Cách chăm sóc da mặt sau khi thay da sinh học

[Cẩm Nang] Sau khi lột trắng da sinh học ở mặt toàn thân nên làm gì

[Cẩm Nang] Sau khi lột trắng da sinh học ở mặt toàn thân nên làm gì

- Phương pháp lột da được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực làm đẹp. Dù mang đến hiệu quả dưỡng trắng nhưng làn da sau khi được điều trị thường rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương.
 
- Nếu không được chăm sóc đúng cách sẽ dẫn đến những biến chứng đáng tiếc. Đó là lý do nhiều người thắc mắc rằng sau khi lột trắng da sinh học nên làm gì, và cần chú ý những điều nào.
 
- Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết các bước chăm sóc dưỡng da cơ bản nhất sau khi lột da, để tránh các biến chứng không mong muốn nhé!
 

1. Lột da sinh học là gì?
 

Lột trắng da sinh học là gì
Lột trắng da sinh học là gì?
 
- Lột da sinh học hay còn gọi là peel da, được biết đến là một liệu trình thay da giúp loại bỏ đi lớp da cũ xấu xí thay vào đó là lớp da mới trắng hồng, mịn màng hơn.
 
- Đây là phương pháp thường áp dụng cho các làn da gặp phải các vấn đề như sạm, đen, nám, sần sùi và nếp nhăn. Liệu trình này sẽ giúp loại bỏ các lớp tế bào sừng, thô sần ở lớp da ngoài cùng.
 
- Thay vào đó là nuôi dưỡng và tái tạo lớp tế bào mới trắng mịn, hồng hào, sáng đẹp hơn.
 
- Từ đó, chị em nào sở hữu làn da nâu hay ngăm đen sẽ trở nên trắng hơn, các vết sẹo, đốm nâu cũng bị làm mờ đi, da đẹp như ý, với một hiệu quả lâu dài.
 
- Ngoài ra, tại một số spa, đi kèm một liệu trình lột da sinh học, người ta thường kết hợp cùng quy trình tắm trắng để đạt được hiệu quả tối ưu, cho da mềm mại, trắng và hồng hào hơn.
 
- Lột da sau bao lâu thì tắm trắng được là câu hỏi mà nhiều người đặt ra, nhưng điều này còn tùy thuộc vào quy trình và sản phẩm mà spa áp dụng.
 

1.1 Những chú ý khi bạn bắt đầu muốn làm trắng da bằng lột da sinh học
 

- Thực chất, lột da sinh học sẽ mang đến kết quả tích cực nếu bạn áp dụng đúng quy cách, phụ thuộc vào những yếu tố như: 
 
Những lưu ý khi bắt đầu muốn làm trắng da bằng lột da sinh học
Những lưu ý khi bắt đầu muốn làm trắng da bằng lột da sinh học
 
>> Lựa chọn địa điểm uy tín:
 
- Điều quan trọng nhất khi quyết định gửi gắm làn da của bạn cho bất kỳ một dịch vụ làm đẹp nào đó chính là việc lựa chọn điểm địa thực hiện uy tín và chất lượng, đặc biệt là lột da sinh học.
 
- Bởi, nếu cơ sở đó sử dụng hóa chất lột tẩy da kém chất lượng sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da, khiến da mất đi lớp màn bảo vệ, trở nên rất mỏng và yếu hơn, hay thậm chí bị phá hủy kết cấu.
 
- Bạn tuyệt đối không nên tự lột tại nhà hoặc đến những cơ sở kém chất lượng chỉ vì giá rẻ.
 
>> Tình trạng sức khỏe của làn da: 
 
- Trước khi thực hiện liệu trình lột da sinh học, bạn phải xem xét tình trạng da của mình như thế nào, có phù hợp không. Bởi lẽ, những làn da quá yếu, mỏng, hay thuộc da dễ kích ứng, nhạy cảm thì không nên thực hiện lột da sinh học.
 
- Bởi việc tẩy lột sẽ khiến da xuất hiện ửng đỏ, yếu đi hay thạm chí đau rát và tổn thương nghiêm trọng.
 
>> Cấp độ thâm, nám, sạm da
 
- Chỉ nên thực hiện liệu trình lột da sinh học khi các vết nám, sạm, thâm đen còn nằm trên bề mặt lớp biểu bì. Bởi lúc này tình trạng da thuộc cấp độ nhẹ, liệu trình mang đến hiệu quả.
 
- Còn nếu chân nám đã ăn sâu vào lớp trung bì và hạ bì, thì nên áp dụng các phương pháp khác có thể tác động sâu vào bên trong da, loại bỏ nám triệt để. 
 

2. Chế độ chăm sóc sau khi lột trắng da sinh học
 

- Suy cho cùng, bản chất của lột da sinh học là loại bỏ lớp da bề mặt bên ngoài. Vì thế cho nên, sau khi lột, da khá yếu, mỏng và dễ tổn thương.
 
- Bạn cần phải có chế độ chăm sóc da hợp lý để giúp da hồi phục, tái tạo và nuôi dưỡng lớp da mới tốt và nhanh hơn. Dưới đây là những lưu ý sau khi lột da để bạn tham khảo và chăm sóc da hiệu quả.
 

2.1. Giữ vệ sinh cho da đúng cách
 

Chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ sau khi lột trắng da
Chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ sau khi lột trắng da
 
- Bước đầu tiên bạn cần làm trong chế độ chăm sóc da sau khi lột trắng đó là giữ vệ sinh cho da đúng cách. Nếu bạn lột da mặt, đừng quên rửa sạch da mỗi ngày để ngăn ngừa vi khuẩn, viêm tắc lỗ chân lông, nhiễm trùng và các vấn đề về da khác.
 
- Da được làm sạch và giữ cho khô thoáng sẽ giúp tăng tốc độ tự phục hồi của da, giúp da nhanh chóng khỏe mạnh trở lại. 
 
- Khi rửa mặt, hãy thật nhẹ nhàng với làn da, không chà xát mạnh, sử dụng chất tẩy rửa nhẹ, hoặc sữa rửa mặt theo toa kê của bác sĩ. Bạn nên rửa bằng nước mát và lau khô da bằng khăn mềm mại.
 
- Nếu bạn lột da toàn thân, khi tắm nên tránh sử dụng sữa tắm có tính chất tẩy rửa cao. Tốt nhất hãy tắm với nước sạch hoặc tận dụng các nguyên liệu thiên nhiên lành tính để nuôi dưỡng làn da tốt hơn như: sữa tươi không đường, mật ong,…
 
- Đây cũng là một cách dưỡng da sau khi lột da toàn thân hiệu quả. Một điều cần chú ý nữa đó là bạn không nên tắm bằng nước nóng, tác dụng nhiệt lên da, làm giãn nở lỗ chân lông khiến da sần sùi, kém xinh.
 
- Ngoài việc làm sạch da, bạn cần chú ý tránh dùng tay chạm vào da, đặc biệt là da mặt. Bởi điều này sẽ hạn chế chất bẩn, vi khuẩn từ tay tấn công lớp tế bào non mới thay.
 
- Những ngày đầu sau khi lột da, bạn nên ngủ nằm ngửa để tránh da mặt phải tiếp xúc với gối, chăn,... là những nơi có thể chứa các ổ vi khuẩn.
 

2.2. Đừng quên thoa kem dưỡng da 
 

- Sau quy trình lột da, bạn phải bôi kem dưỡng để bảo vệ và tăng tốc độ tự phục hồi của làn da. Kem dưỡng này có thể là do bác sĩ chỉ định để phù hợp với tình trạng da của bạn và không gấy kích ứng.
 
- Hãy làm theo lời khuyên của bác sĩ hoặc theo chỉ định trên hướng dẫn sử dụng nhé. Bạn nên thoa một lớp mỏng lên da để tránh bít lỗ chân lông và có thể lặp lại nhiều lần trong ngày để cung cấp độ ẩm, đảm bảo da không bị khô.
 
- Khi thoa kem dưỡng, động tác cần phải thật nhẹ nhàng, tránh những tác động mạnh ảnh hưởng đến làn da.
 
- Đặc biệt, bạn nên chọn các loại kem dưỡng có thành phần chứa collagen, protein để thúc đẩy tái sinh tế bào và vitamin, khoáng chất để duy trì làn da khỏe mạnh. Tuyệt đối không dùng kem dưỡng có chứa cồn hoặc chất tẩy rửa. 
 

2.3. Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng
 

Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng sau khi lột da
Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng sau khi lột da
 
- Trong 1 tuần đầu tiên sau khi lột da, bạn cần tránh tuyệt đối tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bởi lúc này, lớp da non càng trở nên yếu ớt hơn dưới ánh mặt trời nên rất dễ bắt nắng và làm sạm da. Nếu có thể, bạn hãy hạn chế đi ra ngoài trời. 
 
- Sau 1 tuần, nếu bắt buộc phải ra ngoài, bạn cần đeo khẩu trang, mặc trang phục chống nắng đầy đủ để bảo vệ làn da. Đồng thời bạn cũng phải thường xuyên bôi kem chống nắng. 
 
- Bởi không chỉ ánh nắng mặt trời, các tia bức xạ từ màn hình máy tính, điện thoại cùng các đồ điện tử khác cũng có thể phá vỡ cấu trúc, kích thích tăng sắc tố melanin khiến da sạm đi.
 
- Hãy lựa chọn kem chống nắng có thành phần đến từ thiên nhiên để an toàn cho làn da nhé!
 

2.4. Hạn chế sử dụng mỹ phẩm và vận động mạnh
 

Sau khi lột trắng da nên hạn chế dùng mỹ phẩm và vận động mạnh
Sau khi lột trắng da không nên dùng mỹ phẩm và vận động mạnh
 
- Trong thời gian đầu sau khi lột da mặt bạn nên hạn chế sử dụng mỹ phẩm đặc biệt là các loại chứa các thành phần Retin-A, axit glycolic, hương liệu, cồn,…
 
- Vì chúng có thể gây kích ứng cho làn da đang vô cùng nhạy cảm của bạn. Hãy tránh xa các loại nước hoa, kem trị mụn, chất chống lão hóa,…
 
- Một số hoạt động thể thao, vận động mạnh, ra nhiều mồ hôi hoặc tiếp xúc với nước như bơi lội là không tốt cho làn da sau khi bị lột, vì dễ tạo nên môi trường có nhiều vi khuẩn tấn công da.
 

2.5. Ăn uống lành mạnh
 

Sau khi lột da sinh học nên ăn nhiều rau quả
Sau khi lột da sinh học nên ăn nhiều rau quả
 
- Chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều loại rau củ quả với các thành phần chứa nhiều vitamin, khoáng chất,…  và uống nhiều nước sẽ giúp tăng sức đề kháng, cho làn da khỏe manh và hồi phục nhanh hơn.
 
- Bạn cũng nên hạn chế ăn đồ cay, đồ chiên rán, sử dụng chất kích thích vì chúng kích thích cơ thể tăng tiết bã nhờn, mồ hôi, khiến da khô, mất nước, gây cản trở cho việc tái sinh tế bào mới.
 
- Trên đây là những lưu ý sau khi lột da nên làm gì. Hy vọng bạn có thêm kiến thức để chăm sóc da một cách an toàn. Nếu có nhu cầu lột da sinh học hãy tìm đến cơ sở uy tín và có chất lượng để gửi gắm làn da của mình nhé.
 
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG