Tiêm filler có biến chứng gì không

[HOT] Vì sao tiêm Filler lại bị biến chứng và những hậu quả của việc tiêm Filler

[HOT] Vì sao tiêm Filler lại bị biến chứng và những hậu quả của việc tiêm Filler

- Tiêm Filler được xem là phương pháp làm đẹp phổ biên hiện nay không chỉ giúp trẻ hóa da mà con giúp nâng mũi, làm đầy môi, căng má…
 
- Tuy nhiên, việc tiêm filler vẫn còn nhiều hạn chế, thậm chí việc biến chứng khi tiêm filler vẫn xảy ra thường xuyên.
 
- Vậy đâu là nguyên nhân và phải làm cách nào để ngăn chặn và khắc phục hậu quả của việc biến chứng khi tiêm Filler? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này.
 

1. Filler là gì? Tại sao phải tiêm filler?
 

Tiêm filler là gì?
Tiêm filler là gì?
 
- Filler được biết đến là một chất làm đầy, tồn tại tự nhiên và an toàn trong cơ thể người. Những người chưa về vẻ ngoài của mình, hoặc chị em phụ nữ lão hóa da muốn dùng filler để làm đẹp tạm thời, làm đầy những vùng cơ thể hóp, sụt, nhão nhoẹt, muốn nó được đầy đặn, căng bóng.
 
- Tiêm filler được ứng dụng trong việc tạo hình khuôn mặt, thay đổi tướng số như làm căng mọng môi, nâng má, làm nhọn cằm, nâng mũi và làm đầy những nếp nhăn ở độ tuổi lão hóa. Ngoài ra, chúng còn được dùng để nâng ngực hay mông. 
 

2. Nguyên nhân và những biến chứng thường thấy khi tiêm filler 
 

- Sở dĩ tiêm filler trở nên phổ biến bởi chúng được thực hiện nhanh chóng chỉ trong vài chục phút đồng hồ và mang lại hiệu quả tức thì. 
 
- Filler cũng đã được các chuyên gia thẩm mỹ trên toàn thế giới công nhận về sự an toàn, cho phép được sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều trường hợp bị biến chứng sau khi tiêm filler.
 
- Nguyên nhân chủ yếu gây ra biến chứng khi tiêm filler đó chính là việc sử dụng filler giả, không có nguồn gốc, trôi nổi trên thị trường rất nhiều.
 
- Nguyên nhân này là do nhu cầu làm đẹp giá rẻ mà nhanh chóng của nhiều người hoặc do lựa chọn phải cơ sở làm đẹp không uy tín, người không có chuyên môn thực hiện. 
 
Vì sao tiêm filler bị biến chứng?
Vì sao tiêm filler bị biến chứng?
 

2.1 Một số biến chứng và hậu quả có thể gặp phải khi tiêm Filler không đúng
 

- Nhiễm trùng: khi quá trình tiêm filler không được đảm bảo vệ sinh, tình trạng nhiễm trùng kèm theo sưng phù, mưng mủ có thể xảy ra. Ngoài ra, bạn cũng bị nhiễm trùng nếu cơ thể không phù hợp với filler, kích ứng.  
 
- Đóng cục (Vón cục): trường hợp đóng cục hay vón cục trên vùng tiêm vừa mất thẩm mỹ, vừa đau nhức khó chịu và lâu dài còn trở nên nhiễm trùng, thường do sử dụng filler giả và người tiến hành filler tiêm không đúng kỹ thuật.
 
- Hoại tử: đây là trường hợp cơ thể không tương thích do sử dụng filler không chất lượng, dẫn đến đào thải và có thể gây ra hoại tử vùng tiêm filler.
 
- Mù mắt: biến chứng này thường do người tiêm filler không có chuyên môn, dẫn đến viêc tiêm không đúng kỹ thuật, tiêm trúng vào mạch máu sẽ dẫn đến mù mắt, đặc biệt là khi tiêm những vùng mũi, má, làm đầy thái dương,…
 
- Các biến chứng khác: còn rất nhiều dạng biến chứng khác xảy ra mà ta không thể lường trước được, do tiêm filler chèn lên mạch máu, tiêm quá liều hay lạm dụng filler, sẽ gây ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.
 

Bác sĩ Dr. Huệ chia sẻ kiến thức để tránh biến chứng và hậu quả của việc tiêm Filler không đúng trên HTV7
 

2.2 Lưu ý khi tiêm filler sao cho an toàn

 
- Hậu quả của biến chứng rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sắc đẹp, sức khỏe ngay cả đến tín mạng của con người. Chính vì thế khi tiêm filler bạn cần lưu ý những điều sau đây:
 
- Không phải loại filler nào cũng an toàn. Chỉ có một số thương hiệu filler được cấp phép lưu hành, mới đảm bảo an toàn được cho chúng ta khi tiêm vào cơ thể. 
 
- Sáng suốt khi lựa chọn cơ sở thẩm có bác sỹ, chuyên gia được đào tạo bài bản, máy móc hiện đại để được tư vấn tiêm filler phù hợp và an toàn nhất.
 
- Chỉ nên đồng ý tiêm filler khi filler chưa được khui hộp và còn tem bảo hành, cả giấy tờ chứng nhận chính hãng.
 
- Không nên lạm dụng quá nhiều trong việc tiêm filler.
 

Bác sĩ Nguyễn Thị Khánh Huệ chia sẻ về các nguyên nhân dẫn đến biến chứng tiêm Filler

 
- Cần chú ý chế độ ăn uống hợp lý, chăm sóc cơ thể, tránh làm ảnh hưởng đến vùng tiêm khi chưa lành.
 
- Filler là một phương pháp làm đẹp nhanh chóng, hiệu quả và an toàn khi tiêm đúng kỹ thuật, đánh giá đúng tình trạng cơ thể và liều lượng thích hợp.
 
- Quan trọng nhất phải là sử dụng loại filler chất lượng, tuyệt đối không dùng hàng giả hay hàng trôi nổi không có nguồn gốc xuất xứ. Chỉ có thế bạn mới đẹp hơn mỗi ngày cùng filler.
 
- Xem ngay tại đây các dịch vụ tiêm HA Filler trẻ hóa làn da tốt nhất an toàn nhất được các Bác sĩ thực hiện tại Dr. Huệ Clinic & Spa.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG