Da Purging - Break out là gì, dấu hiệu và cách chăm sóc

Da Purging - Break out là gì, dấu hiệu và cách chăm sóc

1. Khái niệm da purging là gì?

 

- Tình trạng da purging là một trong những biểu hiện rất thường gặp phải đối với các trường hợp da sau khi sử dụng mỹ phẩm có chứa hoạt chất AHA, BHA nhằm giúp tẩy tế bào chết góp phần làm sạch bã nhờn và bụi bẩn trên bề mặt da. 

 

- Các mỹ phẩm kể trên sẽ góp phần làm thông thoáng lỗ chân lông và giúp các nhân mụn ẩn tồn tại sâu bên trong được đẩy lên một cách dễ dàng, điều này có ý nghĩa rất tốt giúp cho quá trình điều trị và phục hồi da mụn sau tổn thương được diễn ra nhanh chóng và đạt được hiệu quả tốt nhất.

 

- Hiện tượng da purging còn thể hiện cho quá trình thay mới tế bào, các lớp sần trên bề mặt da được loại bỏ tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy quá trình hình thành da mới. 

 

- Bên cạnh đó thì các hiện tượng da purging còn là một phần dấu hiệu rất tốt giúp chúng ta nhận biết rằng các sản phẩm chăm sóc, tẩy tế bào chết cho da đang tương thích với bề mặt da và phát huy hiệu quả sử dụng đúng như mong đợi. 

 

>> Chính vì vậy dành cho những bạn chưa biết về hiện tượng da purging là gì thì chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm vì đây là một trạng thái da tương thích với sản phẩm và nó thường sẽ không gây ra tác hại gì cho bề mặt da của chúng ta.

Khái niệm da purging là gì

Khái niệm da purging là gì?

 

2. Hiện tượng da break out là gì?

 

- Chúng ta vẫn thường có sự nhầm lẫn giữa các vấn đề da purging với tình trạng da break out, thế nhưng thực tế thì đây là hai khái niệm hoàn toàn độc lập và có sự khác biệt rõ ràng.

 

- Nếu các tình trạng da purging xảy ra khá phổ biến và là một dấu hiệu tốt cho quá trình sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm chăm sóc da, thì ngược lại các vấn đề da break out lại được xem là một hiện tượng mà chúng ta cần đặc biệt quan tâm bởi lẽ nó là dấu hiệu của các trạng thái dị ứng, kích ứng da. 

 

- Các vấn đề da break out được hiểu nôm na đó là quá trình sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm chứa các hoạt chất acid tự nhiên như AHA, BHA nhưng không tương thích với làn da, gây tác động dẫn đến các trạng thái bị kích ứng khiến bề mặt da ửng đỏ, nổi mụn nhiều và có dấu hiệu lan rộng lên những khu vực da xung quanh.

 

>> Từ lẽ đó mà bạn đọc chúng ta cần đặc biệt quan sát các biểu hiện của da khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc làm đẹp da bất kỳ, đặc biệt là đối với các sản phẩm có chứa hoạt chất acid tự nhiên giúp tẩy tế bào chết như AHA, BHA thì chúng ta càng phải lưu tâm. 

 

- Bởi lẽ nếu không phân biệt được hai khái niệm da purging và da break out thì chúng ta sẽ dễ bị lầm tưởng mà tiếp tục thói quen sử dụng các loại mỹ phẩm không phù hợp. 

 

- Những tình trạng da break out nếu không được sớm phát hiện sẽ dẫn đến những tác động ảnh hưởng lên trên bề mặt da và những tổn thương để lại là rất khó để có thể phục hồi về sau.

Hiện tượng da break out là gì

Hiện tượng da break out là gì

 

3. Các dấu hiệu da bị break out và purging có khác biệt ra sao

 

- Do có một số biểu hiện tương tự nhau nên chúng ta thường dễ bị nhầm lẫn và khó phân biệt giữa hai hiện tượng da purging và da bị  break out, thế nhưng chỉ cần một số lưu ý nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn đọc chúng ta có thể dễ dàng phân biệt được hai hiện tượng nói trên.

 

3.1. Dấu hiệu da bị break out

 

- Tình trạng da bị break out dễ nhận thấy nhất đó là các hiện tượng da đột ngột bị nổi mụn ở những khu vực da trước đó ít khi nổi, mụn xuất hiện dày đặc kèm theo các cảm giác sưng tấy mẩn đỏ và thường có dấu hiệu lan rộng lên những khu vực da xung quanh.

 

- Bên cạnh đó, hiện tượng da bị break out sau khi sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm chứa hoạt chất AHA, BHA còn vô tình khiến cho làn da của chúng ta trở nên mỏng manh và đặc biệt nhạy cảm hơn nữa. 

 

- Lúc này các tác nhân gây hại từ điều kiện bên ngoài môi trường như bụi mịn, tia cực tím, vi khuẩn gây mụn sẽ có cơ hội xâm nhập và tấn công trực tiếp lên trên bề mặt da khiến các vấn đề mụn trên da ngày càng trở nên nghiêm trọng.

 

3.2. Dấu hiệu da purging sau khi sử dụng mỹ phẩm

 

- Ngược lại với trường hợp da bị break out thì các tình trạng da purging sau khi sử dụng mỹ phẩm là hiện tượng đẩy mụn ẩn khá tốt, chứng minh khả năng tương thích của sản phẩm với cơ địa làn da của người sử dụng.

 

+ Các bụi bẩn, bã nhờn trên bề mặt da được loại bỏ và làm sạch đúng cách sẽ giúp cho lỗ chân lông được thông thoáng - điều này có tác dụng rất tốt giúp các tác nhân gây mụn tồn tại sâu bên trong được đẩy lên trên bề mặt da. 

 

+ Và một đặc điểm nữa để giúp chúng ta phân biệt dấu hiệu da bị break out với da purging đó là thời gian đẩy mụn ẩn purging thường sẽ ngắn hơn, các nhân mụn khô nhanh chóng và không gây ra các hiện tượng sưng viêm trên da.

 

+ Ngược lại thì dấu hiệu da bị break out thường sẽ xuất hiện các nốt mụn sưng đỏ, gây cho chúng ta các cảm giác châm chích ngứa rát kéo dài và nó thường khiến chúng ta mất nhiều thời gian hơn để điều trị hơn.

 

4. Cách chăm sóc da bị purging và break out

 

- Với mỗi tình trạng da dù là purging hay da bị break out đều đòi hỏi chúng ta phải có các cách thức chăm sóc riêng biệt.

 

4.1. Chăm sóc da khi bị purging

 

- Điều quan trọng đầu tiên mà chúng ta cần đặc biệt ghi nhớ đó là tuyệt đối tránh các hành động sờ chạm tay lên mặt khi xuất hiện hiện tượng da purging sau khi sử dụng mỹ phẩm.

 

- Bởi lẽ bàn tay của chúng ta nếu không được đảm bảo làm sạch sẽ làm cho các tình trạng da mụn bị tác động và gây ta tổn thương không đáng có.

 

- Ngoài ra, bạn đọc còn thể tham khảo sử dụng thêm các loại mặt nạ đất sét giúp hỗ trợ làm sạch loại bỏ những bụi bẩn và bã nhờn tồn tại sâu bên trong lỗ chân lông cũng vô cùng hiệu quả.

 

4.2. Cách xử lý da bị break out

 

- Ngược lại thì các tình trạng da bị break out đòi hỏi chúng ta càng phải đặc biệt quan tâm nhiều hơn bởi lẽ nếu không có biện pháp can thiệp kịp thời sẽ khiến các tổn thương trên da ngày càng nghiêm trọng.

 

- Với những trường hợp da nổi mụn gây châm chích ngứa rát thì bạn đọc có thể tham khảo thực hiện phương pháp chườm lạnh để làm giảm thiểu các tình trạng kích ứng trên bề mặt da.

 

- Đồng thời chúng ta còn phải xác định nguyên nhân gây break out da bắt nguồn từ loại sản phẩm nào, tạm ngưng dùng sản phẩm sẽ giúp chúng ta giảm thiểu được nguy cơ gây kích ứng da ngày càng nặng hơn.

 

- Cuối cùng, nếu quan sát thấy hiện tượng break out da ở mức độ nghiêm trọng với các dấu hiệu da nổi mụn mủ, sưng viêm tấy đỏ chúng ta cần đến ngay các bệnh viện da liễu hoặc trung tâm điều trị và chăm sóc da uy tín để được chữa trị kịp thời.

 

Cách xử lý da bị break out

Cách xử lý da bị break out

 

Hy vọng rằng với những kiến thức chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc nhận biết hiện tượng da purging - break out là gì, qua đó có các cách thức chăm sóc da thật phù hợp nhé!

 

0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG