Hướng đẫn cách thu nhỏ bắp chân bằng tập thể dục

Những bài tập thể dục nào giúp bắp chân thon gọn hiệu quả

Những bài tập thể dục nào giúp bắp chân thon gọn hiệu quả

- Bắp chân to khiến chị em trở nên tự ti và không dám mặc váy ngắn khoe hình thể của mình.
 
- Tuy nhiên bạn có thể khắc phục khuyết điểm này bằng cách áp dụng các bài tập thể dục giúp bắp chân thon gọn. Hãy tham khảo bằng bài viết dưới đây nhé!
 
- Các bài tập thể dục dưới đây không chỉ giúp cải thiện bắp chân cho trường hợp tích tụ quá nhiều mỡ mà còn mang lại tác dụng cho các tình trạng to cơ quá khổ do hoạt động nhiều.
 

1. Bài tập thể dục giúp bắp chân thon gọn số 1

 
- Với bài tập thể dục giúp bắp chân thon gọn số 1 này bạn có thể thực hiện theo các động tác như sau:
 
+ Bước 1: Ngồi xuống tấm thảm tập, duỗi chân thẳng phía trước, khép sát lại, chụm các ngón chân với nhau. Luôn giữ cho người luôn ở tư thế thẳng.
 
Tham khảo các bài tập thể dục cho bắp chân thon gọn
Tham khảo các bài tập thể dục cho bắp chân thon gọn
 
+ Bước 2: Thực hiện động tác duỗi thẳng cánh tay song song với mặt đất sau đó từ từ gập thân người xuống sao cho đầu ngón tay chạm vào các đầu ngón chân mà chân vẫn giữ thẳng.
 
+ Bước 3: Giữ yên động tác này trong vòng 15 giây để phát huy tác dụng tốt hơn. Sau đó lặp lại các bước trên trong vòng 3 phút.
 
- Sau khi tập bài thể dục này, bạn sẽ cảm thấy bắp chân trở nên căng hơn, khu vực này cũng nóng và đổ mồ hôi. Nếu kiên trì áp dụng trong 1 khoảng thời gian thì đôi chân của bạn sẽ có sự cải thiện đáng kể đó.
 
- Đây cũng là loạt động tác hỗ trợ cho cơ bụng và vùng lưng khỏe và dẻo dai hơn.
 

2. Bài tập thể dục giúp bắp chân thon gọn số 2

 
- Đây là bài tập chú trọng vào bắp chân, giúp chúng trở nên thon gọn hơn. Bạn có thể tham khảo một loạt các động tác sau:
 
+ Bước 1: Đứng thẳng, hai tay đặt ở phần hông.
 
+ Bước 2: Vươn chân trái ra đằng trước song song với mặt đất. Từ từ hạ thấp đùi xuống cho đên khi chân chạm đất. Trong khi đó vẫn giữ cho chân phải duỗi thẳng.
 
+ Bước 3: Giữ yên tư thế này trong vòng 15 giây và đổi chân, lặp lại các bước trên.
 
Các bài tập thon gọn bắp chân đòi hỏi sự kiên trì
Các bài tập thon gọn bắp chân đòi hỏi sự kiên trì
 

3. Bài tập thể dục giúp bắp chân thon gọn số 3 

 
- Với những bạn thường xuyên đi bộ cầu thang, thì đây là một bài tập hữu ích. Bạn thực hiện theo trình tự như sau:
 
+ Bước 1: Đứng trước 1 bậc thang. Đặt 1 chân lên mép gờ của bậc thang đầu tiên, tạo khoảng cách sao cho với chân còn lại là 1 nửa bàn. 
 
+ Bước 2: Giữ cho cả 2 đôi chân đều thẳng, từ từ gập người hướng về phía trước và giữ trong vòng 15 giây.
 
+ Bước 3: Tiếp tục thực hiện các động tác này ít nhất 10 lần cho cả 2 bên chân.
 

4. Bài tập thể dục giúp bắp chân thon gọn số 4

 
- Bài tập thể dục giúp bắp chân thon gọn số 4 này được coi là tổng hợp của 3 chuỗi động tác liên tục. Chúng không chỉ giúp bắp chân nhỏ lại mà còn khiến có thể thư giãn và dẻo dai hơn.
 
- Bạn có thể thực hiện theo trình tự như sau:
 
+ Động tác 1: Bạn đứng thẳng, bước 1 chân lên trước tạo thành thế trước sau. Hạ thấp vùng chùi chân trước xuống, giữ vững hông kết hợp đưa cánh tay lên trên đỉnh đầu. Sau đó, thu lại tay chân và chuyển sang động tác khác.
 
+ Động tác 2: Bạn đứng thẳng, chân rộng bằng vai, hai tay dang ngang. Tiếp đó, nghiêng người sao cho tay trái chạm chân trái, tay phải đưa lên cao theo chiều thẳng đứng của cơ thể.
 
+ Động tác 3: Bạn đứng thẳng, 2 gót chân chạm nhau, tạo thành hình chữ V. Gập người xuống dùng 2 tay ôm lấy phần bắp chân nhưng vẫn giữ cho hai chân thẳng.
 
- Liên tục thực hiện 3 động tác này luân phiên lẫn nhau khoảng 15 phút mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng sau khi thức dậy và tối trước khi đi ngủ.
 
Tuy nhiên, những bài tập thể dụng thon gọn bắp chân mất rất nhiều thời gian mới có kết quả
Tuy nhiên, những bài tập thể dụng thon gọn bắp chân mất rất nhiều thời gian mới có kết quả

6. Bài tập thể dục Pilates giúp bắp chân thon gọn.

 
- Đối với những bạn thường xuyên tập thể dục chắc hẳn không thể không biết đến bộ môn Pilates. Đây là tập hợp của những động tác giúp bạn tăng cường tính dẻo dai, linh động, giúp giảm mỡ thừa và tạo hình dáng như mong muốn tại các khu vực cụ thể.
 
- Nếu bạn muốn sở hữu một bắp chân thon gọn thì không thể bỏ qua bài tập thể dục này:
 
+ Bước 1: Bạn nằm nghiêng trên thảm tập. Phần bắp tay chạm đất, bàn tay đỡ lấy đầu. Lòng bàn tay còn lại đặt nhẹ xuống nền khu vực trước phần ngực. Hai chân duỗi thẳng, khép lại, sao cho gót chân chạm vào nhau.
 
+ Bước 2: Vẫn giữ cho 2 chân khép vào nhau, từ từ đưa lên cao, giữ trong vòng vài chục giây rồi hạ xuống. 
 
+ Bước 3:Thực hiện động tác này 20 lần rồi đổi bên và tập liên tục trong vòng 15 phút.
 
- Trên đây là những bài tập thể dục giúp bắp chân thon gọn đòi hỏi bạn phải kiên trì thực hiện trong một thời gian dài mới mang lại kết quả.
 
- Nếu bạn muốn rút ngắn quãng thời gian này, hãy liên hệ ngay cho Dr. Huệ Clinic & Spa để được bác sĩ tư vấn các phương pháp thẩm mỹ khác hiệu quả nhanh chóng hơn.
 
- Liên hệ theo:
Hotline: 1900.636.654 - 028.73.081.281
Địa chỉ: 278/8 Tô Hiến Thành, Phường 15, Quận 10, TP.HCM
028.73.081.281
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG