Quy trình skincare hàng ngày cho da bị mụn ẩn đúng nhất

Các bước chăm sóc da đúng nhất dành cho da bị mụn ẩn

Các bước chăm sóc da đúng nhất dành cho da bị mụn ẩn

- Mụn ẩn là một trong những loại mụn dai dẳng nhất, khiến chị em “khó chịu” không biết phải làm thế nào để loại bỏ chúng ra khỏi làn da. Tuy nhiên, dù bạn có áp dụng biết bao cách đặc trị nào nhưng lại không biết cách chăm sóc da đúng nhất thì loại mụn này vẫn cứ “ngự trị” mãi trên bề mặt. 
 
- Hãy tham khảo các bước skincare cho da mụn ẩn “chuẩn không cần chỉnh” dưới đây để hỗ trợ quét sạch chúng, sở hữu làn da mịn màng, mềm mại nhé!
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Làm sạch làn da đang bị mụn ẩn

 
- Công đoạn làm sạch da không thể thiếu trong quy trình chăm sóc hàng ngày cho bất cứ loại da nào, không riêng gì mụn ẩn. Nếu bạn có trang điểm hoặc tẩy tế bào chết thì đừng quên tẩy trang. Sau đó hãy rửa lại với sữa rửa mặt chuyên dụng phù hợp với loại da.
 
Các bước chăm sóc da bị mụn ẩn không thể thiếu làm sạch da
Các bước chăm sóc da bị mụn ẩn không thể thiếu làm sạch da
 
- Kế tiếp bạn có thể tẩy tế bào chết, thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn ẩn tái phát. Tuy nhiên nên nhớ thực hiện công đoạn này 1-2 tuần/lần.
 

2. Xông hơi thông thoáng lỗ chân lông

 
- Xông hơi với nước nóng nấu cùng trà xanh, lá bạc hà hoặc pha với tinh dầu... để thư giãn và thải độc tốt khoảng vài phút, 2 lần/tuần. Đây là bước giúp đẩy nhân mụn ẩn lên bề mặt và dễ dàng bong ra khỏi bề mặt da.
 

3. Bôi nước hoa hồng làm sạch sâu da bị mụn ẩn

 
- Dùng bông tẩy trang thấm nước hoa hồng và lau nhẹ nhàng trên bề mặt da một lần nữa để làm sạch da chuyên sâu và cân bằng độ pH. 
 

4. Đắp mặt nạ chăm sóc da mụn ẩn

 
- Các loại mặt nạ đất sét rất tốt cho quá trình điều trị mụn ẩn. Chúng giúp thải độc cho da, đẩy nhân mụn ẩn lên và giúp da khỏe hơn.
 

5. Bôi serum đặc trị da bị mụn ẩn 

 
- Bạn có thể sử dụng các loại serum để điều trị các nốt mụn ẩn đã trồi lên bề mặt da. Đồng thời kháng khuẩn, ngăn ngừa mụn tái phát tốt nhất.
 

6. Bôi kem dưỡng ẩm cho da bị mụn ẩn

 
Đừng bỏ qua bước dưỡng ẩm trong quy trình skincare da bị mụn ẩn
Đừng bỏ qua bước dưỡng ẩm trong quy trình skincare da bị mụn ẩn
 
- Nhiều người cho rằng việc bôi kem dưỡng ẩm sẽ khiến tình trạng mụn ẩn nặng nề hơn. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ sai lầm. Bởi việc da bị thiếu ẩm, có thể gây khô da, kích thích tuyến dầu tiết ra lượng bã nhờn lớn, làm bít tắc lỗ chân lông. Chính điều này mới khiến làn da bị mụn ẩn “lâm nguy”.
 
- Vì vậy bạn đừng bỏ qua bước dưỡng ẩm cho da. Tuy nhiên, nên chọn những sản phẩm có thành phần phù hợp với da mụn, kết cấu gel, thẩm thấu nhanh, cho da thông thoáng.
 

7. Bôi kem chống nắng cho da bị mụn ẩn

 
- Bước cuối cùng nhưng không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da bị mụn ẩn đó chính là bôi kem chống nắng để bảo vệ làn da trước ảnh hưởng từ tia cực tím.
 
- Với những chia sẻ trên đây, hy vọng bạn đã biết thêm về các bước skincare cho da mụn ẩn chuẩn nhất. Áp dụng ngay để chăm sóc và bảo vệ làn da hiệu quả.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG