[Giải đáp] Sau sinh bao lâu thì hết mụn, có được nặn mụn không

[Giải đáp] Sau sinh bao lâu thì hết mụn, có được nặn mụn không

[Giải đáp] Sau sinh bao lâu thì hết mụn, có được nặn mụn không

- Sau khi sinh bao lâu thì hết mụn, có được nặn mụn không, phải làm sao để hết mụn là câu hỏi của rất nhiều chị em. Bởi giai đoạn này phụ nữ thường rất nhạy cảm về ngoại hình của mình.
 
- Những nốt mụn xấu xí có thể khiến chị em buồn phiền, lo lắng dẫn đến tự ti trầm cảm. Hãy cùng đi tìm lời giải đáp cho vấn đề này để chị em lấy lại được làn da mịn màng, sạch mụn và tự tin, yêu đời hơn nhé.
 
>>>> Xem thêm:
 
 
 
 

Bác sĩ Nguyễn Thị Khánh Huệ chia sẻ kiến thức trị mụn an toàn cho bà bầu
 

1. Sau khi sinh bao lâu thì hết mụn?
 

- Như chúng ta đã biết, nguyên nhân gây ra mụn là do sự tăng tiết bã nhờn khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn, kết hợp với vi khuẩn P. acnes và bụi bẩn, lâu ngày hình thành nên mụn.
 
- Có rất nhiều nguyên nhân gây nên sự gia tăng bã nhờn trong cơ thể trong đó có sự thay đổi nội tiết tố.
 
- Bên cạnh đó, phụ nữ trong giai đoạn mang thai và sau sinh đều có sự thay đổi nội tiết tố hoóc môn đáng kể. Chính vì thế chị em thường có nguy cơ cao bị mụn. 
 
- Theo lý thuyết một thời gian sau sinh, phụ nữ sẽ ổn định nội tiết tố và hết mụn, làn da của chị em sẽ trở lại bình thường, tùy theo cơ địa của mỗi người trung bình thì tầm 6 tháng đến 12 tháng.
 
- Nhưng thực tế thì khác hẳn, trong thời gian chờ đến lúc nội tiết tố của chị em ổn định thì da mặt hoặc các bộ phận khác của cơ thể đã bị ảnh hưởng rất nhiều, rất khó hết mụn hoặc hết nám.
 
Nguyên nhân phụ nữ nổi mụn sau sinh

Nguyên nhân phụ nữ nổi mụn sau sinh

 
- Bởi thời gian sinh hoạt bị đảo lộn hoàn toàn, thức khuya dậy sớm theo giờ giấc của em bé để chăm sóc tốt hơn, ăn uống không điều độ..... Chờ đến lúc nội tiết tố ổn định thì da đã rất xấu rồi.
 
- Vì thế để bạn có làn da nhanh chóng đẹp trở lại thì cần phải có thời gian chăm sóc da và nghỉ nghơi hợp lý, có thể nhờ người thân chia sẻ bớt gánh nặng chăm sóc em bé.
 
- Khi bị mụn bạn phải có biện pháp chữa trị đúng cách và kịp thời để tránh tình trạng mụn tồi tệ và để lại những vết sẹo vĩnh viễn.
 
- Đặc biệt, sau sinh bạn không được nặn mụn không hợp vệ sinh tại nhà vì điều này có thể khiến mụn lây lan khắp gương mặt.  
 

2. Giải pháp điều trị da mặt nổi mụn sau sinh hiệu quả
 

- Vì các mẹ sau sinh thường cho con bú cho nên việc sử dụng thuốc uống, mỹ phẩm trị mụn phải tuyệt đối cấm. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể điều trị mụn sau sinh hiệu quả bằng các nguyên liệu thiên nhiên vừa hiệu quả vừa an toàn cho sức khỏe và bé dưới đây.
 

2.1 Trị mụn sau sinh bằng nghệ và sữa chua

 
- Đây là 2 nguyên liệu trị mụn và sẹo sau mụn hiệu quả, lành tính, không ảnh hưởng gì đến việc cho con bú.
 
- Các nguyên liệu bạn cần phải chuẩn bị gồm: 2 thìa tinh bột nghệ và 1 thìa sữa chua.
 
Trị mụn sau sinh bằng nghệ và sữa chua
Trị mụn sau sinh bằng nghệ và sữa chua
 
- Cách làm khá đơn giản như sau:
 
+ Trộn đều nguyên liệu tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
 
+ Thoa 1 lớp mỏng lên da giữ trong vòng 15-20 phút.
 
+ Rửa sạch mặt bằng nước ấm, bôi kem dưỡng để giữ ẩm cho da.
 

2.2 Chăm sóc da mụn sau sinh bằng đường/muối biển

 
- Đường/muối biển kết hợp với nước cốt chanh là cách trị mụn sau sinh tuyệt vời vừa làm sáng da một cách tự nhiên vừa an toàn cho làn da.
 
Chăm sóc da mụn tốt hơn sau sinh bằng đường và muối
Chăm sóc da mụn tốt hơn sau sinh bằng đường và muối
 
- Cách làm được tiến hành theo các bước như sau:
 
+ Trộn hỗn hợp 2 thìa nước cốt chanh, 2 thìa đường hoặc muối biển.
 
+ Đánh nhuyễn rồi thoa lên mặt và giữ trong 8-10 phút.
 
+ Rửa sạch với nước ấm, rồi rửa nhanh bằng nước lạnh.
 
- Trên đây là câu trả lời cho vấn đề sau sinh bao lâu thì hết mụn và những phương pháp trị mụn đơn giản, hiệu quả cho các mẹ áp dụng. Chúc các mẹ thành công. 
 
* Lưu ý nếu tình trạng da của các mẹ quá xấu hoặc có biểu hiện không tốt thì nên được sự tư vấn của Bác sĩ trước khi điều trị sẽ là an toàn nhất.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG