Nguyên nhân bị mọc mụn ở 2 bên thái dương và cách chữa trị tốt nhất

Dr. Huệ Clinic & Spa Điều trị mụn thái dương hiệu quả Điều trị mụn thái dương

Cách trị mụn ở hai bên thái dương đơn giản hiệu quả nhanh chóng

Cách trị mụn ở hai bên thái dương đơn giản hiệu quả nhanh chóng

- Một ngày thức giấc bạn phát hiện trên gương mặt mịn màng của mình nổi lấm tấm những nốt mụn trứng cá hay mụn bọc.... ở hai bên thái dương. Dù bạn có cố gắng chăm sóc da bao nhiêu tình trạng này cũng không thuyên giảm.
 
- Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu nguyên nhân gây ra mụn ở vùng da đặc thù này và biết cách trị mụn ở hai bên thái dương dứt điểm tận gốc. 
 
>>>> Xem thêm:
 
 
 
 

Vì sao mụn mọc nhiều ở hai bên thái dương và trán

1. Nguyên nhân gây ra mụn ở hai bên thái dương
 

- Vùng da hai bên thái dương rất hiếm khi nổi mụn. Nếu gương mặt bạn chỉ nổi mụn ở vùng này, thì có thể xem xét những nguyên nhân dưới đây để xác định mụn đến từ đâu.

Nguyên nhân gây mụn ở 2 bên thái dương
Nguyên nhân gây mụn ở 2 bên thái dương
 
>> Túi mật hoạt động không tốt
 
- Mụn mọc ở 2 bên thái dương được các bác sĩ cho rằng có thể do cơ quan túi mật hoạt động không tốt, dịch mật bị rối loạn, quá trình thải độc yếu, hệ tuần hoàn hoạt động kém hiệu quả. 
 
>> Uống không đủ nước, ăn quá nhiều đồ nóng, dầu mỡ
 
- Việc không cung cấp đủ nước khiến cơ thể không thải được độc tố ra ngoài, ăn quá nhiều đồ nóng, nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh,… cũng khiến gan làm việc quá nhiều sinh ra suy yếu. Biểu hiện của quá trình này chính là việc nổi mụn ở hai bên thái dương.
 
>> Không vệ sinh sạch vùng da hoặc các vật dụng liên quan đến vùng da như mũ bảo hiểm, mũ, chăn, gối,… 
 
- Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây ra mụn ở hai bên thái dương. Vùng da này thường bị “lãng quên” hoặc vệ sinh qua loa trong chu trình chăm sóc da hàng ngày.
 
- Đặc biệt, việc không thường xuyên vệ sinh các vật dụng như mũ bảo hiểm, chăn, gối… cũng tạo nên môi trường với quá nhiều vi khuẩn tấn công gây ra mụn ở khu vực thái dương và trán.
 

2. Cách trị mụn ở hai bên thái dương hiệu quả nhanh
 

- Ngoài việc ngừa mụn mọc hai bên thái dương bạn còn phải áp dụng những cách chăm sóc da, trị mụn hiệu quả thì mụn mới nhanh chóng biến mất, trả lại làn da mịn màng. Hãy tham khảo những lưu ý dưới đây nhé!

Cách trị mụn ở 2 bên thái dương
Cách trị mụn ở 2 bên thái dương
 
+ Làm sạch mặt bằng sữa rửa mặt, tẩy da chết, tẩy trang và nước hoa hồng. Đây là công đoạn quan trọng trong bất cứ 1 chu trình chăm sóc da nào. Bạn đừng bỏ qua nhé!
 
+ Đắp mặt nạ bùn khoáng 2 lần/tuần kiềm dầu làm sạch sâu hỗ trợ trị mụn là một cách trị mụn hiệu quả.
 
+ Chỉ nên bôi lớp dưỡng mỏng nhẹ để giảm bít tắc lỗ chân lông, tránh tình trạng mụn nặng nề hơn.
 
+ Xịt khoáng thường xuyên để da không mất nước nhất là trong môi trường sử dụng máy điều hòa.
 
- Mụn mọc hai bên thái dương không chỉ là vấn đề da thường tình mà còn liên quan đến nội tạng bên trong cơ thể như: túi mật, gan. Bạn chữa trị các nguyên nhân từ bên trong và kết hợp với các biện pháp điều trị bên ngoài để loại bỏ mụn hoàn toàn.
 

3. Cách ngăn ngừa mụn mọc ở hai bên thái dương
 

- Để phòng ngừa mụn ở hai bên thái dương hiệu quả, bạn nên lưu ý những vấn đề sau: 
 
>> Uống đủ nước, chế độ dinh dưỡng hợp lý
 
- Việc cung cấp đủ nước rất có lợi cho làn da và sức khỏe của cơ thể. Bởi nước là thành phần quan trọng, đóng vai trò thiết yếu trong các quá trình trao đổi chất, bổ trợ cho gan, túi mật, thải độc cho cơ thể, khiến làn da luôn giữ được độ ẩm, sạch mụn, mịn màng và mềm mại hơn. 
 
- Bên cạnh đó, một chế độ ăn nhiều rau xanh, đầy đủ chất dinh dưỡng và hạn chế đồ nóng, nhiều dầu mỡ,… sẽ bổ sung thật nhiều vitamin cho da khỏe mạnh, phòng ngừa mụn nổi ở hai bên thái dương.
 
Cách ngăn ngừa mụn nổi ở 2 bên thái dương
Cách ngăn ngừa mụn nổi ở 2 bên thái dương
 
>> Vệ sinh sạch sẽ các vật dụng liên quan đến hai bên thái dương
 
- Các vật dụng liên quan đến vùng da này như đã kể ở trên nên thường xuyên được làm sạch, khô ráo nhất là trong mùa mưa, ẩm ướt để tránh tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển gây ra mụn.
 
>> Vệ sinh da sạch da mặt, đừng bỏ qua hai bên thái dương
 
- Trong chu trình chăm sóc da hằng ngày bạn đừng quên bỏ qua việc vệ sinh da mặt vùng da hai bên thái dương, để lấy đi bụi bẩn, bả nhờn, hạn chế mụn xuất hiện.
 
- Trên đây là cách trị mụn hai bên thái dương mà bạn cần biết và áp dụng hiệu quả cho làn da. Điều quan trọng nhất là nên có chế độ sinh hoạt, ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước để da đẹp hơn.
 
- Nếu tình trạng mụn quá nặng bạn cần đến các trung tâm trị mụn để điều trị tránh các biến chứng không mong muốn.
 
- Hy vọng với những lời khuyên này, bạn sẽ sở hữu một làn da mịn màng, mềm mại mà không còn phải lo lắng, tự ti vì những nốt mụn đáng ghét nữa nhé
0989.103.202
TƯ VẤN KHÁCH HÀNG