Triệt lông không đúng nơi uy tín có ảnh hưởng và nguy hiểm thế nào

Những tác hại của triệt lông khi không thực hiện ở những nơi uy tín

Những tác hại của triệt lông khi không thực hiện ở những nơi uy tín

- Triệt lông được coi là phương pháp hiệu quả nhất để loại bỏ hoàn toàn đám lông trên cơ thể. Sở dĩ triệt lông được rất nhiều chị em ưa chuộng là bởi vì chúng sở hữu rất nhiều ưu điểm so với các phương pháp thông thường như nhổ, lột tẩy, waxing. Có thể kể đến những điểm nổi bật là không gây đau đớn, không gặp tình trạng lông mọc ngược, hiệu quả kéo dài, làm mờ vết thâm, khử mùi hôi,...
 
- Tuy nhiên, triệt lông vẫn có thể mang đến những rủi ro nếu không tiến hành đúng cách. Bạn nên tham khảo những tác hại của triệt lông khi không thực hiện ở những nơi uy tín dưới đây để phòng tránh.
 
- Triệt lông vĩnh viễn là công nghệ ứng dụng tia laser chiếu các bước sóng xuyên qua da, đến tận gốc nang lông. Tác dụng của tia laser sẽ làm yếu các gốc lông, khiến chúng nhỏ và mờ đi, rồi rụng ra khỏi làn da.
 
- Vì sử dụng công nghệ cao nên phương pháp này đòi hỏi kỹ thuật chính xác, người tiến hành có chuyên môn kinh nghiệm và dùng máy móc hiện đại. Đó chính là lý do, khi bạn không thực hiện ở những nơi uy tín, không đảm bảo những yêu cầu trên thì tác hại của triệt lông là hoàn toàn có thể xảy ra.
 

1. Tác hại của triệt lông tại nơi thiếu uy tín: sẽ Gây hại cho mắt 

 
- Như bạn cũng biết rằng, triệt lông dùng laser chiếu vào da. Khi áp dụng với vùng da trên khuôn mặt, có thể gây ảnh hưởng đến mắt. Nhất là khi bạn tiến hành ở địa chỉ kém chất lượng, thao tác không đúng vị trí, điều chỉnh bước sóng không hợp lý và thiếu đồ bảo hộ thì trường hợp mắt bị tổn thương là hoàn toàn có.
 
Những nguy hiểm khi triệt lông sai cách
Những nguy hiểm khi triệt lông sai cách
 
- Vì vậy, khi tiến hành triệt lông vùng mặt, hãy đảm bảo các người thực hiện và người điều trị đều phải đeo kính bảo hộ để bảo vệ cho đôi mắt của mình nhé.
 

2. Hậu quả của triệt lông tại spa kém chất lượng - Gây nhiễm khuẩn

 
- Nếu sử dụng tia laser đúng cách, triệt lông còn có thể mang đến những công dụng như diệt khuẩn, khử mùi hôi và ngăn tình trạng lông mọc ngược. Tuy nhiên, nếu bước sóng quá mạnh lại gây thương tổn các nang lông, tạo vết thương. Nếu bạn để vùng da này tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, khói bụi, mồ hôi,... thì có thể gây nguy cơ nhiễm khuẩn. 
 
- Tác hại dễ dàng nhận thấy là căn bệnh viêm nang lông, nổi mụn nhọt sưng đau, khó chịu. Ngoài ra, bạn cũng không nên bôi bất cứ loại kem gì lên vùng da vừa mới triệt lông xong mà chưa có sự tự vấn của bác sĩ. Bởi thành phần của các chất kem này có thể khiến tình trạng nhiễm khuẩn của nang lông nặng nề hơn.
 

3. Rủi ro khi triệt lông tại địa chỉ thiếu uy tín - Bỏng da

 
- Hiện tượng bỏng nhẹ sau khi triệt lông là điều dễ thấy nhất là đối với các trường hợp cơ địa da sáng màu, mỏng và hơi nhạy cảm. Tuy nhiên, hiện tượng này chỉ khiến da hơi đỏ và rát nhẹ. Chúng sẽ kết thúc trong vòng 1 vài giờ sau khi triệt lông. 
 
- Bạn chỉ cần chăm sóc và bảo vệ da cẩn thận là làn da lại trở về với trạng thái bình thường, không bị tổn thương hay ảnh hưởng gì cả.
 
Hậu quả khó lường khi triệt lông không đúng nơi uy tín
Hậu quả khó lường khi triệt lông không đúng nơi uy tín
 
- Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là tình trạng bỏng và phồng rộp da nặng do sử dụng máy laser không đúng cách. Cụ thể hơn là cách điều chỉnh bước sóng và mức nhiệt không phù hợp hoặc dùng máy móc kém chất lượng, cũ kỹ. 
 
- Lúc này, triệt lông có thể gây tổn thương trên diện lớn, tạo nên các mảng bỏng, phồng rộp gây đau đớn, khó chịu cho làn da. Hậu quả của chúng cũng khó lường bởi các mảng này có thể bị vỡ, nhiễm khuẩn và để lại sẹo vĩnh viễn.
 

4. Tác hại của triệt lông không uy tín - Để lại sẹo

 
- Đây có thể coi là tác hại ít gặp nhưng lại nặng nề nhất của triệt lông vĩnh viễn bằng laser. Tác hại này chỉ xảy ra khi bạn tiến hành phương pháp tại các spa, thẩm mỹ viện kém uy tín, không có bác sĩ, người có chuyên môn và lành nghề thực hiện.
 
- Bởi nếu người tiến hành không có thao tác chuẩn xác, không đúng cường độ thì hoàn toàn có thể gây tổn thương trong quá trình thực hiện thủ thuật, để lại những vết sẹo lõm, ảnh hưởng đến thẩm mỹ của làn da.
Ngoài ra, nếu thực hiện tại địa chỉ không uy tín, không có bác sĩ tư vấn, hướng dẫn cách chăm sóc da sau liệu trình. Thì nguy cơ để lại sẹo cũng là điều có thể xảy ra.
 
Những nguy hiểm không tốt khi triệt lông không có bác sĩ thực hiện
Những nguy hiểm không tốt khi triệt lông không có bác sĩ thực hiện
 
- Đặc biệt là khi làn da đang bị mỏng, yếu, bị tác động từ ánh nắng mặt trời, bị môi trường xung quanh tấn công thì rất dễ bị cháy, sạm, nhiễm trùng.
 
- Với những tác hại của triệt lông khi không thực hiện ở những nơi uy tín trên đây, hy vọng là bạn có thể tiếp thu thêm những kiến thức hữu ích. Để từ đó, trước khi thực hiện liệu trình này, hãy biết cách lựa chọn địa chỉ: có bác sĩ, sử dụng máy móc công nghệ hiện đại và đảm bảo độ uy tín.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG