Có nên đi lễ mụn - đi lấy nhân mụn có tốt không

Đi lấy nhân mụn lễ mụn có hiệu quả không có nên hay không?

Đi lấy nhân mụn lễ mụn có hiệu quả không có nên hay không?

- Nếu bạn đang băn khoăn về vấn đề đi chích mụn, lễ mụn có hiệu quả không, tốt không có nên thực hiện hay không thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé! Bác sĩ da liễu sẽ chia sẻ những kiến thức bổ ích về vấn đề này để giải đáp thắc mắc cho bạn.
 
- Da bị mụn thường rất nhạy cảm. Dù chỉ một tác động nhỏ thôi cũng khiến mụn tổn thương và lây lan nhiều hơn. Đặc biệt, khi chăm sóc da mụn bạn cần tránh tiếp xúc tay chân hay tự ý nặn mụn bởi có thể sẽ gây ra tình trạng mụn nặng nề hơn.
 
- Vậy phải làm sao để trị mụn, có nên tự để cho mụn hết hay đi lễ mụn, lấy hết nhân mụn ra có tốt không?
 

Tri mụn chuẩn Y khoa 12 bước chỉ #95K + Quà Tặng hấp dẫn
 

1. Lễ mụn có hiệu quả không?

 
- Rất nhiều chị em có mong muốn lựa chọn phương pháp lễ mụn để loại bỏ hết nhân mụn, làm lành vết thương, điều trị mụn hiệu quả. Nhưng vẫn còn đó những thắc mắc liệu lễ mụn có tốt không?
 
- Bởi có những trường hợp đi chích mụn, lễ mụn về không chỉ không hết mụn mà còn nặng nề hơn, mụn lây lan khắp gương mặt, da bị thâm, sẹo rỗ, lỗ chân lông to,...
 
- Để giải đáp thắc mắc này, bác sĩ da liễu cho biết: việc lễ mụn là một công đoạn quan trọng trong quá trình điều trị mụn. Nó giúp loại bỏ cồi mụn đã chín muồi bên trong da, thông thoáng lỗ chân lông, trị triệt để mụn.
 
- Nếu bạn thắc mắc lễ mụn có sao không thì câu trả lời là hoàn toàn không sao nếu được thực hiện đúng cách.
 
Lễ mụn có thực sự hiệu quả?
Lễ mụn có thực sự hiệu quả?
 
- Những trường hợp mụn nặng hơn, thâm, sẹo rỗ sau khi lễ mụn đều đến từ việc lấy nhân mụn không hợp vệ sinh, sai quy trình.
 
- Lễ mụn tốt không phải đáp ứng những yếu tố sau:
 
>> Lễ đúng loại mụn
 
- Không phải loại mụn nào cũng đi chích, đi lễ mụn được. Với những mụn mủ, mụn viêm, nếu chưa xử lý và trực tiếp tác động vào nốt mụn sẽ khiến ổ vi khuẩn bị vỡ ra, lây lan khắp gương mặt.
 
- Chưa kể, việc lễ mụn mủ còn khiến da bị tổn thương, dễ để lại sẹo thâm, sẹo rỗ.
 
>> Lễ mụn đúng thời điểm
 
- Nguyên tắc quan trọng nhất trong việc lấy nhân mụn đó chính là phải đúng thời điểm, tức là phải đợi nhân mụn đã chín muồi thì mới được lễ mụn.
 
- Việc lễ mụn không đúng lúc cũng khiến mụn nặng nề hơn và làn da bị tổn thương nghiêm trọng. Bạn cũng không nên lạm dụng việc lễ mụn quá nhiều lần.
 
Lễ phải hiệu quả khi đảm bảo nhiều yếu tố
Lễ phải hiệu quả khi đảm bảo nhiều yếu tố
 
>> Lễ mụn hợp vệ sinh
 
- Đây được coi là yếu tố quan trọng nhất trong việc đi lễ mụn. Bởi khi bạn lễ mụn tức là đã để lại vết thương trên da. Nếu quy trình tiến hành không hợp vệ sinh sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, mụn dễ dàng tái phát, vết thương lở loét, nặng nề hơn và để lại sẹo thâm.
 
- Bạn chỉ nên đi lễ mụn khi đảm bảo những yếu tố trên đây để mang lại hiệu quả cho quá trình trị mụn và an toàn cho làn da.
 

2. Có nên đi lễ mụn hay không?

 
- Như đã nói ở trên bạn chỉ nên đi lễ mụn khi cảm thấy những nốt mụn trên da đã đến lúc chín muồi cần loại bỏ khỏi da mặt và lựa chọn địa chỉ uy tín để tiến hành.
 
- Bởi việc lễ mụn tại nhà hoặc các cơ sở kém chất lượng sẽ không đảm bảo vệ sinh, có thể khiến da bị tổn thương, mụn nặng nề hơn.
 
- Để lựa chọn một cơ sở lễ mụn tốt nhất, bạn có thể xem xét dựa trên những điều kiện như:
 

2.1 Có bác sĩ da liễu thăm khám

 
- Có thể bác sĩ da liễu sẽ không trực tiếp thực hiện quá trình lễ mụn nhưng bác sĩ sẽ thăm khám, tư vấn tình trạng da kỹ càng để hướng dẫn các bạn điều dưỡng, kỹ thuật viên tiến hành theo đúng chuẩn y khoa.
 
- Theo đó, bác sĩ cũng xác định những loại mụn nào trên da có thể lễ mụn được, bên cạnh đó loại mụn nào thì không. Bác sĩ cũng sẽ là người khắc phục và giải quyết kịp thời những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình lễ mụn.
 
- Đồng thời, bác sĩ sẽ tư vấn cách chăm sóc da sau khi lễ mụn để da nhanh lành hơn, không để lại sẹo thâm, sẹo rỗ.
 
Nên lễ mụn ở đâu an toàn uy tín
Nên lễ mụn ở đâu an toàn uy tín?
 

2.2 Quy trình đảm bảo vệ sinh

 
- Có thể nói việc lễ mụn có hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào điều kiện vệ sinh. Bạn cần xem xét cơ sở lễ mụn có sở hữu thiết bị, dụng cụ tiệt trùng hay không.
 
- Đặc biệt, cây lễ mụn phải được ngâm qua dung dịch y tế sát khuẩn trước khi tác động vào nốt mụn. Tốt nhất, làn da nên được diệt khuẩn trước và sau khi lễ mụn để loại bỏ hết vi khuẩn.
 
- Người trực tiếp lễ mụn phải đeo bao tay, khẩu trang y tế sạch và được chỉ sử dụng một lần. 
 
- Ngoài ra, phòng ốc khang trang, thoáng, sạch cũng là yếu tố quan trọng đảm bảo vệ sinh khi lễ mụn.
 
- Đây là những điều kiện cơ bản nhất để quyết định việc đi lễ mụn có tốt hay không. Vì vậy bạn đừng bỏ qua nhé!
 
- Nếu bạn có nhu cầu lễ mụn nhanh chóng, hiệu quả, hãy liên hệ ngay cho Dr. Huệ Clinic & Spa - địa chỉ trị mụn được hàng ngàn chị em trên địa bàn TP.HCM lựa chọn. 
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG