Tìm hiểu khái niệm và tác dụng của bộ ba AHA BHA PHA trong trị mụn

Tìm hiểu khái niệm và tác dụng của bộ ba AHA BHA PHA trong trị mụn

- Bộ ba AHA BHA PHA đang là một trong những thành phần chăm sóc da rất được quan tâm ở thời điểm hiện nay. 
 
Vậy liệu bạn đã biết AHA, BHA, PHA là gì và tác dụng trị mụn ẩn, đẩy mụn cũng như cải thiện các vấn đề da sần, da thâm mụn có tốt đúng như “lời đồn” hay không.
 
- Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây cùng theo dõi nhé!
 
Bộ ba AHA BHA PHA là gì?
Bộ ba AHA BHA PHA là gì?
 

1. BHA là gì và tác dụng trị mụn của BHA

 
- BHA chắc chắn sẽ là một trong những nguyên liệu vô cùng quen thuộc, đặc biệt là đối với những bạn thường xuyên tìm hiểu các kiến thức về nguyên liệu chăm sóc da thì chắc hẳn chúng ta đã không còn xa lạ với BHA khi nó đã đang ngày càng được ứng rộng rãi.
 
- Để trả lời cho câu hỏi “BHA là gì” thì BHA chính là cụm từ viết tắt của tên gọi β-Hydroxy Acids, là một dạng axit tự nhiên có gốc dầu thường được chiết xuất trong các nguyên liệu vỏ cây liễu thiên nhiên.
 
- Các dạng axit BHA thường được dùng trong nguyên liệu của các sản phẩm chăm sóc da đó là Salicylic acid và Citric acid. 
 
- Chính vì vậy có một lưu ý vô cùng quan trọng khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc và làm đẹp da có chứa nguồn gốc axit tự nhiên BHA, chúng ta cần chú ý chống nắng bảo vệ da thật kỹ lưỡng.
 
- Bởi lẽ cơ chế hoạt động của BHA là khá mạnh và nó có thể vô tình làm cho làn da của chúng ta trở nên mẫn cảm và dễ bị kích ứng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
 
BHA là gì và có công dụng trị mụn ra sao?
BHA là gì và có công dụng trị mụn ra sao?
 
>> Tác dụng trị mụn của BHA:
 
- Khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa BHA, chúng ta có thể dễ dàng quan sát thấy tốc độ thẩm thấu qua bề mặt da của gốc axit tự nhiên này là vô cùng nhanh chóng.
 
- BHA sẽ tác động lên da ngay lập tức và phát huy hiệu quả làm sạch, loại bỏ những bụi bẩn và bã nhờn trên da đồng thời góp phần ổn định hoạt động kiểm soát dầu nhờn trên da vô cùng ấn tượng.
 
- Bên cạnh đó, BHA còn có tác dụng kháng viêm, và đem đến hiệu quả điều trị mụn khá tốt. Ngoài ra, sử dụng BHA với nồng độ và tần suất hợp lý sẽ cải thiện các vấn đề thường gặp trên da như da không đều màu, da bị thâm mụn, kém đàn hồi,...
 

2. AHA là gì và AHA có tác dụng đẩy mụn không?

 
- Đối với những bạn chưa biết nhiều thông tin về AHA là gì thì AHA là tên gọi viết tắt của cụm từ Alpha Hydroxy Acids. Nó thuộc các nhóm axit có nguồn gốc tự nhiên từ các loại động thực vật vô cùng quen thuộc như trong trái cây, các nhóm thực phẩm có nguồn gốc từ sữa, đường,...
 
- Với nhiều công dụng giúp trị mụn cũng như cải thiện các vấn đề trên da thường gặp phải chính vì thế AHA chính là loại nguyên liệu đang rất được ưa chuộng và thường xuyên xuất hiện trong bảng thành phần các sản phẩm chăm sóc da hiện nay.
 
- Và khi quan sát thành phần của một số các sản phẩm chăm sóc da chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp các loại AHA được ứng dụng vô cùng phổ biến có thể liệt kê ở đây như: Citric acid, Glycolic acid, cùng Hydroxycaproic acid, Lactic acid, Malic acid và Tartaric acid,...
 
- Khi đã tìm hiểu được khái niệm AHA là gì thì tiếp theo chúng ta cần nắm rõ về cơ chế hoạt động cũng như tác dụng của loại nguyên liệu AHA thường được ứng dụng trong các sản phẩm chăm sóc và làm đẹp da ra sao.
 
AHA là gì, công dụng của AHA trong trị mụn
AHA là gì, công dụng của AHA trong trị mụn
 
>> Tác dụng của AHA trong trị mụn
 
- Một trong những công dụng nổi bật nhất của nguyên liệu AHA mà chúng ta phải đặc biệt nhắc đến đó chính là khả năng loại bỏ những bụi bẩn, bã nhờn tồn tại sâu bên trong lỗ chân lông, từ lẽ đó mà nó thường được ứng dụng trong các sản phẩm đẩy trị mụn vô cùng hiệu quả.
 
- Cơ chế hoạt động của AHA đóng vai trò như một chiếc máy hút, có thể hút loại bỏ những lớp da sần cứng đầu hiện diện trên bề mặt da, đây chính tác nhân chính làm cho làn da của chúng ta thường gặp phải tình trạng da kém mịn màng, không đều màu và rất dễ bị nổi mụn.
 
- Và chính nhờ tác động tẩy tế bào chết của AHA mà những vấn đề da sần, da xỉn màu cũng  được cải thiện đáng kể.
 
- Sử dụng AHA đúng cách với tần suất khoa học hợp lý sẽ giúp giải quyết vấn đề bít tắc lỗ chân lông trên da, hỗ trợ phát huy hiệu quả của các bước chăm sóc nuôi dưỡng và tái tạo da sau đó một cách tốt nhất.
 
- Bên cạnh đó, đối với những trường hợp bạn đọc đang gặp phải các vấn đề da nám, tàn nhang hay thâm sạm do tổn thương mụn trước đó để lại chúng ta đều có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng AHA, bởi lẽ hoạt chất AHA sẽ góp phần ức chế quá trình tổng hợp các sắc tố melanin trên da, từ đó cải thiện thâm sạm và sần da nhanh chóng hiệu quả.
 
- Với những công dụng vượt trội, nên không ngạc nhiên vì sao AHA lại được ứng dụng rất nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da, đặc biệt là những dòng trị mụn hiện nay. Sử dụng hợp lý loại nguyên liệu gốc axit tự nhiên này sẽ thúc đẩy quá trình phục hồi và tái tạo da, điều trị mụn ẩn trên da vô cùng ấn tượng.
 

3. PHA là gì và tác dụng của PHA

 
- Vậy còn PHA là gì và PHA đem đến những tác dụng gì trong điều trị tình trạng da bị nổi mụn?
 
- PHA chính là cụm từ viết tắt thường được dùng để hiển thị cho hợp chất Polyhydroxy Acid, đây là dạng acid có nguồn gốc khá tương đồng với cả AHA và BHA thế nhưng nó lại có cơ chế hoạt động lành tính hơn hẳn.
 
- Một trong những công dụng lớn nhất mà nguyên liệu PHA này đem đến đó là khả năng cải thiện các tình trạng da thâm sạm, ức chế quá trình hình thành các sắc tố trên da.
 
PHA là chất gì và có công dụng ra sao?
PHA là chất gì và có công dụng ra sao?
 
- Từ đó đem đến cho chúng ta một làn da trắng sáng rạng rỡ và các vấn đề da không đều màu, kém mịn màng đều được cải thiện đáng kể.
 
- Ngoài ra, PHA còn là một loại nguyên liệu được rất nhiều các bác sĩ da liễu khuyên dùng trong quá trình điều trị mụn bởi khả năng dịu nhẹ, lành tính nhưng vẫn đem đến hiệu quả điều trị da mụn khá ấn tượng.
 

4. AHA BHA PHA thường có trong các sản phẩm nào?

 
- Bộ ba AHA BHA PHA với những công dụng tuyệt vời trong trị mụn và góp phần cải thiện các vấn đề trên da thường gặp phải, chính vì vậy chúng thường được ứng dụng khá phổ biến rộng rãi trong các dòng sản phẩm chăm sóc da hiện nay.
 
- Một số sản phẩm chăm sóc da thường chứa AHA, BHA và PHA:
 
+ Sữa rửa mặt
 
+ Toner 
 
+ Mặt nạ
 
+ Kem dưỡng da
 
+ Tẩy tế bào chết
 

5. Một số điều cần lưu ý khi sử dụng AHA BHA PHA

 
- Mặc dù có tác dụng điều trị mụn và hỗ trợ phục hồi tái tạo da khá tốt nhưng chung quy lại bản chất của AHA BHA PHA vẫn có nguồn gốc axit, chính vì vậy chúng ta cần lưu ý một số điều trong quá trình sử dụng để đảm bảo an toàn, không gây ra các tình trạng kích ứng da trong quá trình sử dụng. 
 
- Có nhiều bạn vẫn đang băn khoăn không biết có nên dùng BHA AHA PHA hay sử dụng AHA và BHA cùng lúc có được không thì điều quan trọng đầu tiên đó là chúng ta cần nắm được cơ chế hoạt động của bộ ba nói trên. 
 
- Một số lưu ý khi sử dụng AHA BHA PHA:
 
+ Tuyệt đối không tự ý sử dụng AHA BHA PHA với nồng độ cao, hành động sử dụng bừa bãi các dạng axit gốc tự nhiên cũng tiềm ẩn những nguy cơ gây tổn thương da nghiêm trọng.
 
+ Có nên dùng BHA AHA PHA hay không phụ thuộc rất nhiều vào các tình trạng da mà bạn đang gặp phải. 
 
+ AHA BHA và PHA sẽ có tác dụng hỗ trợ trị mụn rất tốt, thế nhưng đối với những vấn đề mụn tổn thương nghiêm trọng chúng ta cần tham khảo ý kiến bác sĩ để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho da.
 
+ Luôn chú trọng sử dụng kem chống nắng thường xuyên để bảo vệ da.
 
+ Tăng cường bổ sung nuôi dưỡng và tái tạo da bằng các dòng sản phẩm nuôi dưỡng cấp ẩm để cải thiện các vấn đề trên da nhanh chóng và hiệu quả.
 
- Hy vọng với bài viết trên đây sẽ giúp cung cấp những thông tin hữu ích và giúp bạn đọc có thể lựa chọn được các nguyên liệu chăm sóc da an toàn và phù hợp nhất nhé!
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG