Benzoyl peroxide là gì có tác dụng gì trong trị mụn

Benzoyl peroxide là gì có tác dụng gì trong trị mụn

1. Khái niệm trị mụn Benzoyl peroxide là gì?

 

- Trước khi tìm hiểu về các công dụng mà Benzoyl peroxide mang đến trong vấn đề hỗ trợ điều trị mụn thì chúng ta cần hiểu được phần nào về khái niệm và bản chất của trị mụn bằng Benzoyl peroxide là gì.

 

- Benzoyl peroxide là thành phần không thể thiếu trong các liệu pháp điều trị mụn trứng cá thông thường bởi cơ chế Benzoyl peroxide sẽ hoạt động trực tiếp vào sâu bên trong lỗ chân lông và góp phần loại bỏ các tác nhân gây mụn.

 

- Không phải ngẫu nhiên mà các dòng sản phẩm kem trị mụn hay thuốc trị mụn có Benzoyl peroxide lại được ứng dụng vô cùng phổ biến như vậy bởi đặc tính và hiệu quả điều trị mụn của nó là điều đã được chứng minh, và có thể nói rằng Benzoyl peroxide đã góp phần tạo nên các công thức điều trị mụn cực kỳ hiệu quả. 

 

>> Vậy đến với phần nội dung tiếp theo của bài viết, chúng ta hãy cùng tìm hiểu các tác dụng trị mụn Benzoyl peroxide là gì, và sử dụng kem gel trị mụn hay thuốc trị mụn có chứa Benzoyl peroxide có vai trò ý nghĩa như thế nào trong vấn đề giúp giải quyết các tình trạng nổi mụn trên da nhé!

 

Benzoyl peroxide là gì có tác dụng gì trong trị mụn

Benzoyl peroxide là gì có tác dụng gì trong trị mụn

 

2. Trị mụn bằng benzoyl peroxide có tác dụng gì

 

2.1. Benzoyl Peroxide có tác dụng loại bỏ tế bào chết và tác nhân gây mụn

 

- Các tế bào chết trên da do bụi bẩn và dầu nhờn tích tụ lâu ngày nếu không được làm sạch, loại bỏ đúng cách sẽ dẫn đến các tình trạng bít tắc lỗ chân lông, làm thúc đẩy quá trình điều tiết dầu nhờn nhằm cân bằng lại độ ẩm tự nhiên cần thiết trên bề mặt da. 

 

- Môi trường dầu thừa ấm thấp là cơ hội cực kỳ lý tưởng khiến cho các vi khuẩn, tác nhân gây mụn từ điều kiện bên ngoài môi trường có thể xâm nhập, tấn công và gây ra các ảnh hưởng trực tiếp lên làn da - Đây chính là top những nguyên nhân hàng đầu làm dẫn đến hiện tượng là da bị nổi mụn trứng cá cực kỳ phổ biến.

 

- Lúc này Benzoyl Peroxide sẽ phát huy công dụng đáng kể của mình trong vai trò hỗ trợ điều trị mụn, nó tác động trực tiếp lên các tác nhân gây mụn và loại bỏ chúng ra khỏi bề mặt da.

 

- Chính vì vậy mà chúng ta dễ dàng quan sát được thành phần Benzoyl Peroxide thường được sử dụng rộng rãi trong công thức điều trị các dạng mụn trứng cá ở mức độ nhẹ như mụn đầu đen, mụn đầu trắng cho đến những thể loại mụn trứng cá ở mức độ nặng nghiêm trọng hơn, có kèm theo các hiện tượng làm làn da trở nên sưng đỏ, ngứa rát điển hình như mụn bọc , mụn mủ, mụn nang,...

 

2.2. Benzoyl Peroxide có tác dụng làm tiêu sừng

 

- Các tình trạng da nổi mụn với tần suất thường xuyên, tổn thương mụn nghiêm trọng và có dấu hiệu lây lan ra những khu vực da xung quanh thường sẽ kéo theo các vấn đề khác trên da như bề mặt da sần sùi, da thiếu ẩm trông kém đàn hồi và cực kỳ mất sức sống,...

 

- Sử dụng các sản phẩm kem gel hay thuốc trị mụn có chứa Benzoyl Peroxide sẽ giúp chúng ta loại bỏ các lớp da sừng trên bề mặt da, giúp lỗ chân lông thông thoáng và điều này sẽ có tác dụng rất tốt giúp cho làn da nhanh chóng được phục hồi. 

 

- Ngoài ra Benzoyl Peroxide còn loại bỏ dầu thừa góp phần tạo điều kiện thuận lợi để làn da có thể hấp thụ dưỡng chất nuôi dưỡng da tốt hơn, giúp hiệu quả phục hồi da được nhanh chóng và đạt năng suất cao.

 

Benzoyl Peroxide có tác dụng làm tiêu sừng

Benzoyl Peroxide có tác dụng làm tiêu sừng

 

3. Những lưu ý quan trọng khi sử dụng Benzoyl peroxide để trị mụn

 

- Có một lưu ý cực kỳ quan trọng mà chúng ta cần chú ý khi sử dụng các sản phẩm kem gel hay thuốc trị mụn có chứa Benzoyl Peroxide đó là nó có thể gây ra một số tác dụng phụ trên bề mặt da như làm khô, bong tróc da.

 

- Bên cạnh đó, đối với các mẹ trẻ đang trong giai đoạn mang thai hoặc cho con bú, chúng ta cần thăm khám bác sĩ để đảm bảo không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và bé.

 

- Hoạt tính của Benzoyl Peroxide là tương đối cao nên nó thường được sử dụng trong các công thức điều trị mụn trứng cá cực kỳ phổ biến, thế nên chúng ta tuyệt đối không được tự ý mua dùng sản phẩm thuốc trị mụn hay Benzoyl Peroxide mà không thông qua ý kiến hay sự chỉ định của bác sĩ.

 

- Sử dụng sai liều lượng hoặc dùng không đúng cách có thể tiềm ẩn nguy cơ gây tổn thương da nghiêm trọng, khiến da bỏng rát sưng tấy, chưa kể nó còn khiến cho các tình trạng da mụn mủ bị tác động dẫn đến viêm nhiễm và ảnh hưởng đến những khu vực da xung quanh.

 

- Dừng ngay việc sử dụng thuốc nếu quan sát thấy các tình trạng da mụn không được cải thiện ngược lại còn làm xuất hiện các triệu chứng da sưng tấy mẩn đỏ gây ngứa rát. Và điều chúng ta cần làm ngay lúc này là đến các bệnh viện hoặc trung tâm da liễu gần nhất để được thăm khám bởi bác sĩ.

 
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG