Chích mụn lễ nhân mụn là gì có gây đau có bị sẹo không

Lễ mụn chích mụn là gì có đau đớn hay để lại sẹo xấu không?

Lễ mụn chích mụn là gì có đau đớn hay để lại sẹo xấu không?

- Khái niệm lễ mụn có thể khá xa lạ với rất nhiều chị em. Vì vậy vẫn còn đó những thắc mắc lễ mụn là gì lễ mụn có đau không để lại sẹo hay không?
 
- Hãy cùng giải đáp vấn đề này bằng những chia sẻ bổ ích của chuyên gia da liễu dưới đây.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

Tri mụn chuẩn Y khoa 12 bước chỉ #95K + Quà Tặng hấp dẫn
 

1. Lễ mụn là gì?

 
- Như chúng ta đã biết, vòng đời của mụn trên da trải qua các giai đoạn như: hình thành nhân mụn dưới da, nhân mụn phát triển, nhân mụn khô đi và rớt khỏi bề mặt da, da tái tạo và lành lại.
 
- Nếu nhân mụn không được loại bỏ toàn bộ khỏi bề mặt da thì mụn không được điều trị triệt để, dễ dàng tái phát, đồng thời cũng khiến lỗ chân lông giãn nở, da sần sùi, kém thẩm mỹ.
 
Lễ mụn là gì?
Lễ mụn là gì?
 
- Tuy nhiên, nhiều loại mụn phức tạp có nhân nằm sâu bên trong da thì phải chịu tác động bên ngoài mới có thể lấy hết được. Vì vậy, nhiều người lựa chọn lễ mụn tại các spa để trị mụn triệt để. Vậy lễ mụn là gì?
 
- Lễ mụn là phương pháp sử dụng tay hoặc dụng cụ chuyên dụng tác động vào vùng da xung quanh nốt mụn để đẩy nhân mụn ra ngoài.
 
- Phương pháp này để sử dụng khá phổ biến trong các spa, cơ sở da liễu hỗ trợ cho quá trình điều trị mụn. Bạn cũng có thể áp dụng phương pháp này tại nhà nhưng phải đảm bảo đúng quy trình và điều kiện an toàn vệ sinh.
 
- Ngoài ra, không phải loại mụn nào cũng có thể lấy nhân mụn được nên tốt nhất hãy tìm đến bác sĩ da liễu để được thăm khám và tư vấn. 
 

2. Lễ mụn có đau không?

 
- Nhiều chị em có mong muốn đi lễ mụn nhưng lại thắc mắc rằng lễ mụn có đau không. Như các bạn đã biết, lễ mụn chỉ nên áp dụng với các loại nhân mụn cám, đầu đen đã chín muồi nên khi tác động sẽ không thấy đau.
 
- Với những loại mụn có nhân quá sâu thì sẽ có cảm giác nhói nhẹ và nhanh nên bạn không cần quá lo lắng.
 
- Ngoài ra, khi đi lễ mụn tại các cơ sở uy tín, da mặt sẽ được tẩy tế bào chết, xông hơi, hút nhờn để lỗ chân lông giãn nở khiến quá trình thực hiện dễ dàng hơn. Bạn có thể an tâm bởi lễ mụn không quá đau đớn như bạn nghĩ.
 
Lễ mụn có đau không?
Lễ mụn có đau không?
 

3. Lễ mụn có để lại sẹo không?

 
- Lễ mụn là thao tác loại bỏ nhân mụn đã chín muồi nhưng không thể rớt ra khỏi bề mặt da một cách tự nhiên. Nó cũng giúp thông thoáng lỗ chân lông và khiến làn da dễ dàng tái tạo và lành lại sau khi bị mụn. Vì vậy, nếu lễ mụn đúng cách thì sẽ không để lại sẹo. 
 
- Tuy nhiên, bạn cần lưu ý nếu lễ mụn bọc, mụn sưng đỏ, có mủ và đau đớn thì sẽ dễ nhiễm trùng, lây lan và để lại sẹo thâm. Tốt nhất là bạn chỉ đi lễ mụn khi tình trạng mụn không sưng viêm nặng nề hoặc phải đến bác sĩ thăm khám xử lý nốt mụn, loại bỏ ổ vi khuẩn trước khi lấy nhân mụn.
 
- Bên cạnh đó, để lễ mụn không để lại sẹo, bạn cần chú ý đến quy trình thực hiện phải đảm bảo an toàn vệ sinh. Hãy chú ý đến các bước diệt khuẩn trước và sau khi lễ mụn.
 
- Người thực hiện phải đeo khẩu trang, găng tay y tế còn mới và chỉ dùng 1 lần duy nhất. Dụng cụ lễ mụn phải được sát trùng bằng dung dịch y tế trước khi tác động vào da.
 
- Bên cạnh đó, da bắt buộc phải sát khuẩn bằng ánh sáng sinh học hoặc dung dịch y tế trước khi lễ mụn. Trong quá trình lễ mụn, người thực hiện cần tác động nhẹ nhàng, không gây ra các vết trầy xước hay tổn thương vùng da xung quanh để tránh để lại sẹo thâm, sẹo rỗ.
 
- Sau khi lễ mụn, da cần được trải qua bước diệt khuẩn một lần nữa. Có thể đắp mặt nạ hoặc bôi nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông, tái tạo và làm lành da nhanh hơn.
 
- Bạn sẽ gặp tình trạng da hơi bầm hoặc sưng ở nốt mụn nhưng nếu lễ mụn đúng cách dấu vết này sẽ biến mất trong vòng 1-2 ngày. 
 
Lễ mụn có để lại sẹo không?
Lễ mụn có để lại sẹo không?
 
- Một trong những điều quan trọng nhất sau khi lễ mụn để không bị sẹo đó chính là hãy chống nắng thật kỹ cho da. Bạn nên hạn chế đi ra ngoài khi trời nắng.
 
- Nếu có việc hãy bôi kem chống nắng với kết cấu nhẹ, dịu, không gây bít tắc và che chắn cẩn thận để bảo vệ làn da tốt nhất.
 
- Lễ mụn là một trong những công đoạn cần thiết trong quá trình điều trị mụn, mang lại hiệu quả tối ưu, giúp loại bỏ mụn triệt để. Vì vậy, bạn đừng nên bỏ qua phương pháp này.
 
- Tuy nhiên, để lễ mụn không đau, không để lại sẹo hãy lựa chọn cơ sở uy tín nơi có bác sĩ da liễu thăm khám, quy trình tiến hành đảm bảo vệ sinh, dụng cụ và thiết bị hiện đại, chất lượng.
 
- Nếu bạn có nhu cầu lễ mụn tại một cơ sở da liễu uy tín, hãy liên hệ ngay cho Dr. Huệ Clinic & Spa - địa chỉ được hàng ngàn chị em lựa chọn khi có ý định lấy nhân mụn, trị mụn.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG