Tetracyclin là gì có tác dụng gì trong trị mụn

Tetracyclin là gì có tác dụng gì trong trị mụn

1. Tetracyclin trị mụn là gì

 

- Tetracyclin là một loại thuốc kháng sinh được xếp vào nhóm kháng sinh phổ rộng đó là tetracycline và nó thường được điều chế với rất nhiều dạng để nhằm phục vụ cho từng tình trạng bệnh khác nhau. 

 

- Hoạt tính của tetracyclin thường có tác dụng rất tốt trong việc ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các loại vi khuẩn gây mụn, từ lẽ đó mà trên thị trường hiện nay chúng ta có thể quan sát được các sản phẩm mỡ tetracyclin trị mụn, kem bôi tetracyclin trị mụn hay các loại thuốc uống tetracyclin trị mụn đều được bày bán ở rất nhiều các cửa hiệu nhà thuốc.

 

- Tuy nhiên chúng ta tuyệt đối không được ý mua dùng hoặc sử dụng bừa bãi bởi hành động sử dụng thuốc kháng sinh mà không nắm rõ được bản chất cũng như cơ chế vận hành của thuốc sẽ không những làm giảm thiểu hiệu quả sử dụng mà nó còn thể vô tình gây ra các tình trạng kích ứng trên làn da mụn không mong muốn.

 

>> Chính vì vậy bạn đọc cần thật sự lưu tâm khi dùng tetracyclin trị mụn để vừa đảm bảo an toàn vừa mang đến hiệu quả cải thiện tình trạng da một cách tốt nhất nhé!

 

2. Tetracyclin trị mụn bao gồm những dạng nào

 

- Các loại thuốc kháng sinh tetracyclin vô cùng phổ biến và đặc biệt được ứng dụng rộng rãi, chính vì thế tetracyclin trị mụn cũng được bào chế thành nhiều dạng khác nhau.

 

Một số dạng tetracyclin trị mụn thường gặp nhất đó là:

 

  • Tetracyclin trị mụn dạng viên nén

 

  • Tetracyclin trị mụn dạng viên nan

 

  • Tetracyclin trị mụn dạng bột

 

  • Tetracyclin trị mụn dạng mỡ bôi

 

  • Tetracyclin trị mụn dạng tiêm tĩnh mạch

 

3. Dùng tetracyclin trị mụn có tác dụng ra sao

 

Dùng tetracyclin trị mụn có tác dụng ra sao

Dùng tetracyclin trị mụn có tác dụng ra sao

 

3.1. Kem bôi mỡ tetracyclin trị mụn có tác dụng trị nhiễm trùng mụn trứng cá

 

- Dòng kháng sinh tetracyclin trị mụn thường được dùng nhiều nhất dưới dạng thuốc bôi mỡ để tạo điều kiện phát huy hoạt tính lên bề mặt da một cách trực tiếp và nhanh chóng.

 

- Đối với các sản phẩm thuốc trị mụn chứa tetracyclin sẽ giúp chúng ta giảm thiểu được các tình trạng da nổi mụn trứng cá bị kích ứng dẫn đến sưng tấy ửng đỏ, ví dụ như các dạng mụn bọc, mụn mủ, mụn nang nghiêm trọng,...

 

- Ngoài ra thuốc trị mụn tetracyclin còn hỗ trợ điều trị đồng thời ngăn ngừa các tình trạng nhiễm trùng trên các nốt mụn trứng cá, đây là một điều vô cùng quan trọng vì nó sẽ giúp chúng hạn chế được tổn thương cũng như ức chế sự phát triển và lây lan của các vấn đề da mụn trứng cá.

 

- Có một lưu ý vô cùng quan trọng mà bạn đọc không được xem thường đó các hiện tượng da bị nổi mụn trứng cá sẽ rất dễ bị tổn thương bởi các tác nhân gây hại từ điều kiện môi trường bên ngoài mà mắt thường không thể nào nhìn thấy được như bụi mịn, ô nhiễm, tia cực tím trong ánh nắng mặt trời,...

 

>> Chính vì vậy dùng mỡ bôi chứa tetracyclin trị mụn là một giải pháp cực kỳ hữu hiệu nhằm giúp chúng ta ngăn chặn được vấn đề nhiễm trùng da mụn trứng cá một cách toàn diện và tối ưu.

 

3.2. Thuốc tetracyclin trị mụn có tác dụng ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn

 

- Ngoài tác dụng nói trên thì thuốc tetracyclin trị mụn còn giúp đem đến khả năng ngăn ngừa sự hình thành thành và phát triển của các loại vi khuẩn gây mụn, hỗ trợ làm sạch da loại bỏ những bụi bẩn và bã nhờn trên bề mặt da cũng khá hữu hiệu.

 

- Việc duy trì được một làn da khô ráo và mềm mịn sẽ giúp ích rất nhiều cho chúng ta trong quá trình điều trị, phục hồi và cải thiện các vấn đề làn da bị nổi mụn trứng cá bởi một phần nguyên nhân sâu xa thường dẫn đến các vấn đề bệnh da liễu đó là từ môi trường nhiều dầu nhờn và ẩm thấp.

 

Tác dụng của tetracyclin trong trị mụn

Tác dụng của tetracyclin trong trị mụn

 

4. Tetracyclin trị mụn chỉ định và chống chỉ định với những ai

 

- Các dòng sản phẩm thuốc uống hoặc kem mỡ bôi chứa tetracyclin trị mụn thường được chỉ định dùng cho các tình trạng da bị nổi mụn nhọt, mụn trứng cá thường gặp. Bên cạnh đó thì nó còn hỗ trợ giúp ích cho việc điều trị các bệnh lý do vi khuẩn gây ra như một số bệnh về sốt rét, dạ dày cũng đặc biệt hữu hiệu.

 

- Bên cạnh những trường hợp dùng thuốc chứa tetracyclin nói trên thì chúng ta cũng cần đặc biệt lưu ý một số trường hợp chống chỉ định với các thành phần thuốc chứa tetracyclin bao gồm:

 

+ Những bạn bị dị ứng với thành phần tetracyclin hoặc các hoạt chất khác trong sản phẩm tetracyclin trị mụn.

 

+ Bệnh nhân đang bị suy gan suy thận cũng không nên sử dụng thuốc tetracyclin trị mụn.

 

+ Ngoài ra các trường hợp da quá mẫn cảm thì chúng ta cần nhận được sự tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho làn da đó nhé!

 
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG