Cách làm hết mụn ẩn trên da mặt

Phương pháp loại bỏ mụn ẩn khiến da mặt sần sùi kém sắc

Phương pháp loại bỏ mụn ẩn khiến da mặt sần sùi kém sắc

- Một làn da sần sùi vì mụn ẩn dù không gây đau hay ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại khiến gương mặt của bạn già nua và kém sắc. Vậy giải pháp nào là hiệu quả nhất để cải thiện tình trạng này.
 
- Nếu bạn cũng đang thắc mắc da mặt sần sùi nhiều mụn ẩn phải làm sao thì đừng bỏ qua những chia sẻ hữu ích từ bác sĩ da liễu trong bài viết dưới đây nhé!
 

Mụn ẩn là gì nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Da mặt sần sùi do mụn ẩn “hoành hành” 

 
- Khi bạn sờ sẽ cảm thấy bề mặt da sần sùi từng mảng nhưng khi quan sát lại không thấy bất cứ nhân mụn nào. Đó chính là biểu hiện của việc bạn bị mụn ẩn.
 
- Mụn ẩn là một trong những loại mụn thường gặp ở cơ địa của người Việt. Chúng là loại mụn không viêm, không gây sưng hay đau đớn. 
 
Da mặt sần sùi do mụn ẩn “hoành hành”
Da mặt sần sùi do mụn ẩn “hoành hành” 
 
- Nhiều người tưởng rằng mụn ẩn không có nhân. Tuy nhiên, đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm bởi nhân loại mụn này nhỏ, mọc theo cụm, nằm sâu dưới da, bám chặt vào gốc nang lông nên không nhìn thấy bằng mắt thường. 
 
- Cũng chính vì thế mà chúng khiến da mặt trở nên sần sùi, không mịn màng, kém sắc nhất là những vùng như trán, má, cằm…
 
- Mụn ẩn hình thành do sự bít tắc lỗ chân lông bởi sự tiết quá nhiều bã nhờn trên da, không làm sạch da, tẩy trang sau khi trang điểm hay do cơ địa làn da bị kích ứng với một vài thành phần của mỹ phẩm…
 
- Da mặt sần sùi nhiều mụn ẩn khiến chị em lo lắng, khó chịu. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, vì nhân mụn của chúng không hiện lên trên bề mặt da nên rất khó điều trị. Vậy da mặt sần sùi nhiều mụn ẩn phải làm sao?
 

2. Da mặt nhiều mụn ẩn phải làm sạch da

 
- Điều quan trọng nhất để trị mụn ẩn đó là phải làm sạch da, thông thoáng lỗ chân lông. Bởi loại mụn này có nhân nằm sâu bên trong nang lông.
 
- Các bước làm sạch da có thể kể đến như sau:
 
>> Tẩy trang nếu có trang điểm hoặc bôi kem chống nắng
 
- Bạn có thể dùng dầu tẩy trang hoặc nước tẩy trang để loại bỏ hết cặn trang điểm trên gương mặt. Nếu da mặt bị mụn ẩn nhiều, bạn cũng nên hạn chế trang điểm, chỉ thực hiện khi cần. 
 
Da mặt nhiều mụn ẩn phải làm sạch da
Da mặt nhiều mụn ẩn phải làm sạch da
 
>> Rửa mặt bằng sữa rửa mặt
 
- Đây là công đoạn không thể thiếu mà bạn phải thực hiện 2 lần/ngày. Hãy chọn các sản phẩm chuyên dùng cho da mụn, với thành phần chứa axit silic, và có độ pH phù hợp với làn da.
 
>> Tẩy da chết đúng định kỳ 1-2 tuần/lần sẽ giúp loại bỏ các tế bào sừng hóa ẩn sâu trong nang lông, giúp trị mụn ẩn hiệu quả.
 
- Đây cũng là bước giúp làn da thông thoáng, dễ dàng thẩm thấu dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da. Tuy nhiên, khi tẩy tế bào chết bạn nên thực hiện các thao tác nhẹ nhàng, tránh làm tổn thương da.
 

3. Da bị nhiều mụn ẩn phải đẩy nhân mụn lên

 
- Nếu bạn thắc mắc da mặt sần sùi nhiều mụn ẩn phải làm sao thì câu trả lời không thể không kể đến việc đẩy nhân mụn lên bề mặt da, để dễ dàng xử lý.
 
- Có nhiều cách để đẩy nhân mụn ẩn lên trên, trong đó 2 phương pháp phổ biến có thể kể đến như:
 
>> Xông hơi cùng tinh dầu thiên nhiên
 
- Dưới tác dụng của hơi nóng và tinh dầu thảo dược thiên nhiên như: bạc hà, oải hương, hoa cúc,... sẽ giúp làm khô nhân mụn, đẩy chúng ra khỏi gốc nang lông. Sau đó, bạn có thể lấy nhân mụn một cách đảm bảo an toàn vệ sinh, trị mụn ẩn hiệu quả.
 
-Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng cho các loại mụn ẩn không nằm quá sâu bên trong nang lông và chiếm diện tích nhỏ trên gương mặt. Bạn cũng phải kiên trì áp dụng phương pháp này thường xuyên, trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả.
 
- Một số làn da nhạy cảm có thể không chịu được sức nóng của hơi nước và dễ ửng đỏ, kích ứng.
 
Da bị nhiều mụn ẩn phải đẩy nhân mụn lên nhờ lăn kim
Da bị nhiều mụn ẩn phải đẩy nhân mụn lên nhờ lăn kim
 
>> Lăn kim đẩy mụn ẩn ra ngoài
 
- Cách hiệu quả nhất để trị mụn ẩn đó chính là lăn kim. Theo đó, phương pháp này sử dụng kim lăn siêu bén, siêu nhỏ tác động vào da, kích thích tăng sinh collagen, đẩy lớp tế bào tổn thương, cùng lớp nhân mụn ẩn lên bề mặt da, đồng thời tái tạo làn da mới khỏe và đẹp hơn.
 
- Ngoài việc đẩy nhân mụn ẩn lên trên bề mặt da, lăn kim còn giúp se khít lỗ chân lông, kiểm soát dầu nhờn để ngừa mụn tái phát. Mức độ mụn ẩn nặng hay nhẹ, nhiều hay ít cũng đều được cải thiện hiệu quả sau khi điều trị bằng lăn kim.
 

4. Da bị mụn ẩn phải điều chỉnh chế độ ăn uống - sinh hoạt

 
- Sau khi đã đẩy nhân mụn ẩn lên bề mặt, xử lý và loại bỏ chúng, bạn cũng cần duy trì một chế độ dinh dưỡng khoa học, nhiều rau xanh, trái cây, uống đủ nước để ngăn ngừa mụn quay trở lại.
 
Da bị mụn ẩn phải điều chỉnh chế độ ăn uống - sinh hoạt
Da bị mụn ẩn phải điều chỉnh chế độ ăn uống - sinh hoạt
 
- Ngoài ra, bạn cũng không nên thức khuya, hút thuốc lá, căng thẳng quá mức - bởi đây cũng là yếu tố khiến nguy cơ mụn ẩn tái phát tăng cao. 
 
- Trên đây là một vài thông tin bổ ích nếu bạn thắc mắc da mặt sần sùi nhiều mụn ẩn phải làm sao. Để được điều trị mụn ẩn tốt nhất, đảm bảo an toàn, chuẩn y khoa, hãy liên lạc ngày cho bác sĩ da liễu tại Dr. Huệ.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG