Gynofar có trị mụn được không?

Gynofar có trị mụn được không?

1. Gynofar trị mụn như thế nào?

 

Gynofar là một sản phẩm được sản xuất với công dụng là dung dung vệ sinh phụ nữ. Tuy nhiên, nhiều chị em trong các hội group làm đẹp lại kháo nhau rằng, Gynofar có thể trị mụn. Và thực tế đã có một vài trường hợp trải nghiệm và tình trạng mụn cũng có thuyên giảm. 

 

>> Vậy thực tế Gynofar có trị mụn được không và trị mụn như thế nào? 

 

Gynofar có trị mụn được không?

Gynofar có trị mụn được không?

 

- Về căn bản Gynofar có thể cải thiện tình trạng mụn tương đối. Bởi lẽ, yếu tố đầu tiên là do thành phần trong dung dịch này hoàn toàn từ thiên nhiên và dịu nhẹ. Bởi là dung dung dịch vệ sinh phụ nữ nên yếu tố dịu nhẹ và an toàn được đề cao và làn da mụn cũng vậy. Do đó, khi bạn sử dụng Gynofar vệ sinh da mặt thay vì mục đích chính ban đầu thì sẽ hạn chế tình trạng kích ứng da. 

 

- Tiếp theo, thành phần của Gynofar bao gồm: Tinh dầu Bạc Hà, Acid citric và Sulfat. 

 

+ Tinh dầu bạc hà: Được chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên, nên bạn có thể yên tâm về khả năng kích ứng. Hoạt chất từ bạc hà có khả năng làm mát, làm dịu tình trạng viêm ngứa. Do đó, đối với làn da mụn thì tinh dầu từ bạc hà cũng giúp làm giảm sưng đỏ mụn. 

 

Chưa kể, tinh dầu bạc hà còn có khả năng kháng khuẩn, ức chế, kìm hãm và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn. Bạn cũng biết, vi khuẩn P. acnes cũng là một trong các nhân tố gây nên mụn. Do đó, khi  vi khuẩn bị tiêu diệt, các ổ mụn sẽ bị ức chế, ngưng phát triển lớn hơn, giảm sưng viêm. 

 

+ Acid citric: Nếu tinh dầu bạc hà làm dịu và ức chế vi khuẩn thì acid citric lại có chức năng giúp loại bỏ tế bào chết và kích thích tăng sinh collagen, tế bào mới dưới da. Acid citric cũng được xem như một chất chống oxy hóa. Do vậy, Acid citric cũng hỗ trợ việc chống quá trình lão hóa đến sớm. 

 

+ Sulfat: Hoạt chất này có khả năng kháng viêm, ngăn ngừa vi khuẩn. Vì vậy, hoạt chất này cũng giúp cải thiện tình trạng viêm ở mụn. 

Có thể nói, chính sự tác động từ các hoạt chất trên đã khiến các chị em suy nghĩ rằng Gynofar có thể trị mụn.

 

2. Có nên dùng Gynofar trị mụn không?

 

- Thực tế, đã có nhiều trường hợp dùng Gynofar cải thiện mụn. Tuy nhiên, khi được hỏi có nên dùng Gynofar trị mụn không? Thì hầu hết các bác sĩ da liễu đều khuyến cáo các bạn không nên lạm dụng. 

 

Có nên dùng Gynofar trị mụn không?

Có nên dùng Gynofar trị mụn không?

 

- Về căn bản, Gynofar ra đời với mục đích là dung dung vệ sinh phụ nữ. Do đó, độ pH sẽ có sự khác nhau. Với làn da mặt thì bạn cần một sản phẩm vệ sinh da có độ pH từ 5.5-6. Trong khi đó, dung dịch vệ sinh phụ nữ lại có độ pH thấp hơn.

 

>> Điều này sẽ khiến da mất đi sự cân bằng và làm thay đổi tính chất của kem dưỡng hay sản phẩm đặc trị mụn. 

 

- Tiếp đến, trong dung dịch vệ sinh phụ nữ sẽ có thành phần sát khuẩn. Và hoạt chất này sẽ vô tình có thể giết chết các loại lợi khuẩn trên da và phá vỡ luôn lớp màng bảo vệ da. Từ đó, da sẽ mẩn cảm hơn và dễ dàng bị tấn công bởi các tác nhân từ môi trường ngoài. Do vậy, mụn chỉ cải thiện giảm sưng viêm nhưng rồi sẽ nhiều mụn xuất hiện hơn, tại ổ mụn đó cũng dễ bị tái phát. 

 

- Thêm vào đó, một số sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ nói chung sẽ có chứa thành phần tạo màu, tạo mùi và đây là những “hung thủ” có thể gây nên tình trạng kích ứng da. Đây cũng là lý do vì sao nhiều người đã thử áp dụng và da bị nổi mẩn đỏ khó chịu. 

 

- Nếu bạn sử dụng Gynofar trị mụn trong thời gian dài sẽ gây nên hiện tượng lệ thuộc. Cũng giống như corticoid, nếu bạn ngưng sử dụng mụn sẽ ngay lập tức tìm đến bạn vì lúc này hàng rào bảo vệ da đã bị phá vỡ. Chưa kể, lúc này lợi khuẩn cũng đã không còn, vi khuẩn gây mụn sẽ dễ dàng xâm nhập và sinh sôi cũng như tấn công vùng da dưới nang lông gây mụn. 

 

- Chưa kể, dung dịch vệ sinh phụ nữ còn làm ảnh hưởng rất lớn đến tính chất của kem dưỡng ẩm. Từ đây việc cung cấp độ ẩm cho da không diễn ra trọn vẹn. Từ đó, làn da sẽ bị thiếu độ ẩm cẩn thiết. Khi da thiếu độ ẩm ngay lập tức dầu thừa sẽ được sản sinh nhiều hơn để hạn chế tình trạng khô da. Nhưng dầu thừa là là nguồn cơn gây nên bít tắc lỗ chân lông cũng như là nhân tố tạo nên môi trường lý tưởng để vi khuẩn gây mụn sinh sôi nhiều hơn.

 

- Số lượng vi khuẩn tăng cao thì hiển nhiên mụn sưng viêm sẽ bắt dầu xuất hiện và lây lan trên diện rộng. Chính vì những lý do kể trên, các bác sĩ da liễu luôn khuyến khích người tiêu dùng chỉ dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ theo đúng mục tiêu chính của nó. Thay vào đó, bạn cần tìm đến các sản phẩm vệ sinh da dành riêng cho làn da mụn để đảm bảo độ pH đạt chuẩn, làm sạch sâu mà không tiêu diệt các vi khuẩn có lợi cũng như duy trì lớp hàng rào bảo vệ da.

 

0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG