Máy rửa mặt có tác dụng gì - có nên sử dụng máy rửa mặt hàng ngày

Máy rửa mặt có tác dụng gì - có nên sử dụng máy rửa mặt hàng ngày

- Một trong những sản phẩm được ưa chuộng hiện nay trong quá trình chăm sóc da đó chính là máy rửa mặt. Vậy máy rửa mặt có tác dụng gì, có nên sử dụng nó hàng ngày hay không?
 
- Tham khảo bài viết sau để tìm được câu trả lời chi tiết nhất.
 

1. Máy rửa mặt có tác dụng gì?

 
- Gần đây, rất nhiều chị em hào hứng với trào lưu sử dụng máy rửa mặt. Vậy sản phẩm này là gì, có công dụng ra sao và có tốt cho làn da hay không?
 
- Thông thường, chị em thường sử dụng cách truyền thống là lấy sữa rửa mặt ra tay, bôi lên mặt kết hợp với các động tác massage. Cách này khá đơn giản. Tuy nhiên được cho biết là không làm sạch được hết bụi bẩn, bã nhờn và cặn trang điểm trong lỗ chân lông.
 
- Đó là lý do máy rửa mặt ra đời với khả năng làm sạch sâu làn da. Đồng thời chúng cũng giúp thao tác vệ sinh da mặt trở nên đơn giản và tiện lợi hơn.
 
>> Máy rửa mặt là gì?
 
- Máy rửa mặt là một dụng cụ chăm sóc da với thiết kế gồm 2 phần là đầu cọ và thân máy. Bên trong thân máy có chứa pin sạc để giúp máy có thể hoạt động. 
 
- Thông thường, tùy theo mỗi thương hiệu, thì đầu cọ và thân máy có kiểu dáng khác nhau như: đầu cọ dạng chổi lông mềm hay gai silicon, thân máy tròn hay dài.
 
- Cơ chế làm sạch của máy rửa mặt thường sử dụng sóng âm hoặc chế độ rung. Thông qua các tác động này trên da, bụi bẩn, cặn bã trang điểm hoặc bã nhờn bên trong lỗ chân lông được đào thải ra ngoài. Từ đó, làn da trở nên thông thoáng và sạch sẽ hơn.
 
- Ngoài ra, dụng cụ này còn được tích hợp thêm nhiều công dụng khác để thỏa mãn sở thích chăm sóc da mặt hàng ngày của chị em.
 
Công dụng của máy rửa mặt là gì?
Công dụng của máy rửa mặt là gì?
 
>> Công dụng của máy rửa mặt
 
- Một số công dụng chi tiết của máy rửa mặt có thể kể đến như:
 
+ Làm sạch sâu làn da
 
- Đây là công dụng chính và không thể bàn cãi của dụng cụ này, giúp da thông thoáng và ngăn ngừa mụn xuất hiện.
 
+ Tẩy tế bào chết trên da
 
- Một số máy rửa mặt được trang bị thêm công dụng đó chính là tẩy da chết, bong tróc lớp sừng hóa trên bề mặt. Từ đó, làn da láng mịn và nhanh chóng tái tạo hơn.
 
+ Tăng cường hấp thu dưỡng chất
 
- Dụng cụ này còn được trang bị thêm tính năng giúp đẩy tinh chất vào sâu bên trong da, hiệu quả hơn rất nhiều so với hình thức bôi thông thường. 
 
- Vì vậy, nhiều chị em bôi serum lên da và bật chế độ đẩy dưỡng chất, sau đó dùng máy rửa mặt massage khoảng vài phút là xong. Bạn sẽ dễ dàng có được một làn da khỏe và láng mịn.
 
+ Giúp massage thư giãn cho da mặt
 
- Với chế độ rung mà các máy rửa mặt mang lại, khi massage trên da sẽ đem đến cảm giác thư giãn, giảm mệt mỏi, lưu thông tuần hoàn máu, cho da khỏe và tươi trẻ hơn.
 
- Trên đây là một vài công dụng của máy rửa mặt. Để tìm hiểu sau hơn về thiết bị này, bạn có thể tham khảo mục tiếp theo về tần suất sử dụng máy rửa mặt.
 

2. Có nên sử dụng máy rửa mặt hàng ngày hay không?

 
- Máy rửa mặt là một dụng cụ cần thiết và rất hiệu quả trong việc làm sạch và chăm sóc da. Nếu bạn hỏi có nên sử dụng máy rửa mặt không thì câu trả lời là có. 
 
- Vậy còn tần suất sử dụng máy rửa mặt bao nhiêu lần 1 ngày? có nên sử dụng hàng ngày hay không?
 
- Điều này còn phụ thuộc vào cơ địa và tình trạng da của bạn. Mỗi loại da có tần suất sử dụng máy rửa mặt cũng như cách dùng dụng cụ này khác nhau.
 
Máy rửa mặt có nên sử dụng hàng ngày hay không?
Máy rửa mặt có nên sử dụng hàng ngày hay không?
 
>> Đối với làn da thường hoặc da dầu
 
- Đây là 2 làn da thích hợp để dùng máy rửa mặt nhất. Dụng cụ này sẽ “quét” sạch bụi bẩn, bã nhờn trên da. Vì vậy bạn có thể sử dụng máy rửa mặt hàng ngày.
 
>> Đối với làn da khô
 
- Da khô dễ kích ứng và nhanh chóng lão hóa nhất là khi mất đi độ ẩm. Đối với làn da này, hãy tham khảo tần suất sử dụng máy rửa mặt 1-2 lần/tuần thay vì dùng hàng ngày. 
 
- Bên cạnh đó, bạn có thể dùng dụng cụ này ở bước đưa tinh chất cấp ẩm vào bên trong da, giúp chăm sóc da toàn diện hơn.
 
>> Đối với làn da bị mụn
 
- Rất nhiều người cho rằng da mụn thì không nên dùng máy rửa mặt. Bởi sợ làm tổn thương đến các nốt mụn sưng tấy, ửng đỏ. 
 
- Thế nhưng, việc làm sạch da chuyên sâu bằng dụng cụ này lại có thể giúp da ngừa mụn hiệu quả đó. 
 
- Bạn vẫn có thể dùng máy rửa mặt cho da mụn mỗi ngày nhưng hãy chọn độ rung nhẹ nhàng, đầu cọ mềm mại để tránh gây trầy xước nốt mụn. Nếu sử dụng khoảng vài tuần mà thấy tình trạng mụn không giảm đi và còn nặng nề hơn thì nên ngưng lại.
 
- Lưu ý là hãy vệ sinh đầu cọ thật sạch sau mỗi lần sử dụng để vi khuẩn không có khả năng tấn công nốt mụn. 
 
>> Đối với da nhạy cảm
 
- Da nhạy cảm rất “khó chiều” và dễ bị kích ứng. Nếu dùng máy rửa mặt thì bạn chỉ nên áp dụng tần suất 1-2 lần/tuần. Đồng thời chọn sản phẩm có đầu máy nhẹ nhàng, để không gây tổn thương da.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG