Gentrisone có trị mụn được không?

Gentrisone có trị mụn được không?

1. Gentrisone trị mụn như thế nào?

 

- Gentrisone là một sản phẩm đến từ Công ty TNHH  Dược phẩm Shinpoong – Việt Nam. Loại thuốc này ra đời với mục tiêu nhằm điều trị các bệnh da liễu nhiễm trùng da vi khuẩn hay nấm men. 

 

- Thành phần chủ yếu của thuốc Gentrisone bao gồm 3 hoạt chất chính: Betamethasone, Clotrimazol và Gentamicin. Đây cũng là 3 nhân tố chính giúp giải quyết vi khuẩn cũng như nấm men- nguyên nhân gây nên tình trạng viêm nhiễm hay ngứa da. 

 

Gentrisone có trị mụn được không?

Gentrisone có trị mụn được không?

 

+ Betamethasone dipropionate: đây là một dạng corticosteroid hóa tổng hợp có khả năng trong việc giúp giảm ngứa, kháng viêm. Đặc biệt hoạt chất này còn giúp làm lành các thương tổn trên da rất nhanh. Chính vì vậy, đây cũng là nhân tố giúp Gentrisone trị mụn hiệu quả. 

 

+ Clotrimazol: là một dẫn xuất của imidazol, hoạt chất này có tác dụng trong việc kháng lại tác động của các loại nấm men cũng như vi khuẩn gây mụ bằng việc ngăn chặn sự tổng hợp ergosterol. Và từ đây, lớp màng tế bào của vi khuẩn bị suy yếu về cả mặt cấu trúc lẫn chức năng. Từ đây, vi khuẩn không còn khả năng gây nên tình trạng viêm nhiễm, và ổ mụn sẽ sớm giảm sưng, giảm viêm, khô mụn. 

 

+ Gentamicin: nhân tố cuối cùng của Gentrisone cũng là thành phần chủ chốt giúp cải thiện, trị mụn hiệu quả. Gentamicin là một loại kháng sinh và thuộc nhóm aminoglycosid. Chính vì đây là một loại kháng sinh nên có thể làm tăng đề kháng cho làn da cũng như kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn gây mụn. 

 

- Ngoài ra, một ưu điểm của sản phẩm thuốc bôi trị mụn này là không chứa chất bảo quản, paraben, chất tạo màu hay tạo mùi. Chính vì bạn cùng giảm thiểu một số nguyên nhân có thể gây kích ứng da. 

 

- Có thể nói, Gentrisone trị mụn tập trung vào việc tiêu diệt và kìm hãm sự nhân bản, tấn công của vi khuẩn P. acnes nhằm giúp giảm tình trạng sưng đỏ, sự viêm nhiễm mà vi khuẩn gây nên. Tuy nhiên, vi khuẩn P. acnes thực chất chỉ tạo thành mụn hay thúc đẩy gây viêm nhiễm khi có môi trường lý tưởng. Và chính dầu thừa cũng như bụi bẩn là 2 nhân tố tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển. 

 

- Chất béo có trong dầu thừa bã nhờn là nguồn nuôi dưỡng vi khuẩn, giúp vi khuẩn sinh sôi, phát triển khỏe mạnh hơn. Khi số lượng vi khuẩn P. acnes tăng cao nhưng lại bị lượng dầu thừa cùng bụi bẩn ngăn lại không thể thoát ra ngoài lỗ chân lông, các vi khuẩn sẽ lập tức phản ứng bằng việc sinh ra các ổ mụn viêm. 

 

>> Chính vì vậy, có thể nói để trị mụn thành công, hiệu quả và ngăn ngừa mụn quay trở lại ngoài việc dùng thuốc bôi trị mụn Gentrisone thì bạn còn cần kiểm soát dầu thừa cũng như ngăn chặn bụi bẩn ứ đọng gây bít tắc lỗ chân lông. Bạn cần vệ sinh da sạch sẽ, tránh ăn uống thiếu lành mạnh, sinh hoạt cần khoa học thì dầu thừa sẽ được kiểm soát.

 

2. Lưu ý khi dùng Gentrisone trị mụn

 

- Gentrisone trị mụn về căn bản vấn là một loại thuốc, dù chỉ thoa ngoài da nhưng cũng có khả năng thấm qua da và gây hại đến cơ thể. Chính vì vậy khi dùng Gentrisone trị mụn bạn cần đặc biệt lưu ý các yếu tố sau: 

 

Lưu ý khi dùng Gentrisone trị mụn

Lưu ý khi dùng Gentrisone trị mụn

 

+ Vệ sinh sạch sẽ làn da trước khi thoa và bạn cần để da khô ráo, ít nhất là 15 phút sau khi vệ sinh rồi thoa lớp kem mỏng lên các nốt mụn. Bạn không nên thoa trên diện rộng, không nên thoa cả những vùng da không có mụn. 

 

+ Bạn chỉ nên dùng 1-2 lần/ ngày không nên lạm dụng quá nhiều. Đặc biệt sau khi thoa thuốc trị mụn không nên băng kín vì có thể làm tăng khả năng thuốc thấm vào cơ thể và gây nên tác dụng phụ. 

 

+ Một số tác dụng phụ nhẹ bạn có thể gặp phải như bội nhiễm nấm, vi khuẩn, nổi phát ban, kích ứng, nặng hơn như sưng phồng, nổi mụn nước, mỏng da, mụn xuất hiện nhiều hơn, ức chế tuyến thượng thận, rối loạn kinh nguyệt, yếu cơ, mất khối lượng cơ, ức chế tăng trưởng thai trong tử cung,...

 

+ Thực tế, các tác dụng phụ hạng nặng thường rất ít gặp và chỉ xuất hiện khi bạn dùng liều lượng quá mức, không tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ về mặt liều lượng cũng như thời gian sử dụng. 

 

+ Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng, khi phát hiện các tác dụng phụ, triệu chứng bất thường cần thông báo cho bác sĩ. 

 

+ Trong quá trình dùng thuốc bạn cần tránh các chất kích thích và cần thông báo với bác sĩ nếu đang dùng thuốc điều trị bệnh lý khác để bác sĩ cho lời khuyên nên dùng hay không tránh tương tác thuốc gây hại sức khỏe. 

 

0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG