Nổi nhiều mụn ở lưng là bệnh gì nguyên nhân cách trị tốt nhất

Điều trị mụn hiệu quả tận gốc tại Dr. Huệ Điều trị mụn hiệu quả

Nổi mụn ở lưng là bệnh gì nguyên nhân và cách trị mụn lưng tại Dr. Huệ

Nổi mụn ở lưng là bệnh gì nguyên nhân và cách trị mụn lưng tại Dr. Huệ

- Vùng lưng thường không được nhiều người quan tâm chăm sóc do tầm nhìn cản trở và tay không với tới. Thế nhưng đây cũng là vùng da thường xuyên nổi những nốt mụn li ti, rồi dẫn tới viêm sưng, để lại những vết thâm lốm đốm kém sắc.
 
- Để cải thiện tình trạng này, cần tìm hiểu Nổi mụn ở lưng là bệnh gì nguyên nhân và lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp. Hãy cùng tham khảo bằng bài viết dưới đây nhé!
 
>>>> Xem thêm
 
 
 

1. Lưng nổi mụn chi chít do nguyên nhân gì? Bị bệnh gì?
 

Lưng nổi mụn chi chít là bị bệnh gì
Lưng nổi mụn chi chít là bị bệnh gì?
 
- Một ngày bạn phát hiện lưng chi chít những nốt mụn nhưng không biết mình bị bệnh gì hay nguyên nhân nào gây ra. Trước hết bạn cần bình tĩnh, tìm hiểu kỹ càng rồi mới có thể lựa chọn phương án đối phó. 
 
- Mụn lưng có thể đến từ những nguyên nhân khác nhau, nhưng chủ yếu là xuất phát từ những lý do sau:
 

1.1 Rối loạn nội tiết
 

- Rối loạn nội tiết là tình trạng thay đổi hormone trong cơ thể, thường xảy ra vào các giai đoạn như dậy thì, phụ nữ mang thai, mãn kinh,...
 
Khi bị rối loạn nội tiết, lượng hormone estrogen tăng cao, kích thích các tuyến bã nhờn hoạt động quá mức gây ra dầu thừa ứ đọng trên lỗ chân lông, kết hợp cũng vi khuẩn, tế bào chết vùng lưng khiến bít tắc lỗ chân lông, gây ra mụn trứng cá. 
 
- Mụn trứng cá là mụn dai dẳng, khó điều trị và có thể biến chứng thành mụn viêm, u nang, mụn mủ để lại sẹo rỗ mất thẩm mỹ. 
 
- Ngoài ra, một số loại thuốc điều trị khi uống vào cũng có tác dụng phụ gây ra tình trạng rối loạn nội tiết. 
 
Nguyên nhân nổi mụn ở lưng nhiều
Nguyên nhân nổi mụn ở lưng nhiều
 

1.2 Suy giảm chức năng gan
 

- Gan đảm nhiệm chức năng cực kỳ quan trọng trong cơ thể, tham gia vào quá trình chuyển hóa và đào thải chất độc ra ngoài cơ thể. Khi bạn bị suy giảm chức năng gan, gan hoạt động yếu, biểu hiện thường thấy là cảm thấy ngứa ngáy và mụn lưng thi nhau xuất hiện. 
 
- Bạn cũng dễ dàng nổi mề đay khắp cơ thể. Ngoài ra, hãy xem xét nếu có các hiện tượng như vàng da, mắt, phù chân,... kèm theo thì khả năng suy giảm chức năng gan cực cao. 
 
Nguyên nhân nổi mụn ở lưng nhiều
Nguyên nhân nổi mụn ở lưng nhiều?
 
- Việc gan bị tổn thương do rất nhiều nguyên nhân nhưng phần lớn là do chế độ sinh hoạt, ăn uống không hợp lý trong một thời gian dài.
 
- Đặc biệt, những thói quen như không uống đủ nước, ăn quá nhiều đồ cay nóng, dầu mỡ, thức khuya, làm việc quá sức, uống bia rượu,... khiến cơ thể tích tụ độc tố quá lớn, buộc gan hoạt động quá công suất. Từ đó, gan trở nên suy yếu. 
 
- Trường hợp bị mụn lưng do gan này bạn nên đến gặp bác sĩ để được kê thuốc cải thiện kết hợp cùng sinh hoạt, ăn uống điều độ nhé!
 

1.3 Viêm nang lông
 

- Đây là bệnh da liễu phố biến do các nguyên nhân như: di truyền, không vệ sinh da đúng cách, sử dụng kem trộn, lột tẩy bào mòn da.
 
- Khi bị viêm nang lông, vùng da lưng của bạn bắt đầu xuất hiện các nốt sần đỏ, có thể lan ra vùng dưới cánh tay. Mụn phát triển sẽ có mủ bên trong hoặc có thể thâm đen nên khó phân biệt với mụn trứng cá. 
 
- Viêm chân lông không gây đau đớn và nguy hiểm nhưng lại khiến lỗ chân lông giãn nở, da sần sùi và sẹo thâm mất thẩm mỹ. Bệnh lý này còn kéo dài nhiều năm, dai dẳng không dứt.

Nguyên nhân nổi mụn ở lưng vì viêm nang lông
Nguyên nhân nổi mụn ở lưng vì viêm nang lông
 

1.4 Nhiễm trùng da
 

- Trong số các nguyên nhân gây mụn lưng thì đây là bệnh lý nguy hiểm nhất bởi chúng có thể ảnh hưởng, thương tốn sâu đến tuyến nang lông, mồ hôi. Bệnh này do liên cầu khuẩn tán huyết nhóm A gây ra cộng thêm sự ảnh hưởng của liên cầu và tụ cầu khuẩn.
 
- Nhiễm trùng da thường gặp ở trẻ em hơn, nếu không được chăm sóc và điều trị phù hợp sẽ dễ lây lan và chuyển hóa thành viêm mô tế bào rất nguy hiểm.

Bị mụn lưng nên làm gì
Bị mụn lưng nên làm gì?
 

2. Cách trị mụn lưng hiệu quả tại Dr. Huệ Clinic & Spa
 

- Nếu bạn gặp phải tình trạng mụn lưng chi chít thì hãy đến ngay cơ sở uy tín Dr. Huệ Clinic & Spa để được bác sĩ da liễu thăm khám vào điều trị.
 
- Bác sĩ sẽ soi da, thăm khám và xác định nguyên nhân gây ra mụn lưng từ đó lên phác đồ điều trị phù hợp nhất với tình trạng da và cơ địa của bạn.
 
- Liệu trình điều trị kết hợp nhiều phương pháp khác nhau, giúp làm sạch da, loại bỏ bã nhờn, lấy hết nhân mụn, làm lành vết thương, hạn chế thấp nhất tình trạng sẹo thâm.
 
- Bên cạnh đó, bác sĩ còn kê toa thuốc cân bằng nội tiết, ngừa mụn trứng cá từ bên trong. 
 
- Nếu bạn bị sẹo thâm do mụn lưng lâu năm để lại, Dr. Huệ cũng mang đến những biện pháp làm mờ thâm bằng công nghệ cao nhanh chóng, hiệu quả, không đau.
 
Cách trị mụn lưng hiệu quả tại Dr. Huệ Clinic & Spa
Cách trị mụn lưng hiệu quả tại Dr. Huệ Clinic & Spa
 
- Với đội ngũ 100% bác sĩ da liễu giàu chuyên môn, giỏi kinh nghiệm cùng hệ thống máy móc hiện đại, sản phẩm chất lượng, quy trì đạt chuẩn an toàn vệ sinh, đám mụn lưng “xấu xí” sẽ được diệt sạch, trả lại làn da mịn màng, mềm mại.
 
- Dr. Huệ Clinic & Spa đã điều trị thành công hàng ngàn ca mụn lưng kể cả những trường hợp nghiêm trọng bị các spa khác trả về. Bạn có thể hoàn toàn tin tưởng khi lựa chọn nơi đây để gửi gắm làn da.
 
- Mụn ở lưng ban đầu chỉ là một vài nốt mụn nhưng lại phát triển nhanh, lan rộng, nặng nề hơn bởi người bệnh chủ quan, không chăm sóc kỹ để lại sẹo thâm xấu xí khiến chị em tự ti khi diện những trang phục gợi cảm.
 
- Loại mụn này cũng dai dẳng kéo dài nếu bạn không điều trị kịp thời. Hãy liên hệ ngay để được Dr. Huệ thăm khám tư vấn miễn phí và điều trị mụn lưng.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG