Uống thuốc kháng sinh trị mụn có được không có nên không

Uống thuốc kháng sinh trị mụn có được không có nên không

1. Uống thuốc kháng sinh có trị được mụn không?

 

- Tình trạng da bị nổi các dạng mụn trứng cá như mụn đầu, mụn ẩn, mụn bọc mủ, sưng viêm là một tình trạng da liễu rất phổ biến thường gặp, chúng thường kèm theo các hiện tượng da bị sưng tấy, ửng đỏ và đau nhức lúc này điều khiến cho chúng ta bận tâm nhất có lẽ đó là tìm ra phương pháp giúp cải thiện các tình trạng da mụn nhanh chóng.

 

>> Sử dụng thuốc kháng sinh là một trong những cách thường được ứng dụng khá nhiều trong điều trị mụn, thế nhưng thực chất uống thuốc kháng có trị được mụn không?

 

Uống thuốc kháng sinh trị mụn có được không

Uống thuốc kháng sinh trị mụn có được không

 

+ Để trả lời cho câu hỏi đó thì điều đầu tiên chúng ta cần phải nắm được đó là các yếu tố nguyên nhân khiến hình thành mụn trên da. 

 

+ Nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng nổi mụn đó là do sự xâm nhập tấn công của các yếu tố từ điều kiện bên ngoài môi trường như bụi mịn, ô nhiễm, ánh sáng tia cực tím và đặc biệt là của những vi khuẩn gây mụn.

 

+ Quay trở lại với câu hỏi: “Uống thuốc kháng sinh có trị được mụn không” thì bản chất hoạt động của thuốc kháng sinh đó là ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các loại vi khuẩn gây mụn trứng cá.

 

+ Từ lẽ đó sử dụng thuốc kháng sinh sẽ mang đến tác dụng ngừa viêm, kháng khuẩn ngăn không cho vi khuẩn mụn tấn công làm lây lan lên những khu vực da xung quanh, bên cạnh đó thì dùng thuốc kháng sinh trị mụn còn giúp giảm thiểu các hiện tượng sưng viêm, đau nhức kích ứng của da mụn trứng cá thường gặp.

 

- Chính vì vậy có thể nói rằng không phải ngẫu nhiên mà thuốc kháng sinh lại được ứng dụng rất nhiều trong quá trình điều trị mụn bởi những tác dụng của thuốc sẽ góp phần thúc đẩy điều trị và phục hồi da mụn nhanh chóng hơn.

 

- Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc chúng ta có thể tự ý sử dụng thuốc kháng sinh để trị mụn mà không có bất kỳ sự thăm khám hay chỉ định nào từ phía bác sĩ da liễu có chuyên môn, còn lý do vì sao hãy cùng theo dõi trong phần nội dung tiếp theo của bài viết.

 

2. Có nên uống thuốc kháng sinh để trị mụn hay không

 

- Thuốc kháng sinh với những tác dụng nhất định trong quá trình điều trị làn da bị nổi mụn trứng cá ngoài việc giúp kháng viêm kháng khuẩn thì nó còn cải thiện các tình trạng da mụn bị sưng tấy ửng đỏ gây châm chích đau nhức khá hữu hiệu. 

 

- Nhưng chúng ta có nên uống thuốc kháng sinh để trị mụn hay không thì nó được quyết định dựa vào rất nhiều yếu tố bởi lẽ khi sử dụng thuốc kháng sinh sẽ dẫn đến nguy cơ gây ra một số tác dụng phụ nhất định.

 

- Thuốc kháng sinh sử dụng trong điều trị mụn thường được điều chế dưới hai dạng đó là kháng sinh uống và kháng sinh bôi tại chỗ. Để quá trình điều trị cũng như cải thiện các vấn đề mụn trên da nhanh chóng được cải thiện thì chúng ta thường được khuyên rằng nên kết hợp sử dụng cả kháng sinh dạng uống và sản phẩm kem bôi tại chỗ.

 

- Đối với các trường hợp da nổi mụn trứng cá ở mức độ trung bình và nặng, bạn thường sẽ được các bác sĩ chỉ định uống thêm kháng sinh nhằm mục đích giúp ức chế sự hình thành và phát triển lan rộng của vi khuẩn gây mụn lên những làn da xung quanh.

 

>> Tuy nhiên một lưu ý đặc biệt quan trọng mà chúng ta phải ghi nhớ đó là tuân thủ theo mọi sự chỉ định và chỉ uống thuốc kháng sinh trị mụn khi có sự tư vấn và thăm khám trực tiếp từ các bác sĩ da liễu có chuyên môn, có như vậy mới giúp quá trình điều trị mụn diễn ra nhanh chóng, đạt được hiệu quả tốt nhất đồng thời đảm bảo độ an toàn cần thiết cho chính bản thân mình.

 

3. Những lưu ý quan trọng khi sử dụng thuốc kháng sinh trị mụn 

 

- Với những tác dụng hữu ích giúp hỗ trợ điều trị và cải thiện các vấn đề da mụn, thế nhưng bạn đọc chúng ta cũng cần đặc biệt ghi nhớ một số lưu ý sau đây trong quá trình sử dụng thuốc kháng trị mụn:

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng thuốc kháng sinh trị mụn

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng thuốc kháng sinh trị mụn

 

+ Uống thuốc kháng sinh trị mụn sẽ ít nhiều dẫn đến các nguy cơ gây tác dụng phụ nên chúng ta cần đặc biệt cẩn trọng trong quá trình sử dụng thuốc.

 

+ Luôn tuân thủ theo mọi sự chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ da liễu bằng cách uống thuốc đúng liều lượng.

 

+ Chúng ta tuyệt đối không nên thấy hiệu quả của thuốc mà tự ý thay đổi tăng liều lượng sử dụng. Bởi lẽ sử dụng thuốc kháng sinh với liều lượng cao sẽ không thể giúp cho quá trình điều trị mụn diễn ra nhanh chóng hơn mà còn gây những nguy hại đối với sức khỏe cơ thể.

 

+ Khi quan sát thấy các tác dụng phụ của thuốc ngày càng nghiêm trọng bạn đọc cần đến ngay các bệnh viện da liễu hoặc trung tâm y tế gần nhất để được thăm khám kịp thời.

 
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG