Bôi nha đam lên mặt mang đến công dụng gì?

Thoa nha đam trực tiếp lên mặt mang lại hiệu quả gì cho làn da

Thoa nha đam trực tiếp lên mặt mang lại hiệu quả gì cho làn da

- Nha đam là một trong những nguyên liệu làm đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng biết cách sử dụng nguyên liệu này đúng cách để mang lại hiệu quả cho da mặt.
 
- Đó cũng chính là lý do nhiều người thắc mắc rằng đắp nha đam trực tiếp lên mặt có tốt không, có hại không?
 
- Chúng tôi mang đến bài viết sau để giải đáp câu hỏi này đồng thời mang đến những thông tin hữu ích giúp bạn làm đẹp bằng nha đam tốt nhất. Tham khảo ngay nhé!
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Đắp nha đam trực tiếp lên mặt có tác dụng gì?

 
- Nha đam dồi dào vitamin E, A, C, B1 và khoáng chất. Đồng thời chúng cũng chứa rất nhiều lượng nước. Vì vậy, việc đắp nha đam trực tiếp lên mặt mang đến rất nhiều tác dụng cho việc làm đẹp làn da như cấp ẩm, làm dịu, kháng viêm, phục hồi hư tổn, trị mụn, tăng cường độ săn chắc và xóa nhăn.
 
>> Làm dịu da, phục hồi hư tổn
 
- Gel nha đam khi bôi lên da tạo cảm giác mát lạnh, giúp làm dịu các vết bỏng rát, mẩn ngứa do côn trùng cắn nhanh chóng. Chúng cũng có thể len lỏi sâu bên trong da, giúp thúc đẩy nhanh chóng quá trình tái tạo tế bào, phục hồi hư tổn và làm dịu làn da.
 
- Đồng thời, đắp nha đam lên mặt còn mang đến khả năng cấp ẩm, giúp làn da luôn mịn màng, mềm mượt.
 
Công dụng của việc đắp nha đam trực tiếp lên mặt
Công dụng của việc đắp nha đam trực tiếp lên mặt
 
>> Điều trị mụn và thâm sau mụn
 
- Nha đam vừa mang đến công dụng giảm độ sưng tấy của nốt mụn vừa giúp kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn, giúp nốt mụn nhanh khô. Ngoài ra, chúng còn giúp làm sạch da, loại bỏ tế bào chết, se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn tái phát.
 
>> Ngăn ngừa và chống lão hóa
 
- Như đã nói ở trên, nha đam là thực vật mọng nước, bên cạnh đó chúng chứa nhiều vitamin E nên được coi là nguyên liệu ngăn ngừa lão hóa rất tốt. Đắp nha đam lên mặt giúp thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen và elastin bên trong tế bào, củng cố cấu trúc da, xóa mờ các nếp nhăn trên da.
 
- Thói quen này sẽ giúp làn da luôn tươi trẻ và mịn màng dài lâu. Ngoài ra, nha đam còn tốt cho mái tóc, làm mềm và hồng hào đôi môi. 
 
- Những tác dụng của việc đắp nha đam trực tiếp lên mặt là không thể bàn cãi. Tuy nhiên, điều này chỉ phát huy hiệu quả khi bạn tiến hành đúng cách. Việc đắp nha đam sai hướng dẫn có thể khiến làn da bị kích ứng, khiến tình trạng mụn nặng nề hơn.
 

2. Đắp nha đam trực tiếp lên mặt đúng cách

 
- Nếu bạn muốn làm đẹp bằng cách đắp nha đam trực tiếp lên mặt thì hãy tham khảo những thông tin hữu ích sau. Chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tiến hành khoa học và hiệu quả nhất.
 
+ Rửa sạch và ngâm nha đam trước khi đắp lên mặt
 
Công đoạn xử lý nha đam trước khi đắp lên da rất quan trọng. Bởi nha đam có chứa một lớp mủ bên ngoài có hại cho da. Nếu bạn không làm sạch sẽ khiến bề mặt da bị kích ứng, làm mỏng da.
 
- Bạn nên rửa sạch nhánh nha đam, gọt vỏ, rửa sạch nhớt, ngâm vào nước chanh + muối loãng để loại bỏ lớp nhựa. Sau đó, hãy chần qua một lớp nước sôi. Cuối cùng hãy ngâm vào lại nước đá.
 
- Trước khi đắp nha đam trực tiếp lên mặt, bạn có thể sử dụng máy xay sinh tố xay nhuyễn để da dễ dàng hấp thụ hơn.
 
Hướng dẫn đắp nha đam trực tiếp lên mặt đúng cách
Hướng dẫn đắp nha đam trực tiếp lên mặt đúng cách
 
+ Trộn nha đam cũng nguyên liệu khác để tăng hiệu quả
 
- Bạn có thể thêm vào hỗn hợp nha đam đã xay nhuyễn các nguyên liệu như: mật ong, nước vo gạo, chanh,... để tăng cường hiệu quả cải thiện cho làn da.
 
+ Không nên đắp nha đam trực tiếp lên da khi có vết thương hở
 
- Thành phần của nha đam có chứa hoạt chất bradykinin có thể gây ra phản ứng gây viêm trên các vết thương hở. Nên nếu da bạn đang gặp tình trạng này, đừng bôi nha đam lên da để tránh các biểu hiện dị ứng, có thể gây sưng tấy, lở loét hay nhiễm trùng.
 
+ Cần chống nắng cẩn thận cho da sau khi đắp nha đam
 
- Như đã nói ở trên việc đắp nha đam trực tiếp lên mặt giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn trên da. Đó cũng chính là lý do nguyên liệu này có thể khiến làn da trở nên mỏng đi.
 
- Nếu bạn không chống nắng cẩn thận có thể khiến lớp bề bào non này bị sạm đi do tác động của tia cực tím.
 
- Vậy nên, hãy nhớ hạn chế tiếp xúc với ánh nắng sau khi đắp nha đam lên mặt. Nếu cần phải ra ngoài, nên nhớ bôi kem chống nắng, mang các vật dụng che chắn, bảo vệ làn da.
 
+ Không nên đắp nha đam trực tiếp lên mặt quá thường xuyên
 
- Mặc dù nha đam mang đến rất nhiều công dụng, tuy nhiên bạn cũng không nên lạm dụng cách làm đẹp này quá nhiều. Chỉ nên đắp nha đam trực tiếp lên mặt 2-3 lần/tuần và kiên trì thực hiện thường xuyên trong một thời gian, bạn sẽ thấy làn da thay đổi rõ rệt.
 
- Hy vọng với những thông tin hữu ích trên, bạn đã hiểu thêm về đắp nha đam trực tiếp lên mặt có tác dụng gì không. Đồng thời, bạn cũng biết cách tiến hành phương pháp này đúng nhất.
 
- Chúc bạn sẽ sở hữu làn da mịn màng, tươi trẻ hơn cùng nha đam.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG