Trị mụn bằng thuốc ngừa thai nào hiệu quả nhất

Điểm danh một số loại thuốc ngừa thai trị mụn tốt và phổ biến nhất

Điểm danh một số loại thuốc ngừa thai trị mụn tốt và phổ biến nhất

- Trào lưu dùng thuốc tránh thai trị mụn đã có từ lâu trong cộng đồng làm đẹp của phụ nữ Việt. Vậy hiện nay loại thuốc tránh thai nào trị mụn tốt nhất được chị em sử dụng phổ biến nhất.
 
- Và những ưu điểm nhược điểm nào khi áp dụng phương pháp làm đẹp này? Hãy cùng tìm hiểu bằng bài viết dưới đây.
 
>>>> Xem thêm
 
 
 
 

1. Thuốc tránh thai nào trị mụn tốt nhất

 
- Một số loại thuốc tránh thai được rất nhiều chị em lựa chọn khi có ý định trị mụn bằng phương pháp này có thể kể đến như sau:
 

1.1 Thuốc tránh thai trị mụn Diane-35

 
- Đây là một trong những loại thuốc tránh thai được sử dụng phổ biến trong việc trị mụn trứng. Bởi thành phần của nó chứa Cyproterone Acetate và Ethinylestradiol giúp điều hòa nội tiết androgen ở phụ nữ hiệu quả.
 
- Chỉ định ban đầu của Diane-35 là để trị mụn trứng cá khi gặp phải tình trạng quá nặng nề, áp dụng các phương pháp khác không mang lại kết quả.
 
- Cyproterone Acetate có trong Diane-35 mang đến tác dụng ức chế ảnh hưởng của androgen đối với cơ thể, ngăn ngừa sự tiết dầu, giảm bã nhờn.
 
- Khi sử dụng đúng thuốc này, các dạng tiết bã nhờn gây viêm, mủ trứng cá được giảm thiểu.
 
- Bên cạnh đó, thuốc còn dùng để trị các dạng nhẹ của chứng rậm lông, chứng rụng tóc do androgen di truyền.
 
- Cách dùng của thuốc này cũng giống như các loại thuốc tránh thai khác, theo chu kỳ 18 ngày, uống 1 viên mỗi ngày trong suốt 21 ngày của mỗi tháng. Sau đó, hãy ngưng thuốc trong vòng 7 ngày và tiếp tục vỉ tiếp theo. 
 
Có nhiều loại thuốc tránh thai ngừa mụn hiệu quả
Có nhiều loại thuốc tránh thai ngừa mụn hiệu quả
 
- Diane-35 có thể gây ra nhiều tác dụng phụ tùy theo từng cơ địa như: buồn nôn, chóng mặt, đau nửa đầu,...
 
- Một số tác dụng phụ nguy hiểm nhưng không thường gặp như: ảnh hưởng tới xương như: đau ngực, tay hoặc dưới xương ức, yếu bất thường, tê tay hoặc chân, đặc biệt ở một bên cơ thể, nghẹt thở hoặc khó thở, dấu hiệu đông máu như vàng da hoặc mắt, ho ra máu, khối u ở vú, xuất huyết âm đạo...
 

1.2 Thuốc ngừa thai trị mụn YASMIN 3MG

 
- Đây là thuốc tránh thai với hoạt tính kháng mineralocorticoid và kháng androgen mang đến hiệu quả trong việc giảm tiết bã nhờn trên bề mặt da, điều trị mụn trứng cá nặng nề do nội tiết tố hiệu quả.
 
- Đồng thời, chúng còn phát huy tác dụng rất tốt đối với trường hợp thay đổi hormone dẫn đến bị giữ nước.
 
- Những trường hợp khi dùng thuốc tránh thai lâu ngày sẽ bị tăng cân nhưng với YASMIN 3MG nhờ thành phần drospirenon giúp ngăn chặn hiện tượng giữ muối, kiểm soát cân nặng trong quá trình sử dụng. 
 
- Loại thuốc này chống chỉ định với những người có tiền sử hoặc đang mắc phải các bệnh huyết khối tắc mạch ở động mạch/tĩnh mạch, tai biến mạch não, tiểu đường có biến chứng mạch máu, chức năng gan chưa phục hồi do bị bệnh nặng về gan,...
 

1.3 Trị mụn bằng thuốc tránh thai Regulon 

 
- Thành phần của loại thuốc tránh thai trị mụn này có chứa nội tiết tố Desogestrel, mang lại nhiều lợi ích trên làn da như: giảm tiết bã nhờn da từ đó ngăn ngừa sự phát triển, hạn chế mụn trứng cá, giảm rậm lông, … 
 
- Một số tác dụng phụ có thể ít gặp khi sử dụng thuốc Regulon: tiêu chảy, buồn nôn, xuất huyết không theo chu kỳ, vô kinh sau khi dùng thuốc, đau căng vú, nhức đầu, đau nửa đầu, làm trầm trọng hơn tình trạng trầm cảm. 
 
- Những loại thuốc trên đều mang đến tác dụng điều trị mụn trứng cá tuy nhiên bạn cần nhận được sự tư vấn của bác sĩ trước khi sử dụng.
 

2. Có nên uống thuốc tránh thai trị mụn hay không?

 
Có nên uống thuốc tránh thai trị mụn hay không?
Có nên uống thuốc tránh thai trị mụn hay không?
 
- Sử dụng thuốc tránh thai trị mụn trứng cá thường được một vài bác sĩ da liễu kê đơn trong quá trình điều trị. Kể từ đó, rất nhiều chị em truyền tai nhau đây là một biện pháp thần thánh có thể điều trị hết tất cả những loại mụn.
 
- Tuy nhiên, theo ý kiến của chuyên gia da liễu, thuốc tránh thai chỉ được chỉ định trong trường hợp bị mụn nội tiết nặng nề, dẫn đến tình trạng tiết dầu quá lớn, bã nhờn tích tụ trên da quá nhiều gây nên mụn trứng cá trên diện rộng.
 
- Bởi thành phần của các loại thuốc này là sự phối hợp các nội tiết tố estrogen và progestin. Trong đó, thành phần progestin được biết đến với vai trò ức chế hormone androgen.
 
- Đây được coi là một loại nội tiết tố sinh dục thường sản sinh quá độ trong các giai đoạn như: dậy thì, mang thai, phụ nữ mãn kinh. Nó cũng là nguyên nhân khiến tuyến dầu hoạt động quá mức, gây ra mụn.
 
- Do đó, với những trường hợp da dầu, có thể dùng thuốc tránh thai để ổn định nội tiết, kiểm soát bã nhờn, điều trị mụn hiệu quả.
 
- Nhìn chung, đối tượng thích hợp nhất để sử dụng thuốc tránh thai trị mụn là phụ nữ khỏe mạnh, dưới 35 tuổi, chưa có ý định có thai trong thời gian gần, da nhờn và bị mụn trứng cá khá nặng, thì sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất.
 
- Các trường hợp bị mụn khác nhẹ hơn như mụn cám, mụn đầu đen… không cần thiết sử dụng loại thuốc này. 
 
- Tuy nhiên, nếu được sử dụng không đúng đối tượng, uống thuốc tránh thai làm đẹp da trị mụn cho các trường hợp da khô, sẽ khiến da mất nước nặng nề hơn, dẫn tới nám, lão hóa.
 
- Bên cạnh đó, việc sử dụng thuốc tránh thai trị mụn cũng có thể gây ra những tác dụng phụ thường gặp như đau đầu, buồn nôn. 
 
- Ngoài ra, có những chống chỉ định phương pháp này như người đang có thai, đang cho con bú, có bệnh gan, tim mạch, rối loạn đông máu, tiểu đường, ung thư vú, tắc nghẽn động mạch, tĩnh mạch…
 
Nên theo chỉ định của bác sĩ khi uống thuốc ngừa thai trị mụn
Nên theo chỉ định của bác sĩ khi uống thuốc ngừa thai trị mụn
 
- Một trong những rắc rối mà các chị em có thể gặp phải khi dùng thuốc tránh thai trị mụn là bị rối loạn kinh nguyệt do dùng thuốc không đúng phác đồ.
 
- Do thuốc tránh thai là thuốc nội tiết nên đã dùng thì phải đúng phác đồ như người có nhu cầu tránh thai, nếu không sẽ gây rối loạn nội tiết, từ đó rối loạn kinh nguyệt, tác động tiềm tàng đến sức khỏe.
 
- Thuốc tránh thai trị mụn chống chỉ định với phụ nữ trên 35 tuổi, nghiện thuốc lá, dị ứng với các thành phần của thuốc, có tiền sử thuyên tắc huyết khối, bệnh mạch máu, nhồi máu cơ tim, cao huyết áp, bệnh lý tuyến thượng thận, bệnh phụ khoa… 
 
- Nếu có ý định dùng thuốc tránh thai, cho dù là với mục đích trị mụn, bạn nên kiểm tra tình trạng sức khỏe, bệnh lý của mình và thông báo với bác sĩ để nhận được sự tư vấn tốt nhất.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG