[Giải Đáp] Thức khuya có nổi mụn không có làm xấu da không

[Giải Đáp] Thức khuya có nổi mụn không có làm xấu da không

- Bạn có thói quen thức khuya, ngủ muộn nhưng lo sợ nó ảnh hưởng đến làn da của mình? Do đó bạn thắc mắc rằng thức khuya có nổi mụn không?
 
- Hãy tham khảo bài viết dưới đây, chuyên gia sẽ giải đáp câu hỏi này cho bạn bằng những thông tin hữu ích nhất.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 
 
 

1. Thức khuya có nổi mụn không?

 
- Theo các chuyên gia da liễu, việc thức khuya sẽ khiến tinh thần căng thẳng dẫn tới việc thì tuyến thượng thận trong cơ thể bị kích thích, tiết ra một lượng lớn cortisol so với thông thường.
 
- Cortisol lại khiến da mất nước, tiết nhiều dầu, kết hợp với vi khuẩn trên bề mặt, gây bít tắc lỗ chân lông. Từ đó, mụn có cơ hội sinh sôi và phát triển.
 
Thức khuya có nổi mụn không?
Thức khuya có nổi mụn không?
 
- Ngoài ra, việc thức khuya cũng làm gián đoạn đồng hồ sinh học. Thông thường, khoảng thời gian từ 10,11h đêm đến 5,6h sáng là thời điểm da nghỉ ngơi sau 1 ngày dài, tái tạo và khỏe hơn vào hôm sau. 
 
- Việc ngủ muộn ảnh hưởng đến quá trình này, da không được thư giãn, trở nên yếu đi, dễ bị tác động bởi các yếu tố gây hại trong môi trường. Các vấn đề về da sau đó sẽ nảy sinh, trong đó có mụn.
 
- Nói tóm lại, thức khuya cũng là một trong những nguyên nhân gây nổi mụn và khiến tình trạng mụn trầm trọng hơn.
 

2. Làm thế nào để thức khuya không nổi mụn

 
- Có một điều chắc chắn là ai đang bị mụn mà thức khuya thì mụn sẽ nặng nề hơn. Bạn nên hạn chế thức khuya. Một số phương pháp kích thích giấc ngủ tới nhanh mà bạn có thể áp dụng như: tập, yoga, nghe nhạc không lời, đọc sách, uống sữa ấm...
 
- Tuy nhiên không phải người nào cũng thay đổi được thói quen sinh hoạt của mình. 
 
- Vì vậy, bạn có thể tham khảo những mẹo dưới đây để giảm tác hại của thức khuya khiến làn da bị mụn.
 

>> Thức khuya uống nhiều nước để ngừa mụn

 
- Như đã nói ở trên, việc thức khuya sẽ khiến da khô, tiết nhiều dầu. Vì vậy, bạn nên uống nhiều nước, để cấp ẩm cho da. Ngoài ra, uống nhiều nước cũng giúp đào thải độc tố cho cơ thể, khiến da khỏe hơn.
 
Làm thế nào để thức khuya không nổi mụn
Làm thế nào để thức khuya không nổi mụn?
 

>> Vệ sinh da mặt thật sạch và đắp mặt nạ ngủ

 
- Bạn nên vệ sinh da mặt sạch để thông thoáng lỗ chân lông và giúp làn da không bị nổi mụn khi thức khuya. Ngoài ra, bạn có thể đắp mặt nạ ngủ để tăng cường dưỡng chất cho da.
 

>> Hạn chế thức ăn vặt nhiều dầu mỡ

 
- Thức khuya sẽ khiến con người dễ có cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên bạn nên ăn các loại thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất. Đừng bổ sung vào cơ thể các loại thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ, cay nóng sẽ khiến gương mặt nổi đầy mụn vào sáng hôm sau.
 
- Hy vọng với những giải đáp thức khuya có nổi mụn không trên đây, bạn sẽ biết cách chăm sóc và bảo vệ làn da của mình luôn tươi trẻ và khỏe mạnh.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG