[Giải Đáp] Có nên nặn mụn ẩn dưới da không

[Giải Đáp] Có nên nặn mụn ẩn dưới da không

[Giải Đáp] Có nên nặn mụn ẩn dưới da không

- Nhiều người thường có thói quen nặn mụn ẩn dưới da như một cách loại bỏ mụn triệt để. Thế nhưng liệu có nên nặn mụn ẩn dưới da không, việc này có an toàn cho làn da của bạn?
 
- Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu về mụn ẩn và cách nặn hiệu quả nhất để trị mụn dứt điểm mà không để lại sẹo.
 
>>>> Xem thêm: 
 
 
 
 

Bác sĩ chia sẻ những kiến thức về mụn ẩn

 

1. Trước tiên bạn cần phải hiểu thế nào là mụn ẩn

 
- Đây là một trong những loại mụn “khó lường” bởi chúng không dễ dàng nhìn thấy như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn mủ. Mụn ẩn dưới da là loại mụn không viêm, nằm ẩn sâu dưới các lỗ chân lông, mọc thành cụm, không gây cảm giác đau đớn nhưng khiến da mặt sần sùi, thô ráp.
 
Thế nào là mụn ẩn

Thế nào là mụn ẩn?

 
- Nếu không được điều trị đúng cách, kết hợp cùng vệ sinh da mặt không sạch sẽ, loại mụn này có thể biến chứng trở thành mụn viêm cực kỳ nghiêm trọng, để lại những vết sẹo lõm vĩnh viễn.
 

2. Vậy có nên nặn mụn ẩn dưới da không?

 
- Bị mụn ẩn có nên nặn không chắc chắn là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Bởi loại mụn này tuy không gây đau đớn nhưng khiến da sần sùi, kém xinh, làm mất đi sự tự tin, gây ra tâm lý khó chịu và “ngứa ngáy” cho người bị mụn.
 
Có nên nặn mụn ẩn dưới da không

Có nên nặn mụn ẩn dưới da không?

 
- Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng nên nặn mụn ẩn. Hãy xét đến yếu tố sau trước khi quyết định tác động lên làn da của mình. Đó chính là tình trạng mụn.
 
- Nếu mụn ở mức độ nhẹ, độ phủ mụn không dày thì bạn có thể nặn được với điều kiện phải đảm bảo vệ sinh. Nếu mụn ẩn quá nhiều, bạn nên lựa chọn đến các cơ sở điều trị da uy tín để điều trị mụn an toàn chuẩn y khoa.
 
- Ngoài ra, muốn hết mụn ẩn bạn cần nặn hết nhân mụn ra kết hợp chế độ chăm sóc da, dinh dưỡng và sinh hoạt hợp lý để ngừa mụn tái phát.
 

3. Điều gì xảy ra khi nặn mụn ẩn dưới da không đúng cách?
 

Cảnh báo khi nặn mụn ẩn dưới da không đúng cách
Cảnh báo hậu quả khi nặn mụn ẩn dưới da không đúng cách
 
- Nếu không nặn mụn ẩn đúng cách, tức là bạn không đảm bảo quy trình vệ sinh, sát trùng dụng cụ, rửa tay sạch sẽ thì có thể khiến tình trạng mụn lây lan hay nhiễm trùng trở nên sưng đỏ hay thậm chí là lở loét. Sau khi bị mụn, da mặt sẽ có nhiều sẹo và vết thâm là điều dễ dàng xảy ra.
 
- Bên cạnh đó, vì mụn ẩn không dễ nhìn thấy nên bạn phải sử dụng các phương pháp như xông hơi, kích mụn để mụn nổi lên da mới có thể nặn được. Mà công đoạn này, nếu làm sai cách cũng khiến da trở nên nhạy cảm, dễ dàng kích ứng.
 
- Bởi thế để nặn mụn ẩn dưới da một cách an toàn nhất, bạn nên đến cơ sở uy tín, có bác sĩ da liễu thăm khám và điều trị cùng thiết bị y tế vô trùng.
 
- Như vậy, mụn ẩn dưới da có nên nặn hay không tùy thuộc vào tình trạng mụn và cách nặn của mỗi người. Mụn ẩn là loại mụn khó chữa, cần rất nhiều thời gian và công sức mới có thể đạt được hiệu quả. Chúc bạn kiên trì để trị mụn thành công.
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG