Cách chăm sóc da hỗn hợp thiên dầu

Những cách chăm sóc da mặt hỗn hợp hiệu quả tốt nhất

Những cách chăm sóc da mặt hỗn hợp hiệu quả tốt nhất

- Da hỗn hợp là một trong những làn da khó tính, khó chiều. Chính vì thế bạn cần cách chăm sóc hợp lý, để “yêu chiều” làn da này.
 
- Dr. Huệ chia sẻ đến bạn một số thông tin những cách chăm sóc da hỗn hợp hiệu quả tốt nhất dành cho các loại da thiên dầu, khô, nhờn, nhạy cảm... thích hợp cho cả mùa đông và mùa hè dưới đây để làn da bạn luôn khỏe mạnh, tràn đầy sức sống.
 

1. Da hỗn hợp là gì?

 
Da hỗn hợp là gì?
Da hỗn hợp là gì? 
 
- Da hỗn hợp hay tổng hợp là làn da khó chăm sóc da nhất bởi chúng có từng vùng da với những đặc biệt riêng biệt, đôi khi là trái ngược nhau.
 
- Biểu hiện của loại da này có thể kể đến như vùng trán, mũi và cằm bị nhờn dầu, hai bên má lại gặp phải tình trạng khô.
 
- Vì vậy, vào mùa hè, da tiết dầu dễ dẫn đến nhiễm khuẩn, bít tắc lỗ chân lông gây nên mụn. Ngoài ra, vào mùa đông, da dễ bong tróc, nỗi mẫn đỏ. 
 

2. Những cách chăm sóc da hỗn hợp đúng cách tốt nhất

 
- Điều quan trọng nhất khi chăm sóc da hỗn hợp đó chính là bạn phải có chế độ hợp lý, đạt chuẩn, không thể chăm sóc một cách “hỗn hợp” được. Dưới đây là những lưu ý bạn cần ghi chú lại để “yêu chiều” loại da này.
 

2.1. Chăm sóc từng vùng riêng biệt cho da hỗn hợp trên mặt

 
- Như đã nói ở trên đặc trưng của da hỗn hợp chính là việc tồn tại nhiều vùng da với những đặc điểm riêng trên gương mặt. Vì vậy bạn cần phải có cách chăm sóc phù hợp với từng vùng.
 
- Thay vì sử dụng nhiều mỹ phẩm riêng biệt, trên thị trường có những loại mỹ phẩm chuyên dùng cho da hỗn hợp để bạn chọn lựa. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến các spa để các bác sĩ da liễu, chuyên gia chăm sóc làn da mình một cách tối ưu nhất.
 
Da hỗn hợp cần được chăm sóc từng vùng
Da hỗn hợp cần được chăm sóc từng vùng
 

2.2. Giữ cân bằng độ ẩm cho da hỗn hợp khô

 
- Không chỉ có da hỗn hợp, làn da nào cũng phải được giữ độ ẩm hợp lý. Đối với da hỗn hợp, công đoạn này quan trọng và khó khăn hơn. Bạn không nên sử dụng các loại sữa rửa mặt có tính tẩy rửa quá mạnh do những vùng da khô dễ nhạy cảm.
 
- Tuy nhiên, cũng đừng bôi kem dưỡng quá nhiều vì những vùng da nhờn dễ gây bít tác lỗ chân lông. Hãy rửa mặt cùng nước ấm và sữa rửa mặt nhẹ nhàng. Nhớ bôi kem dưỡng ẩm vùng da khô nhiều hơn một chút nhé.
 

2.3. Đừng quên tẩy da chết đúng cách

 
- Hàng ngày, làn da của chúng ta thường sản sinh và đồng thời đào thải rất nhiều tế bào. Nếu để những lớp sừng, tế bào chết tồn tại lâu trên da, sẽ gây nên tình trạng bít tắc lỗ chân lông, gây mụn.
 
- Dù là da hỗn hợp bạn cũng đừng nên quên tẩy tế bào chết mỗi tuần hoặc 10 ngày 1 lần. Tuy nhiên tránh chà xát quá mạnh nhé. Nhớ bổ sung kem dưỡng sau khi tẩy tế bào chết để làm mềm da. 
 

2.4. Sử dụng nước hoa hồng đúng cách cho da hỗn hợp thiên dầu, nhờn

 
Da hỗn hợp nên dùng nước hoa hồng đúng cách
Da hỗn hợp nên dùng nước hoa hồng đúng cách
 
- Nước hoa hồng là bước chăm sóc da không thể thiếu dù da bạn thuộc loại da gì. Nước hoa hồng vừa làm sạch da nhờn, nâng niu và làm dịu làn da khô, rất phù hợp để chăm sóc da hỗn hợp.
 
- Tuy nhiên không phải loại nước hoa hồng nào cũng phù hợp với loại da khó tính này. Dr. Huệ khuyên bạn nên sử dụng nước hoa hồng không chứa cồn, cân bằng giữa những vùng da, vừa làm sạch vùng da nhờn và dưỡng da khô hiệu quả.
 

2.5. Đừng quên bổ sung các loại dưỡng chất cần thiết

 
- Những dưỡng chất cần thiết cho da hỗn hợp có thể kể đến axit AHAs và BHAs. AHAs tái tạo làn da. BHAs kháng khuẩn, ngừa mụn. Chính vì thế, bạn đừng quên bổ sung bằng các loại mỹ phẩm chăm sóc da có thành phần chứ các loại axit này nhé.
 
- Ngoài ra, bạn nên sử dụng xịt khoáng để bổ sung nước và các khoáng chất cần thiết cho da, giữ da luôn khỏe mạnh, tươi tắn.
 

2.6. Mặt nạ bùn cho da hỗn hợp

 
- Việc đắp mặt nạ rất cần thiết cho da. Tuy nhiên, da hỗn hợp rất khó phù hợp với nhiều loại mặt nạ. Dr. Huệ chia sẻ đến bạn mặt nạ bùn tác động dịu nhẹ lên da sẽ kiểm soát chất nhờn vừa cung cấp độ ẩm, giúp cân bằng các vùng khô và nhờn.
 
- Đây là một trong những loại mặt nạ hiếm hoi “chiều lòng” được làn da khó tính này.
 
Mặt nạ bùn
Mặt nạ bùn "lý tưởng" cho da hỗn hợp
 

2.7. Đừng quên sử dụng kem chống nắng

- Kem chống nắng là loại mỹ phẩm không thể thiếu đối với tất cả các loại da. Chính vì thế, bạn đừng bao giờ bỏ qua kem chống nắng.
 
- Chúng có tác dụng bảo vệ cho da bạn khỏi các tác động của ánh nắng mặt trời, bức xạ từ các thiết bị di động như: điện thoại, máy tính. Hãy sử dụng sản phẩm dành riêng cho da hỗn hợp nhé. 
 
- Trên đây là những lưu ý quan trọng khi chăm sóc da hỗn hợp. Nếu có thắc mắc gì cần giải đáp hoặc muốn chăm sóc chuyên sâu hơn làn da này, hãy liên hệ cho Dr. Huệ Clinic & Spa.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG