Bôi dầu ô liu trị mụn như thế nào tốt nhất

Bật mí các mẹo trị mụn bằng dầu oliu tốt nhất tại nhà

Bật mí các mẹo trị mụn bằng dầu oliu tốt nhất tại nhà

- Chắc hẳn nhiều người không còn xa lạ gì với dầu ô liu. Chị em thường sử dụng chúng để bổ sung độ ẩm và chống lão hóa cho da. Thế nhưng dầu ô liu cũng là nguyên liệu trị mụn cực kỳ hiệu quả đấy.
 
- Nếu bạn chưa biết về công dụng này hãy tham khảo bài viết sau đây. Chúng tôi đem đến những thông tin hữu ích về cách trị mụn bằng dầu ô liu tại nhà. Đừng bỏ lỡ nhé!
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Dầu ô liu trị mụn có hiệu quả không?

 
- Dầu ô liu từng được coi là nguyên liệu bổ sung độ ẩm cho làn da rất tốt. Thế nhưng, chúng cũng chứa các thành phần dưỡng chất giúp trị mụn, làm mờ vết thâm sau mụn mà bạn chưa khám phá đó.
 
- Chỉ cần áp dụng đúng cách, bạn cũng có thể sở hữu một làn da mịn màng, không còn những nốt mụn lốm đốm “xấu xí” nữa. Một số công dụng của dầu ô liu có thể kể đến như sau:
 
+ Dầu ô liu chứa rất nhiều khoáng chất, nhất là lượng polyphenol giúp ngăn chặn các gốc oxy hóa, kiểm soát dầu nhờn, ngăn ngừa mụn phát triển. Đồng thời chúng cũng cấp ẩm, tăng cường sức đề kháng cho làn da.
 
Dầu ô liu trị mụn có hiệu quả không?
Dầu ô liu trị mụn có hiệu quả không?
 
+ Dầu ô liu giúp tạo nên một lớp màng kháng khuẩn, bảo vệ làn da trước tác động của môi trường bên ngoài, giúp vi khuẩn không có cơ hội xâm nhập vào nốt mụn.
 
+ Dầu ô liu còn mang đặc tính chống viêm, làm dịu da nên khi bôi lên các nốt mụn có thể giảm đỏ, sưng tấy. Nguyên liệu này cũng giúp ngăn ngừa sự sinh sôi và phát triển của các loại mụn trên da.
 
+ Đặc biệt dầu ô liu giúp tái tạo làm lành vết thương nhanh chóng và làm mờ thâm sau mụn hiệu quả.
 
- Cách trị mụn bằng dầu ô liu vừa hiệu quả, tiết kiệm và có thể thực hiện ngay tại nhà.
 

2. Trị mụn bằng dầu ô liu và mật ong

 
- Mật ong là nguyên liệu giàu chất kháng khuẩn rất tốt, kết hợp với dầu ô liu sẽ tạo thành công thức trị mụn cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra cả 2 nguyên liệu này cũng dưỡng ẩm làm sáng da, mờ thâm sau mụn khá tốt.
 
- Bạn có thể tham khảo cách trị mụn bằng dầu ô liu và mật ong tại nhà như sau:
 
+ Bước 1: Trộn dầu ô liu và mật ong lại với nhau theo tỉ lệ 3:2.
 
+ Bước 2: Làm sạch da mặt, bôi hỗn hợp này lên da, kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất được thẩm thấu sâu bên trong da.
 
+ Bước 3: Giữ yên trong vòng 20 phút và rửa lại bằng nước sạch.
 
- Sau khi kiên trì bôi hỗn hợp này lên da 2 lần/tuần, bạn sẽ cảm nhận được làn da trở nên mịn màng, các nốt mụn dần biến mất, vết thâm mờ đi và da sáng lên trông thấy.
 
Trị mụn bằng dầu ô liu và mật ong hoặc chanh tươi
Trị mụn bằng dầu ô liu và mật ong hoặc chanh tươi

3. Trị mụn bằng dầu ô liu tại nhà cùng chanh tươi

 
- Nước cốt chanh tươi thực sự là nguyên liệu trị mụn quen thuộc của chị em. Nguyên liệu này chứa tính sát khuẩn cao, đồng thời còn giúp tẩy tế bào chết, loại sạch bụi bẩn. Ô liu và chanh tươi sẽ khiến nốt mụn nhanh chóng gom cồi, bong ra khỏi bề mặt da mà không để lại thâm hay sẹo.
 
- Công thức trị mụn bằng dầu ô liu và chanh tươi như sau:
 
+ Bước 1: Trộn 1 thìa dầu ô liu cùng nước cốt ½ quả chanh tươi.
 
+ Bước 2: Làm sạch da bôi hỗn hợp này lên vùng da bị mụn và giữ yên trong vòng 15 phút.
 
+ Bước 3: Rửa lại da mặt bằng nước mát.
 
- Bạn có thể áp dụng cách trị mụn bằng dầu ô liu và chanh tươi 2 lần/ tuần. Tuy nhiên cần chống nắng kĩ khi đắp mặt nạ này lên da nhé!
 

4. Trị mụn bằng dầu ô liu và baking soda

 
- Một cách khá đơn giản nữa để loại bỏ các nốt mụn cám, mụn đầu đen trên gương mặt của bạn. Đó chính là kết hợp cùng với baking soda. Loại bột này giúp làm sạch da nhanh chóng, lấy đi hết cặn bã và bụi bẩn ẩn dấu bên trong lỗ chân lông. 
 
- Chúng cũng có công dụng tẩy tế bào chết cực kỳ hiệu quả. Thêm vào đó là một lượng lớn dầu ô liu kháng khuẩn, cung cấp độ ẩm, se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn quay trở lại.
 
- Công thức này được tiến hành đơn giản như sau:
 
+ Bước 1: Trộn đều dầu ô liu và bột baking soda theo tỉ lệ 2:1 tạo thành hỗn hợp sền sệt.
 
+ Bước 2: Làm sạch da mặt, bôi hỗn hợp này lên vùng da bị mụn và giữ yên trong vòng 15 phút.
 
Trị mụn bằng dầu ô liu và baking soda
Trị mụn bằng dầu ô liu và baking soda
 
+ Bước 3: Rửa lại với nước sạch và lau khô bằng khăn mềm.
 
- Ngay sau khi áp dụng cách trị mụn bằng dầu ô liu này bạn sẽ thấy lớp mụn cám, đầu đen trên má, mũi được loại bỏ. Lỗ chân lông được thông thoáng và da trở nên mịn màng hơn.
 
- Hãy áp dụng cách này 2 lần/tuần để duy trì hiệu quả trị mụn dài lâu nhé!
 
- Trên đây là một vài cách trị mụn bằng dầu ô liu hiệu quả tại nhà để bạn tham khảo. Tuy nhiên các phương pháp này chỉ nên áp dụng với các tình trạng mụn nhỏ, ít trên da mặt.
 
- Nếu bạn thuộc trường hợp mụn nặng nề, mụn mủ, mụn bọc sưng viêm nhiều thì hãy liên hệ ngay để được bác sĩ tại Dr. Huệ Clinic & Spa tư vấn cách điều trị phù hợp.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG