Cách trị mụn trứng cá nhanh nhất

Spa trị mụn hiệu quả tốt nhất tại Dr. Huệ Spa trị mụn

Những cách chăm sóc và trị mụn trứng cá hiệu quả nhanh nhất tại nhà

Những cách chăm sóc và trị mụn trứng cá hiệu quả nhanh nhất tại nhà

- Mụn trứng cá là vấn đề da thường gặp phải của rất nhiều người. Mụn sưng viêm là tình trạng viêm của da, trong đó các tuyến bã nhờn (tuyến dầu) bị nhiễm vi khuẩn, sưng lên, và đầy mủ. Những vết mụn trứng cá thường xuất hiện trên mặt, cổ, lưng và vai.
 
- Hiện nay có rất nhiều phương pháp hiệu quả để trị mụn trứng cá. Dưới đây là một vài cách nhanh chóng để trị mụn một cách an toàn, giúp chị em dịu bớt các vết mụn trong vòng một khoảng thời gian rất ngắn.
 

1. Những cách trị mụn trứng cá đơn giản hiệu quả nhất tại nhà
 

1.1 Giảm sưng tấy mụn trứng cá bằng đá lạnh
 

- Đá lạnh là một trong những phương pháp làm giảm sưng, viêm hiệu quả kể cả vết sưng của các nốt mụn. Đây là cách chữa cháy trong các trường hợp khẩn cấp.
 
- Đá lạnh có thể cải thiện lưu thông máu ở khu vực bị sưng viêm, thắt chặt lỗ chân lông, loại bỏ bụi và dầu cũng như bã nhờn tích tụ trên bề mặt da.
 
- Để giảm sưng nốt mụn bằng đá lạnh bạn có thể quấn các viên đá nhỏ trong miếng vải sạch, áp và giữ trên da khoảng 1 giây, chờ vài phút rồi tiếp tục lặp lại cho đến khi vết sưng mụn xẹp xuống.
 
Trị mụn trứng cá bằng đá lạnh và chanh tươi
Trị mụn trứng cá bằng đá lạnh và chanh tươi

 

1.2 Phương pháp nước ép chanh diệt khuẩn làm trị hết mụn trứng cá
 

- Nước ép chanh là một trong những nguyên liệu quan trọng trong việc chăm sóc da, kể cả trị mụn. Bạn có thể làm khô các cồi mụn, nhân mụn một cách nhanh chóng bằng nước ép chanh.
 
- Sử dụng một tăm bông sạch nhúng vào nước chanh tươi rồi bôi lên các nốt mụn trước khi đi ngủ. Sau 1 đêm, các nốt mụn xẹp dần, dùng cây lẩy mụn đã qua tiệt trùng để có thể lấy nhân mụn một cách dễ dàng.
 
- Hoặc bạn cũng có thể trộn nước cốt chanh và bột quế theo tỉ lệ 1:1, bôi lên nốt mụn để qua đêm. Hãy rửa mặt bằng nước ấm vào sáng hôm sau.
 
- Tuy nhiên, phương pháp này đặc biệt là không thích hợp cho những người có làn da nhạy cảm, vì tác động mạnh vào da.
 

1.3 Làm hết mụn bằng tinh dầu tràm trà kháng khuẩn tuyệt đối
 

- Tinh dầu tràm trà là nguyên liệu tuyệt vời được ứng dụng rất nhiều trong các sản phẩm điều trị mụn đặc biệt là mụn trứng cá.
 
- Nguyên liệu này có chứa các thành phần có tính chất kháng khuẩn mạnh giúp tiêu diệt các ổ vi khuẩn trên bề mặt gây ra các vấn đề về da.
 
- Thêm vào đó, thành phần từ thiên nhiên cũng khá êm dịu và nhẹ nhàng giúp giảm tấy đỏ, viêm sưng của mụn.
 
- Tinh dầu tràm trà cũng giúp làm khô nhân mụn đầu đen, đầu trắng một cách hiệu quả.
 
- Bạn chỉ cần nhúng 1 miêng bông sạch vào tinh dầu tràm trà và bôi nhẹ lên các vùng da bị mụn. Để tinh dầu ngấm và phát huy hiệu quả trong vòng 15-20 phút rồi rửa sạch với nước.
 
- Hoặc bạn cũng có thể kết hợp tinh dầu này cùng gel lô hội. Đắp hỗn hợp này lên vùng da bị mụn, sưng viêm trong vòng 20 phút để làm dịu da và trị mụn. 
 
Cách trị mụn trứng cá bằng kem đánh răng và dầu tràm trà
Cách trị mụn trứng cá bằng kem đánh răng và dầu tràm trà
 

1.4 Cách trị mụn trứng cá bằng kem đánh răng nhanh nhất tại nhà
 

- Có thể nhiều người không hề biết đến cách trị mụn nhanh chóng và tiện lợi này. Bạn có thể sử dụng kem đánh răng trị mụn sau cách chườm đá để mang lại hiệu quả cao nhất.
 
- Hãy bôi 1 lượng kem đánh răng vừa phải lên nốt mụn trước khi đi ngủ. Sau 1 đêm, nốt mụn sưng giảm đáng kể và cồi mụn khô lại.
 
- Nên nhớ, hãy sử dụng kem đánh răng trắng; tránh sử dụng kem đánh răng dạng gel không tốt cho da.
 
- Trên đây là những cách trị mụn đơn giản và nhanh chóng để làm giảm các nốt sưng, viêm chỉ sau 1 đêm. Những phương pháp này chỉ có thể áp dụng đối với những làn da ít mụn.
 
- Nếu da bạn đang gặp phải tình trạng mụn nhiều, sưng đỏ, đau đớn hãy đến các trung tâm spa uy tín để được bác sĩ thăm khám và lên phác đồ điều trị thích hợp. Chúc bạn thành công.
 

2. Cách chăm sóc da mụn trứng cá không phải ai cũng biết
 

- Mụn trứng cá là một loại mụn rất nguy hiểm, nếu không biết cách chăm sóc da thì sẽ để lại những biến chứng sưng, viêm, lâu ngày sẽ để lại sẹo lồi, sẹo lõm vĩnh viễn.
 
- Để hạn chế mọc mụn và viêm da, hàng ngày cần chăm sóc vệ sinh da sạch sẽ và đúng cách bằng chế độ hợp lý dưới đây. 
 

2.1 Chế độ chăm sóc da mụn trứng cá hằng ngày
 

- Hàng ngày, làn da của chúng ta phải “chiến đấu” với bao nhiêu vi khuẩn, đặc biệt sau khi tiếp xúc với bụi bẩn, ánh nắng mặt trời bên ngoài môi trường.
 
- Ngoài ra làn da mụn rất nhạy cảm, dễ tổn thương nên cần phải vệ sinh sạch sẽ để tiêu diệt vi khuẩn tồn tại trên bề mặt da, thông thoáng lỗ chân lông, giảm thiểu bít tắc. 
 
- Đối với làn da bị mụn trứng cá, bạn có thể vệ sinh da mặt bằng cách rửa mặt bằng nước sạch 2 lần/ ngày. Bạn cũng có thể sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, kháng khuẩn cho da.
 
Quy trình chăm sóc da mụn trứng cá hàng ngày
Quy trình chăm sóc da mụn trứng cá hàng ngày
 
- Bên cạnh đó, bạn không nên chà xát quá mạnh, nên xoa bóp, massage để lưu thông khí huyết, giảm bít tắc các tuyến bã nhờn, sau đó hãy lau khô bằng khăn mềm. 
 
- Đối với làn da đã khô còn bị mụn trứng ca, bạn cần chú ý không dùng các chất tẩy rửa quá mạnh hoặc nước ấm, nóng. Sau khi rửa có thể thoa một chút toner cân bằng da và kem dưỡng ẩm dành cho da mụn. 
 
- Đối với da bị mụn trứng cá do quá nhờn thì nên sử dụng sửa rửa mặt chuyên dụng dành cho da. Da hỗn hợp, với biểu hiện da bị nhờn vùng chữ T (trán, mũi, cằm) cũng cần sữa rửa mặt để tẩy các chất bã vùng đó.
 
- Nhớ tẩy trang mặt và dụng cụ trang điểm thật sạch để hạn chế nguy cơ gây mụn và viêm da.
 
- Nếu tình trạng mụn trứng cá thường xuyên thay đổi, có dấu hiệu nặng hơn, chị em nên tới thăm khám bác sĩ chuyên khoa da liễu để được điều trị đúng cách.
 

2.2 Làm gì để hạn chế mụn trứng cá?
 

- Trước khi đau đầu tìm cách chữa trị bạn nên có chế độ sinh hoạt hợp lý để ngăn ngừa việc bị mụn. Để hạn chế mụn trứng cá cần có chế độ ăn uống lành mạnh. Nên sử dụng nhiều rau xanh và trái cây để tăng cường vitamin, khoáng chất cho làn da. 
 
- Việc thiếu nước sẽ gây nên tình trạng da khô, là điều kiện để mụn trứng cá sinh sôi. Uống đủ nước không những giúp thanh lọc cơ thể mà còn hạn chế mụn trứng cá.
 
- Trung bình mỗi ngày cơ thể cần khoảng 1,5-2 lít nước. Bên cạnh đó, hãy duy trì thói quen uống 1 cốc nước ấm khi mới thức dậy để đạt được hiệu quả thanh lọc cơ thể.
 
- Việc tập luyện, vận đông cũng giúp ích rất nhiều, mang đến một cơ thể săn chắc đồng thời cung cấp một lượng lớn oxy cho các lỗ chân lông.
 
- Từ đó, lỗ chân lông sẽ được thông thoáng, không bị bít tắc, giảm trừ nguy cơ gây nên mụn trứng cá.
 
Cách hạn chế mụn trứng cá
Cách hạn chế mụn trứng cá
 
- Bạn cũng có thể sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để đắp mặt nạ, bổ sung dưỡng chất cho da. 
 
- Một số loại thực phảm tươi cung cấp nhiều vitamin, mịn mượt, cung cấp nước và chất khoáng, dưỡng ẩm cho da có thể kể đến như: dưa chuột, bí đao, chanh, mật ong, nha đam, cà rốt,…
 
- Ngoài ra, nước gạo mới vo cũng là một nguồn chất liệu giàu dinh dưỡng bao gồm cả protein, lipit, gluxit và các vitamin nhóm B, vitamin H, vitamin E.
 
- Đồng thời, nó cũng có công dụng làm sạch da, làm trắng da do có tác dụng chống ôxy hóa, chống tia cực tím cho da rất hiệu quả. 
 
- Một điều quan trọng, bạn cần lưu ý nữa đó chính là khi ra đường, bạn nên che chắn kĩ càng, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
 
- Đồng thời, đừng quên bôi kem chống nắng hàng ngày kể cả ngày không có nắng.
 
- Đặc biệt, hãy tránh các chất có hại cho da như các chất tẩy rửa, xà phòng, mỹ phẩm trôi nổi trên thị trường... để bảo vệ làn da.

 

0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG