Các loại thực phẩm thức ăn tốt cho da mụn

Những thực phẩm thức ăn tốt cho da mụn trị mụn trị sẹo hiệu quả

Những thực phẩm thức ăn tốt cho da mụn trị mụn trị sẹo hiệu quả

- Bạn không may bị thương hay mụn và lo lắng chúng sẽ để lại sẹo lồi, lõm hay thâm trên da? Đừng lo, hãy tham khảo những thực phẩm thức ăn tốt cho da bị mụn bị sẹo dưới đây để làm liền vết thương cực nhanh mà không để lại bất cứ dấu vết nào cả nhé!
 
- Rất nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, chế độ ăn uống, thực phẩm đóng vai trò không nhỏ trong việc phục hồi các vết thương, mà không để sẹo hay thâm trên da.
 
- Việc bổ sung những thực phẩm thức ăn tốt cho da mụn và sẹo dưới đây để làm lành vết thương một cách an toàn sẽ giúp bạn không còn phải đau đầu tìm cách trị sẹo sau mụn nữa.
 

1. Nguồn thực phẩm đồ ăn giàu chất đạm trị mụn trị sẹo hiệu quả

 

- Nếu bạn muốn vết thương mau lành và không để lại sẹo thì đừng quên các loại thực phẩm giàu đạm.
 
Thực phẩm đồ ăn giàu chất đạm tốt cho da mụn và da sẹo

Thực phẩm đồ ăn giàu chất đạm tốt cho da mụn và da sẹo

 
- Bởi thành phần đạm trong các loại thực phẩm đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình tái tạo các tế bào mới thông qua việc tổng hợp mô sợi dưới da. Từ đó, vết thương lành lại một cách nhanh chóng, hạn chế sẹo hình thành. 
 
- Những thực phẩm giàu chất đạm mà bạn có thể bổ sung vào bữa ăn hàng ngày có thể kể đến như: sữa đậu nành, thịt lợn, gan, tàu hũ… Nếu bạn muốn hạn chế sẹo sau mình thì đừng quên những thực phẩm giàu đạm này nhé!
 

2. Bổ sung thật nhiều các thực phẩm giàu chất sắt sẽ tốt cho da mụn da sẹo

 
- Với thành phần gồm protein, oxy, sắt được coi là chất giúp làm lành vết thương một cách nhanh chóng. Sắt có khả năng mang bạch cầu, đại thực bào – những thành phần có trong máu đến các vùng bị thương và vá lành vết thương hữu hiệu.
 
- Các thành phần này còn giúp cơ thể dọn dẹp các chất thải, xác tế bào chết để tái tạo tế bào mới nhanh chóng, giúp vết thương chóng lành, không để lại sẹo.
 
Thực phẩm đô ăn giàu chất sắt rất tốt cho da bị mụn bị sẹo

Thực phẩm đô ăn giàu chất sắt rất tốt cho da bị mụn bị sẹo

 
- Để trả lời cho câu hỏi ăn gì để không bị mụn, ăn gì không nổi mụn thì chế độ thức ăn nhiều sắt là câu trả lời tốt nhất. Hãy bổ sung thật nhiều những thực phẩm giàu chất sắt như: hạt bí xanh và bí đỏ, huyết lợn, dứa, gan, trứng… 
 

3. Kẽm và selen làm lành vùng da bị sẹo lồi lõm do mụn nhanh chóng

 
- Nếu nói đến việc ăn gì cho chóng lành vết thương thì không thể bỏ qua hạt vừng, đậu trắng, súp lơ xanh, hạt bí đỏ, ngũ cốc… Bởi đây là những nguồn thực phẩm giàu kẽm tuyệt vời.
 
- Kẽm là chất có thể mang đến khả năng tổng hợp các loại enzyme đảm nhận hỗ trợ quá trình làm lành vết thương cho cơ thể.
 
- Đặc biệt chất này còn giúp tái tạo, sản sinh ra collagen phù hợp để phục hồi những thương tổn trên da một cách an toàn.
 
Những thực phẩm chứa Kẽm và Selen làm lành vết thương nhanh chóng

Những thực phẩm chứa Kẽm và Selen làm lành sẹo lồi lõm do mụn nhanh chóng

 
- Ngoài ra, kẽm còn có nhiều trong các loại hải sản (nghêu, sò, ốc, hào, …), gan lợn, sữa, lòng đỏ trứng, cá… Selen không chỉ giúp làm lành vết thương mà còn diệt khuẩn, đảm bảo vết thương không mưng mủ, nhiễm trùng.
 
- Chất này có nhiều trong cá, hải sản và trứng, hoặc có một lượng trung bình ở thịt gia cầm, đậu hạt.
 

4. Thường xuyên bổ sung chế độ thực phẩm đồ ăn giàu vitamin sẽ tốt cho da mụn sẹo

 
- Một trong những loại thực phẩm mau lành vết thương không thể không nói đến vitamin C.
 
- Đây được xem là thành phần quan trọng quyết định tới quá trình sản sinh mô sợi collagen giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng chống lại hiện tượng nhiễm trùng có thể xảy ra khi vết thương xuất hiện. Vitamin C còn giúp sáng da chống thâm mạnh mẽ.
 
- Vì vậy, bạn hãy thường xuyên bổ sung vitamin C bằng cách ăn nhiều các loại rau quả tươi như ớt chuông, khoai tây, bưởi, chanh, cam quít, bắp cải, dâu tây, bông cải xanh…
 
Đồ ăn chứa nhiều Vitamin cực kỳ tốt cho da mụn da sẹo

Đồ ăn chứa nhiều Vitamin cực kỳ tốt cho da mụn da sẹo thâm

 
- Viatmin A giúp tăng tốc quá trình phân hoá của lớp biểu bì nhằm phủ kín vết thương cho phù hợp với tiến độ sinh trưởng của lớp dưới da, hạn chế sẹo lồi, lõm. Bạn có thể bổ sung vitamin A qua các thực phẩm như: cà rốt, ớt đỏ, xoài, bí đỏ,…
 
- Còn các nhóm vitamin B, E có trong các thực phẩm như: bơ, hạt điều, quả óc chó,… chứa hàm lượng chất oxy hóa cao, có vai trò quan trọng trong việc tạo mô mới và làm vết thương mau lành.
 

5. Bị sẹo bị mụn nên kiêng ăn gì, không nên ăn những thực phẩm nào?

 
- Ngoài việc bổ sung các thực phẩm làm lành vết thương do sẹo và mụn nhanh chóng, bạn cũng nên chú ý tránh những thực phẩm dưới đây để giảm bớt tình trạng sẹo lồi, lõm hay thâm.
 
- Không nên ăn những thực phẩm như đồ nếp, rau muống, đồ cay nóng, dầu mỡ, thức ăn đặc,… có thể kích thích làm tăng quá trình tạo mủ viêm, khiến vết thương tồi tệ hơn, hoặc gây ra sẹo lồi.
 
- Những thức ăn cua, rau đay, ốc mang tính hàn có thể ức chế sự ngưng tụ lắm, khiến cho vết thương lâu lành, đồng thời gây ra sẹo cho nên những đồ ăn này bạn phải kiêng không nên ăn. 
 
- Bạn cũng nên thay đổi thói quen sinh hoạt tránh dùng các thực phẩm kích thích như cà phê, rượu, thuốc lá,…
 
Bị mụn bị sẹo nên kiêng và không ăn những đồ ăn ở trên

Bị mụn bị sẹo nên kiêng và không ăn những đồ ăn ở trên

 
- Bởi vì những chất này khiến da mất nước, hao hụt khoáng chất, vitamin, khiến da yếu đi, rối loạn nước và chất điện giải, khiến cơ thể không thể tái tạo tế bào một cách mạnh mẽ để làm lành vết thương.
 
- Các thực phẩm gây ra sắc tố đen cũng là nguyên nhân khiến vết thương ăn sâu và khó lành hơn, do đó bạn cũng nên tránh các thức ăn này.
 
- Trên đây là những thực phẩm mau lành vết thương mà bạn nên bổ sung trong chế độ dinh dưỡng của mình để tránh để lại sẹo, thâm, rỗ sau khi mụn.
 
- Đồng thời bạn cũng biết thêm một số thông tin hữu ích về một số thực phẩm không nên dùng khi bị thương. Chúc bạn thành công để sở hữu một làn da mịn màng không còn bóng dáng của sẹo.
 
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG