Eighteen có trị mụn được không?

Eighteen có trị mụn được không?

1. Eighteen trị mụn như thế nào?

 

- Eighteen là một trong số những loại thuốc bôi trị mụn được bày bán tại các nhà thuốc và cũng là gợi ý của bác sĩ da liễu. Thành phần chính của Eighteen chính là Erythromycin, - một loại kháng sinh thuộc nhóm Macrolid. Bên cạnh đó, thuốc còn kết hợp cùng nước và một số loại tá dược khác. 

 

>> Như vậy, có thể trả lời câu hỏi “Eighteen có trị mụn được không?” là hoàn toàn có thể. Vậy, Eighteen trị mụn như thế nào?

 

Eighteen trị mụn như thế nào

Eighteen trị mụn như thế nào?

 

- Thành phần Erythromycin chính là nhân tố quyết định đến khả năng trị mụn của sản phẩm. Như đã nói, Erythromycin chính là một loại kháng sinh. Có lẽ trị mụn bằng thuốc kháng sinh vốn đã không còn mấy xa lạ với những ai bị mụn và phải sống chung quá lâu với mụn. 

 

- Thuốc kháng sinh trị mụn cũng được xem là phương pháp “mạnh tay” và mang lại hiệu quả khả quan. Eighteen cũng là một trong số những thuốc bôi kháng sinh trị mụn được nhiều người chọn lựa.  Dưới dạng hình thức thuốc bôi, Eighteen hoạt động trực tiếp tại chỗ và tác động trực tiếp lên các ổ mụn đó. Khi được thoa lên vùng nốt mụn, Erythromycin sẽ thực hiện 2 nhiệm vụ chính: 

 

Kìm hãm sự phát của vi khuẩn:

 

- Vi khuẩn P. acnes khi bị lắng đọng dưới lỗ chân lông sẽ “ăn” chất béo trong dầu thừa dưới lỗ chân lông. Và khi đó số lượng vi khuẩn sẽ nhân bản và tăng nhanh số lượng lên. Đó cũng là lý do vì sao ở da dầu việc hình thành mụn thường dễ hơn da khô. Vì da dầu dễ tạo điều kiện lý tưởng để vi khuẩn phát triển mạnh hơn. Số lượng vi khuẩn dưới nang lông ngày càng nhiều sẽ cố gắng tìm cách thoát ra ngoài nhưng lại bị dầu thừa cản trở. 

 

- Do đó, vi khuẩn sẽ tiết ra chất làm kích thích đến các tế bào xung quanh vùng da đó. Và hệ miễn dịch khi nhận được tín hiệu tế bào da bị tấn công sẽ nhanh chóng gây viêm tại vùng da như một cách phản xạ tự thân. 

 

- Vì vậy, Eighteen trị mụn bằng cách bổ sung kháng sinh Erythromycin. Hoạt chất này sẽ gắn thuận nghịch với tiểu đơn vị 50S của ribosom vi khuẩn. Từ đó, quá trình tổng hợp protein của vi khuẩn bị ngưng hoạt động. Nhờ vậy, vi khuẩn sẽ bị rơi vào trạng thái “ngủ đông” và ngưng phát triển, nhân bản. Do đó, tình trạng sưng viêm của các ổ mụn sẽ ngay lập tức suy giảm. 

 

Hạn chế được tình trạng bít tắc lỗ chân lông:

 

- Thực tế, vi khuẩn P. acnes cũng có mặt lợi cho da. Bởi lẽ, khi “ăn” chất béo từ dầu thừa, vi khuẩn sẽ tiết lại da các acid béo có lợi. Chưa kể, các vi khuẩn P. acnes cũng giúp “dọn” bớt dầu thừa dưới da.

 

- Do đó, Erythromycin chỉ kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn P. acnes để giúp vừa cải thiện dầu thừa vừa có lợi cho da. Tuy nhiên, nếu dầu thừa vẫn tiếp tục được sản sinh quá nhiều thì khả năng vi khuẩn lại tiếp tục gây ra mụn là điều khó tránh khỏi. 

 

>> Vì vậy, ngoài việc sử dụng Eighteen trị mụn thì bạn cũng cần xây dựng thêm các phương pháp hỗ trợ đi kèm như vệ sinh da, tẩy da chết loại bỏ dầu thừa, cũng như chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp để hạn chế tuyến bã nhờn phát triển mạnh. 

 

2. Lưu ý khi dùng Eighteen trị mụn 

 

- Thực tế, Eighteen cũng tương tự với nhiều loại thuốc kháng sinh trị mụn khác, đều sẽ có nguy cơ tác dụng phụ cho da và cơ thể người dùng. Vì vậy, để đảm bảo an toàn khi dùng  Eighteen trị mụn bạn cần lưu ý một số vấn đề sau. 

 

Lưu ý khi dùng Eighteen trị mụn

Lưu ý khi dùng Eighteen trị mụn

 

+ Eighteen có thể gây nên một số hiện tượng nóng rát, ngứa tại vùng da sử dụng lần đầu tiên. 

 

+ Nhiều người có thể bị mẩn đỏ, nổi ban. trường hợp này bạn cần thông báo với bác sĩ để được  xử lý kịp thời.

 

+ Khi thoa thuốc bạn cần tránh các vùng da nhạy cảm như mắt. 

 

+ Bạn nên tuân thủ liều lượng, cách sử dụng theo phác đồ điều trị của bác sĩ, không nên quá nóng vội dùng liều lượng nhiều hay bỏ ngang khiến da dễ bị kích ứng. 

 

+ Da dùng Eighteen trị mụn rất dễ nhạy cảm với ánh nắng mặt trời và ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử. Vì vậy bạn nên thoa kem chống nắng cũng như che chắn cẩn thận khi ra ngoài hay khi ngồi trước thiết bị điện tử. 

 

+ Khi bảo quản thuốc bạn nên để ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. 

 
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG