Giải Đáp Đánh kem nền trước hay kem che khuyết điểm trước

Giải Đáp Đánh kem nền trước hay kem che khuyết điểm trước

- Với những bạn mới tập tành skincare thì chắc hẳn sẽ có những thắc mắc về thứ tự các bước trang điểm. Trong đó, thắc mắc lớn nhiều nhất phải kể đến đánh kem nền trước hay kem che khuyết điểm trước. Hãy cùng giải đáp bằng bài viết sau đây nhé.
 
- Nếu bạn thắc mắc đánh kem nền trước hay kem che khuyết điểm trước thì cả 2 cách này đều được. Mỗi thứ tự mang đến một hiệu quả khác nhau, và quyết định theo cách nào còn phụ thuộc vào tình trạng da cũng như nhu cầu của bạn.
 

1. Đánh​ kem nền trước kem che khuyết điểm

 
- Thứ tự đánh kem nền trước rồi mới tới kem che khuyết điểm được coi là cách make up phổ biến được sử dụng thường xuyên hiện nay.
 
Đánh​ kem nền trước kem che khuyết điểm
Đánh​ kem nền trước kem che khuyết điểm
 
- Ưu điểm của thứ tự này là giúp da thông thoáng, dễ thở hơn. Bởi khi đánh kem nền trước, nó sẽ giúp che một số khuyết điểm nhẹ nhàng trên da. Sau đó, bạn có thể dùng một lượng vừa phải kem che khuyết điểm để “giấu” đi những khuyết điểm đậm hơn. Từ đó, hạn chế tình trạng bí da, phù hợp với da dầu, dễ nổi mụn.
 
- Tuy nhiên, nhược điểm của nó là không thể che hết được những khuyết điểm đậm như quầng thâm mắt hay những vết mụn thâm hằn sâu dưới da. Sau khi áp dụng thứ tự trang điểm này thì những khuyết điểm này vẫn thấy mờ mờ trên bề mặt da.
 

2. Đánh kem che khuyết điểm trước kem nền

 
- Nếu bạn chọn việc đánh kem che khuyết điểm trước kem nền thì sẽ có ưu điểm là độ che phủ cao. Bạn có thể sử dụng kem che khuyết điểm để “giấu đi” những vết thâm mụn, quầng thâm mắt, mụn sưng tấy,... Sau đó bạn đánh một lớp nền lên để giúp màu da đồng đều và mịn màng hơn.
 
- Vì vậy, nếu làn da của bạn quá nhiều khuyết điểm thì có thể tham khảo thứ tự đánh kem che khuyết điểm trước rồi mới tới kem nền nhé.
 
- Tuy nhiên, thứ tự trang điểm này lại khiến làn da bị bí có thể dẫn tới bít tắc lỗ chân lông và gây nổi mụn. Do đó, với da đang bị mụn, nhạy cảm thì không nên áp dụng theo tứ thứ tự này.
 
- Lưu ý rằng khi chọn kem che khuyết điểm cho da thì nên chọn tone màu tối hơn tone da một chút để tăng cường hiệu ứng che phủ. Còn kem nền nên chọn màu cùng tone da để lớp make up được tự nhiên.
 
Đánh kem che khuyết điểm trước kem nền
Đánh kem che khuyết điểm trước kem nền
 

3. Dùng kem che khuyết điểm trước hay sau phấ​n nước

 
- Ngoài kem nền, hiện nay có rất nhiều chị em sử dụng phấn nước (cushion) để giúp lớp nền mịn, mỏng và tự nhiên. Thành phần của phấn nước cũng giúp cấp ẩm, nên với những ai không có quá nhiều khuyết điểm và không cần phải che phủ trong thời gian quá dài thì thường chọn sản phẩm tiện dụng này. Vậy khi sử dụng phấn nước nên bôi trước kem che khuyết điểm hay sau?
 
- Câu trả lời là bạn nên dùng phấn nước để che một số sắc tố nhạt màu, làm sáng da tạo lớp nền mịn màng. Sau đó, hãy dùng kem che khuyết điểm trước để che đi các vết đậm màu trên da, giúp lớp nền make up của bạn thêm hoàn hảo hơn.
 
- Cuối cùng bạn dùng phấn phủ để apply một lớp ngoài cùng để lớp nền mịn, đều màu và không bị xuống tone nhé.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG