạt và ăn uống không điều độ, bệnh về nhiễm trùng…
 

2. Viêm da tiết bã nhờn có chữa được không?

 
- Như đã nói ở trên, bởi vì đây là một căn bệnh mãn tính nên viêm da tiết bã nhờn không thể chữa dứt điểm. Nó có thể bùng phát lại bất cứ khi nào. Tuy nhiên, bạn có thể áp dụng các phương pháp điều trị cũng như thay đổi thói quen chăm sóc, sinh hoạt để kiểm soát các triệu chứng của bệnh.
 
- Khi có dấu hiệu bị bệnh này, hãy đến ngay các cơ sở da liễu uy tín để được bác sĩ thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Thông thường, bác sĩ sẽ kê thuốc bôi, thuốc uống để ngăn chặn và cải thiện tình trạng bệnh.
 
Viêm da tiết bã nhờn có chữa được không?
Viêm da tiết bã nhờn có chữa được không?
 
- Ngoài ra, bạn cũng cần vệ sinh da đúng cách, bảo vệ da tránh tác động của ánh nắng mặt trời cũng như các yếu tố gây bệnh khác từ môi trường. Bên cạnh đó, cần duy trì thói quen dinh dưỡng và sinh hoạt điều độ,
 
- Hạn chế thức khuya, giữ cho tinh thần luôn thư giãn, không sử dụng chất kích thích. Uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây rau xanh để tăng cường sức đề kháng của làn da và cơ thể.
 
- Đồng thời người bị bệnh viêm da tiết bã nhờn nên lưu ý bổ sung các thực phẩm dồi dào dưỡng chất thuộc vitamin nhóm B như: vitamin B3, B6, vitamin H hoặc các khoáng chất như kẽm để việc điều trị được hiệu quả hơn.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG